Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / Hàn Quốc

Các món ăn độc đáo từ kim chi ủ chua - Kimchi jeon - Một món ăn cho nhiều người

Kimchi-jeon (bánh kếp kim chi) là một món ăn được chế biến đơn giản bằng cách chiên kim chi được xắt nhỏ trộn với hỗn hợp bột mì. Để chế biến món kimchi-jeon đặc biệt hơn, có thể thêm một hoặc hai nguyên liệu bổ sung vào hỗn hợp, chẳng hạn như thịt lợn xay hoặc mực xắt nhỏ, cả hai đều kết hợp tốt với kim chi. 

Xem thêm

Những món bánh truyền thống được người Hàn Quốc rất yêu thích

Những món bánh của người Hàn Quốc được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ, luôn chú trọng bày biện món ăn mang tính thẩm mỹ cao. Hãy cùng Tèobokki tìm hiểu nhé.
Xem thêm

Ẩm thực Hàn Quốc - kết tinh của văn hóa lâu đời

Hàn Quốc nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú với những món ăn cực kì tinh tế. Chúng ta có thể cảm nhận rất rõ điều này qua bài viết về ẩm thực Hàn Quốc dưới đây. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.
Xem thêm

Những món Hàn Quốc kì lạ không dễ ăn

Bạn là một fan mới của ẩm thực Hàn và cực kỳ yêu thích, thèm thuồng những món ăn thần thánh như mì tương đen, topokki, kimbap... và có cảm giác rằng bạn có thể thưởng thức tất cả những món Hàn khác. Tèobokki sẽ đưa ra những thử thách dưới đây, những món ăn kì lạ, một số món rất hấp dẫn khi nhìn bằng mắt nhưng hương vị lạ lẫm mà không phải ai cũng tán thưởng.
Xem thêm

Bibimbab - Món ăn của sự thư giãn và hạnh phúc

 

Đối với người Hàn, không gì dễ chịu hơn là thưởng thức món cơm trộn với gochujang cay nồng (Tương ớt Hàn Quốc) và tất cả đồ ăn thừa lục lọi được từ tủ lạnh. Người Hàn cho rằng khoảng khắc khi bạn cho một thìa bibimpap vào miệng, những đau khổ và nỗi oán hận trong lòng bạn sẽ bắt đầu tan biến cả. Bibimbap là thức ăn thư giãn nhất đối với người Hàn Quốc. Món ăn này mang đến sự xoa dịu thần kỳ cho những tổn thương, thất vọng dồn nén, và thậm chí đối với những căng thẳng và lo âu.

Xem thêm

Các món ăn có thể làm từ bánh gạo Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Dạo một vòng quanh các lễ hội ẩm thực đường phố hiện nay, những món Hàn luôn đứng đầu trong danh sách lựa chọn. Gimbap, Bi Bim Bap, Bulgori, Japchae, Soondubu Jjigae,… là những món ăn quen thuộc với những tín đồ sành món Hàn. Thật thiếu sót nếu bỏ qua Tteobokki, loại bánh gạo truyền thống nổi tiếng. Để có cái nhìn cụ thể hơn về loại bánh này, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn có thể chế biến từ bánh gạo Hàn Quốc.

Xem thêm

Bánh gạo cắt lát mỏng để nấu những món ăn nào?

Bánh gạo cắt lát mỏng là biến tấu của món bánh gạo Hàn Quốc truyền thống. Vẫn giữ vị bùi bùi và dai dai của những miếng Tteobukki, người ta cắt lát mỏng những miếng bánh gạo để chế biến nhiều món ăn hơn.

Xem thêm

MUKBANG "Chương trình ăn uống"

Không ai xác định được cụm từ này xuất hiện từ lúc nào nhưng nó được cho là bắt đầu từ một kênh phát sóng trên internet vào năm 2008.
Đây là một kênh ẩm thực khá đặc thù, người phát sẽ vừa trực tiếp đang ăn vài món gì đó vừa phải truyền tải được cảm nhận của bản thân về món ăn đó hoặc khiến người xem có cảm giác thích thú với món ăn đó.
Xem thêm

Ăn gì ở Jeju?

Tình hình dạo này có rất nhiều bạn trẻ và cả những cô chú lớn tuổi hay tìm đến đảo Jeju của Hàn Quốc để du lịch nghỉ dưỡng . Nên nhà mình quyết định sẽ làm một bài về chủ đề “ĂN GÌ Ở JEJU ? “ dành cho các bạn chuẩn bị du lịch vùng đảo xinh đẹp và lãng mạn này.
Ở Jeju có rất nhiều các món ăn ngon và lạ , nhưng mình xin tổng kết 15 món sau đây , đây là những món khá là ngon và đặc biệt chỉ có ở Jeju . Các bạn lưu vào và đừng quên ăn thử khi đến Jeju nhé !

 

Xem thêm

Công thức vàng làm món Canh giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm được làm từ đậu xanh, đậu tương hoặc đậu đen. Trong giá đỗ có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng đặc biệt là Vitamin E, B2, C, B12. Giá đỗ có khả năng giải độc, ngăn ngừa ung thư và tăng cường hóc môn nữ. Chính vì những tác dụng này, giá đỗ thường xuyên có mặt trong các món ăn hằng ngày của người Hàn như một loại thực phẩm chức năng, tốt và hoàn toàn dễ tìm, dễ chế biến.
Xem thêm

Chuyện về các món ăn đường phố truyền thống của Hàn Quốc

 

Ở Hàn Quốc, nếu đi dạo trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những món ăn vặt phổ biến nào? Bánh ngọt chiên hay gà xiên que? Không phải. Đó chính là 3 món sau : bánh gạo topokki , các món chiên (tuigguim), và sundae (một loại giống dồi trường nhưng nhân chủ yếu là miến ăn cùng với lòng heo luộc). Ba món này, mỗi món đều mang một hương vị hoàn toàn khác biệt nhưng ăn chung với nhau vẫn rất ngon đến bất ngờ.

Xem thêm

Joraengi tteok: Bánh gạo hình người tuyết

Joraengi Tteok (tạm gọi là bánh gạo hình nơ) với hình dáng đáng yêu giống người tuyết kia lại là chiếc bánh chứa đựng sự phẫn nộ của các góa phụ cuối thời Koryeo.

 

Xem thêm