Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / rong biển

Các loại rong biển phổ biến và cách sử dụng

Rong biển tốt cho sức khỏe, ít calo và chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và hương vị, rong biển được sử dụng trong mọi thứ từ chế biến nước dùng dashi đến salad, súp hay cơm cuộn sushi. Dưới đây là những thông tin về các loại rong biển phổ biến nhất và cách chế biến chúng trong ẩm thực, để bạn có thể thưởng thức những món ăn thay thế rau xanh trên đất liền thơm ngon và bổ dưỡng này.

Xem thêm

Những loại rong biển nào có thể ăn được?

Rong biển được tìm thấy ở các khu vực ven biển và đại dương trên thế giới, có đến hơn 1800 loại thuộc rong biển xanh, khoảng 2000 loại thuộc rong biển nâu và khoảng 7200 loại thuộc rong biển đỏ. Rong biển chưa có loại nào được biết là có độc, tuy nhiên những loại rong biển được khai thác và nuôi trồng dùng để chế biến thực phẩm có thể kể đến 6 loại phổ biến nhất sau đây.
Xem thêm

Trang trại rong biển tại Hàn Quốc gây ấn tượng với hình ảnh từ vệ tinh

Vào năm 2015, đài thiên văn trái đất của NASA đã đăng tải một bức ảnh chụp từ trên cao tại vùng biển phía Nam của Hàn Quốc. Bức ảnh đã dấy nên sự tò mò lớn lúc bấy giờ, nhiều người đồn đoán đó thậm chí còn là “sản phẩm” của người ngoài hành tinh
Xem thêm

Những món ăn dễ dàng chế biến trong bếp với rong biển

Khám phá những món ăn quen mà lạ với hương vị mới từ rong biển. Đặc biệt cực kì chế biến cả nhà ơi!

Xem thêm

Rong biển: Là thực vật hay tảo?

Bạn có biết rong biển về mặt khoa học không phải là thực vật, mà là một loại tảo? Bạn sẽ thường thấy chúng trôi dạt trên bãi biển, hoặc trong những hồ thủy triều gần bờ. Nếu đi xuống gần bờ biển, bạn sẽ cảm thấy cảm giác trơn trượt xung quanh chân của mình. Nhưng chúng là rong biển hay tảo biển?

Xem thêm

Rong biển có phải là tảo biển không?

Whole Food gần đây đã công bố danh sách hằng năm về “xu hướng thực phẩm lành mạnh được dự đoán năm 2019”. Trong số những thực phẩm được làm sạch bằng men vi sinh và những loại thực phẩm với bao bì bảo vệ sinh thái, các loại snack rong biển sẽ vẫn còn được ưa chuộng trong năm nay. Điều đó có nghĩa là, chúng ta có xu hướng ăn nhiều mì và tảo bẹ hay nhâm nhi snack rong biển sau giờ học, giờ làm. Nhưng tảo biển có khác gì với rong biển không? Rong biển có phải là tảo biển?

rong biển có phải là tảo biển không

Xem thêm

Rất nhiều "lời nguyền" liên quan đến kì thi đại học, bạn có tin không?

Đối với những học sinh đang phải đối mặt với kì thi đại học (ở Hàn Quốc gọi là 수능 Suneung, kì thi diễn ra vào thứ 5 đầu tiên của tháng 11 từ 8h - 17h) - thử thách khó khăn nhất sau 12 năm đèn sách, khi nghe những lời mê tín này có thể gây lo lắng cho các em. Nhưng chung quy lại, gia đình và những người thân luôn mong muốn những điều may mắn đến với các thí sinh.

Những điều mê tín chỉ là những tin đồn không được công nhận. Sau đây là tập hợp một số "lời nguyền" liên quan đến Suneung mà Tèobokki đã thu thập được, cùng xem nhé.

Xem thêm

Các loại rong biển có mặt tại Việt Nam và công dụng của chúng

Rong biển từ lâu là món ăn chính của người Hàn Quốc và được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn. Nắm bắt nhu cầu này, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại rong biển phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách.

Xem thêm

Rong biển (Lá kim): Món quà của biển cả

Rong biển là một trong những niềm tự hào của người Hàn Quốc. Tiếng Hàn được gọi là Kim – 김 (rong biển sấy khô).

KIM - Món ăn kèm không thể thiếu trên bàn ăn của người Hàn.

Người ta mang Kim trong phần cơm hộp khi đi làm, đi học, dễ dàng bắt gặp trên các mâm cơm... Đây là  món ăn có chứa nguồn dinh dưỡng rất cao. Trước đây chỉ có Hàn Quốc và Nhật là hai nước có nguồn tiêu thụ rong biển cao nhất thế giới, dạo gần đây nhiều khách du lịch các nước sang Hàn và mua Kim về làm quà tặng, Kim dần được biết đến nhiều hơn. Theo điều tra của Cục nông thủy sản Hae Yang năm 2015. Kim được xuất khẩu qua các nước trên thế giới tăng dần qua các năm.

Xem thêm