Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Top quán Hàn Quốc thích hợp nhất để uống soju tại TPHCM

1. BBQ Ông Mập

BBQ Ông Mập là một trong những quán ‘must-try’ siêu hợp để nhấm nháp soju bởi không gian quán cực kì Hàn Quốc. Quán trang trí theo phong cách trẻ trung và ấm cúng với bàn tròn và thùng phuy hệt như các bộ phim K-drama.

Thịt có heo, bò, gà. Thịt ba chỉ được cắt mỏng bảo quản tủ đông, còn lại được cắt miếng dày, bản lớn theo phong cách BBQ Hàn. Món đặc biệt hút khách của quán là da heo được tẩm ướp thấm vị và nướng sốt xình xịch từ bộ phim Thư ký Kim, đây chắc chắn là món bạn cần phải thử khi đến. Ngoài ra có thịt gà được ướp sẵn rất đậm đà chỉ nướng lên ăn thôi. Thịt heo bản dày mỡ hơi nhiều nên ai không ăn mỡ nên cân nhắc. Ở đây được khen có sốt da heo ăn cùng với thịt nướng rất hợp và bắt vị, thịt dù không có nhiều loại nhưng loại nào cũng ngon và tươi.

Có các món được chế biến sẵn như: chân gà, gà sốt hàn quốc, cơm nắm (bên đây có nêm nếm gia vị nên ăn ngon chứ không bị nhạt như mấy chỗ khác), tokbokki, miến xào (món này ăn với trứng hấp và thịt nướng là siêu đỉnh).

Có tủ rau, nấm các loại, xúc xích, panchan và ba loại sốt. Mỗi bàn sẽ được nhân viên bưng lên thêm 1 thố trứng hấp và 1 nồi canh đậu hủ kim chi.

BBQ Ông Mập dùng loại chảo nướng tròn, ở giữa là canh đậu tương rất tiện vì bếp tự hút dầu, nướng rất dễ, không phải thay than tới lui và không bị bốc khói.

Tất cả thịt, đồ ăn, nước chấm thì khách sẽ tự đi lấy ở quầy không cần gọi nhân viên hay đợi mang món lên. Mỗi bàn sẽ có nút bấm khi cần gọi nhân viên hỗ trợ. Thời gian ăn là 100 phút và không được bỏ thừa đồ ăn (nếu bỏ thừa đồ ăn sẽ thu thêm 100k).

  • CN Quận 2: 45 Song Hành, An Phú, Quận 2
  • CN Quận 7: Đường số 6, Tân Phong, Quận 7
  • CN Tân Bình: 21 Thăng Long, Phường 4, Tân Bình
  • CN Quận 3: 63 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3 (Muhan BBQ)

2. Matchandeul

Quán Matchandeul có hẳn ba chi nhánh phân bổ ở Quận 1, Quận 2 và Quận 7 để khách hàng có thể dễ dàng đến trải nghiệm.

Chủ quán là người Hàn nên không gian quán được trang trí đặc chất Hàn Quốc. Hơn nữa, khách hàng chủ yếu là người Hàn sinh sống tại Sài Gòn nên khi vào quán, bạn sẽ có cảm giác như ngồi thưởng thức bữa ăn ở đâu đó ngay tại xứ sở kimchi.

Về phần đồ ăn, banchan vô cùng đa dạng được dọn lên đầy ắp cả bàn là điểm hấp dẫn thực khách, rau sống và lá mè miễn phí có thể xin thêm bao nhiêu cũng được. Quán phục vụ BBQ thịt nướng và chuyên về thịt heo nhiều hơn là bò, đặc biệt là món thịt heo ủ lạnh phần nạc nọng heo chấm cùng với sốt đặc biệt đi kèm khiến nhiều thực khách mê mẩn.

Ngoài thịt nướng, bạn còn có thể thưởng thức món trứng hấp gyeranjjim siêu to dùng để lót dạ trong khi chờ đợi nhân viên nướng thịt xong. Một số món Hàn cần phải thử khác là món bánh xèo hành lá chiên thật giòn ăn béo béo thơm thơm, canh xương seolleongtang kiểu Hàn nước màu trắng đục như sữa lạ lạ với vị thanh đạm khác với các loại nước dùng kiểu Việt, mì lạnh mul-naengmyeon thanh mát ngon và vừa vị, thêm tokbokki dẻo dẻo giòn giòn miễn phí nướng cùng với thịt để bổ sung tinh bột, cân bằng bữa ăn.

Matchandeul được đánh giá là một trong số ít quán ăn chuẩn vị Hàn ở Sài Gòn, nhân viên phục vụ chu đáo giúp khách nướng thịt suốt bữa ăn, banchan ăn kèm đa dạng - phục vụ miễn phí và có cả phòng riêng cho gia đình nếu có nhu cầu.

  • CN Phú Mỹ Hưng: 49 Cao Triều Phát, KP Hưng Phước 2, Phường Tân Phong, Quận 7
  • CN Tôn Thất Tùng: 6-8 Tôn Thất Tùng, Phường Bến Thành, Quận 1
  • CN Thảo Điền: 93 Xa Lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền, Quận 2

3. Gangnam BBQ

Tọa lạc tại khu Little Korea (Phú Mỹ Hưng) Quận 7, Gangnam BBQ được đánh giá là một trong những nơi đáng để thử các món thịt nướng Hàn Quốc vì món ăn được đầu tư bởi đầu bếp người Hàn với hơn 10 năm kinh nghiệm.

Quán chuyên về thịt bò và thịt heo nướng, đặc biệt là thịt bò vô cùng tươi ngon, ngọt thịt và mềm vì được tuyển chọn loại bò Mỹ thượng hạng, khi ăn có cảm giác như tan trong miệng. Thịt ở đây không tẩm ướp để khách có thể cảm nhận được hết vị tươi và ngọt tự nhiên, ăn kèm với muối chấm và sốt chấm riêng của nhà hàng được pha vừa vị. Quán còn có các món thịt được tẩm ướp sốt, như món sườn bò rút xương hấp dẫn thực khách với hương vị đậm đà, chuẩn vị.

Một số món Hàn khác như cơm trộn, trứng hấp, mì lạnh, các món súp truyền thống cùng các món nhậu thích hợp nhắm soju như tôm sống ngâm tương, bạch tuộc xào cay cùng loạt món banchan miễn phí ăn kèm đa dạng.

Không gian tại Gangnam BBQ rộng rãi thoải mái, nhân viên phục vụ chu đáo và chất lượng món ăn được khách hàng đánh giá cao. Giá cả đi đôi cùng với chất lượng, mặc dù nhỉnh hơn các quán BBQ khác nhưng trải nghiệm dùng bữa tại Gangnam sẽ không làm bạn thất vọng!

  •  Địa chỉ: 50 Phan Khiêm Ích, KP. Hưng Gia 2, Phường Tân Phong, Quận 7 (Ngã 4 Bùi Bằng Đoàn giao Phan Khiêm Ích)

4. Samwon BBQ

Samwon BBQ là một nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc do chủ người Hàn điều hành, có các chi nhánh ở Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng và Sài Gòn.

Điểm đặc biệt là quán sử dụng than hồng để nướng thịt trực tiếp giúp các món nướng thơm và dậy mùi hơn, nơi đây được giới thiệu là nơi mà bạn có thể thoải mái uống rượu soju. Tầng một khách có thể chọn ngồi nướng thịt ngoài trời, còn tầng hai dành cho những ai thích sự ấm cúng, không gian rộng rãi có nhiều chỗ ngồi.

Thịt bò và thịt heo là những món chính trong thực đơn và được nướng bằng bếp than hồng giữa bàn tròn. Ngoài ra quán còn có món đặc biệt là lươn và makchang nướng. Makchang là món nướng được chế biến từ trực tràng của heo hoặc bò, được làm sạch và khử mùi sau đó ướp sốt hoặc để nguyên và đem nướng. Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi nó giòn dai và hương vị thì thơm béo tự nhiên rất dễ gây nghiện. Tới quán bạn nên thử món này nha!

Ngoài các món nướng ra thì còn có nhiều món ăn Hàn Quốc như canh kimchi, mì lạnh và canh đậu tương ở đây đều có vị đặc trưng. Hoặc món da heo nướng ăn mềm mềm dai dai hấp dẫn, khách muốn thưởng thức các món hương vị vùng miền thì có canh đậu tương, canh tương lên men hoặc mì kiều mạch.

Là một trong những quán nằm lòng của khách Hàn lẫn khách Việt để nhâm nhi cùng soju vào những ngày cuối tuần, Samwon BBQ được đánh giá chuẩn vị Hàn, đồ ăn chất lượng, giá cả hợp lí với cung cách phục vụ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên. Bổ sung ngay vào danh sách ‘quán nhậu’ và lên lịch thưởng thức cùng bạn bè nhé!

  • CN Samwon BBQ HCM: R1/49 Hưng Gia 3, Đường Đặng Đại Độ, Phường Tân Phong, Quận 7

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm

Cách nấu nước đường dùng để pha chế và làm bánh

cách nấu nước đường

Nước đường là một nguyên liệu đơn giản nhưng không thể thiếu trong ẩm thực, có vai trò quan trọng trong việc làm bánh và pha chế đồ uống. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu nước đường chuẩn tại nhà để sử dụng trong chế biến món ăn và đồ uống nhé!

Xem thêm

Cách làm kim chi củ cải muối xổi ăn liền tại nhà

cách làm kim chi củ cải muối xổi

Kim chi củ cải muối xổi thường được người Hàn làm để ăn kèm với bibimbap, kimbap hay mì lạnh trộn...Kim chi giống như làm salad, ăn ngay sau khi làm thì có vị hăng nhẹ rất thơm. Để lâu thì thấm vị mặn ngọt, chua cay đậm đà, ăn kiểu nào cũng ngon. 

Xem thêm