Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Những địa điểm bán tôm ghẹ ngâm tương (ganjang gejang) tại Sài Gòn

Cua (ghẹ) ngâm tương trong tiếng Hàn gọi là gejang, là một món hải sản lên men được làm từ ghẹ sống ngâm trong nước tương trong vòng một tuần. Bản thân từ gejang đã có nghĩa là ghẹ ngâm tương, trong đó "ge" nghĩa là ghẹ và "jang" là nước tương, nhưng người ta thường gọi ganjang gejang để phân biệt món ghẹ ngâm tương với món ghẹ ngâm sốt cay – yangnyeom gejang.

Mặc dù không được bộ du lịch Hàn Quốc quảng bá rầm rộ so với các anh em khác như bulgogi hay bibimbap, ghẹ ngâm tương vẫn âm thầm lọt vào top 2 “Những món ăn khách du lịch muốn thử nhất khi đến Hàn Quốc” chỉ sau bạch tuộc sống.

Nguồn: https://ohfarm2018.imghost.cafe24.com

Ghẹ ngâm tương tại Hàn được bán với giá khá đắt, rẻ nhất cũng 30,000 won cho đến 50,000 won 1 con ghẹ tùy size. Gejang không chỉ thu hút thực khách bởi vị ngọt đậm đà của thịt ghẹ, khi ngâm trong nước tương được nấu cùng với các loại nguyên liệu đặc biệt giúp khử đi vị tanh vốn có. Gạch ghẹ béo, thịt mềm như jelly tan trong miệng, ganjang gejang ăn kèm với lá rong biển khô và một ít kimchi là một món cực kì hao cơm.

Cách ăn ghẹ ngâm tương là bạn gỡ bỏ phần mai ra, mai ghẹ có thể giữ lại để trộn cơm cùng với rong biển vụn, mè rang, tận dụng hết tất cả phần gạch béo ở mai ăn rất ghiền. Phần thân ghẹ thì dùng kéo cắt làm đôi hoặc làm tư cho dễ ăn. Sau đó dùng tay bóp lấy thịt ghẹ mềm như thạch jelly ra khỏi thân, dùng miệng hút hoặc ép ra chén ăn cùng cơm trắng. Người Hàn thường ăn ghẹ ngâm tương cuộn trong lá rong biển, kimchi cải thảo cùng với mè rang, một con ghẹ có thể ăn tới 2 chén cơm liền tù tì mà không hề ngán.

Từ khi món ghẹ ngâm tương nổi lên vào giữa – cuối năm 2019, khá nhiều cửa hàng mở ra để bán nhưng chủ yếu là kinh doanh online, cũng có một số nhà hàng Hàn Quốc phục vụ món ganjang gejang từ trước đó. Nếu bạn muốn tìm nơi mua cua/ghẹ, tôm ngâm tương thì xem qua những shop online sau nhé.

1. Cô Thảo Tôm Cá - Cá Hồi Ngâm Tương

Cô Thảo Tôm Cá mang văn hóa ngâm tương Hàn Quốc về nhà bạn bằng sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ, biến tấu các món ngâm tương chuẩn Hàn trở nên phù hợp với khẩu vị người Việt.

cua ghẹ ngâm tương - Cô Thảo tôm cá

Cùng với quy trình sơ chế tỉ mỉ, các món tôm, cua, cá hồi ngâm tương tại bếp Cô Thảo Tôm Cá hoàn toàn không có vị tanh hay khó ăn. Ngược lại, hương vị béo ngậy của cá hồi quyện cùng nước tương, kết hợp cùng cơm gạo dẻo cực kì đặc sắc và lôi cuốn, được bảo chứng từ vô số phản hồi khen ngợi từ khách hàng. Trong đó có rất nhiều thực khách chưa từng dùng thử đồ sống.

cua ngâm tương - Cô Thảo tôm cá

Bếp chỉ chọn cua gạch để ngâm tương bởi gạch cua khi ngâm tương trở nên rất đặc sắc, béo ngậy vô cùng ngon miệng. Với người đã ăn quen thì “ganjang gejang” thực sự là món ăn “gây nghiện” bởi hương vị đậm đà và sự béo ngậy đặc trưng từ gạch cua, càng ăn càng cuốn, không hề gây ngán như gạch cua khi được hấp chín.

menu Cô Thảo tôm cá

2. Cua Ngâm Tương Hàn Quốc - Hwa Jin's Kitchen

Bếp Hwa Jin là một shop online mang đến hương vị Hàn Quốc truyền thống với signature là các món hải sản ngâm tương. Dù mới mở bán từ đầu năm 2021, đến nay Hwa Jin's Kitchen đã có được cho mình lượng người theo dõi và khách hàng nhất định.

Bếp Hwa Jin hiện tại bán các món gồm tôm ngâm tương, ghẹ ngâm tương, cua ngâm tương, ghẹ sốt cay và cá hồi ngâm tương với giá nhỉnh hơn một chút so với mặt bằng, bù lại các nguyên liệu đều rất tươi ngon, chọn lọc kỹ.

cua ghẹ ngâm tương hwa jin's kitchen

Cua ngâm tương của bếp được chọn lọc kỹ càng, sử dụng những con cua ngập gạch, chế biến ngay khi còn tươi sống. Việc sơ chế cẩn thận, đúng phương pháp giúp loại bỏ hoàn toàn vị tanh, cũng như hoàn toàn an toàn cho đường tiêu hóa. Thay vào đó, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thấm đẫm ngọt thanh của nước tương thảo mộc và hương vị trái cây.

menu-hwa-jin-kitchen

combo cua ngâm tương hwa jin's kitchen

3. Cua Ghẹ ngâm tương Hàn Quốc S2 Fresh Food HCM

cua ghẹ ngâm tương S2 Fresh Food

S2 Fresh Food là một thương hiệu chuyên bán cua, ghẹ ngâm tương cũng như các món ngâm tương phổ biến khác như cá hồi ngâm tương, tôm nõn ngâm tương, bào ngư ngâm tương và trứng gà ngâm tương. Hiện tại S2 Fresh Food có đến 4 chi nhánh trải dài khắp các thành phố như Sài Gòn, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng để phục vụ lượng lớn khách hàng.

Giá cả ở S2 Fresh Food khá phải chăng với 339,000 / 1 con cua siêu gạch ngâm tương. Hộp 1 con ghẹ ngâm tương giá 269,000. Bào ngư ngâm tương hộp 5 con giá 299,000. Tôm ngâm tương 200g  giá 199,000...và sẽ tiết kiệm hơn khi mua các sản phẩm combo, được tặng lá rong biển, kimchi, wasabi, hành, mè rang.

cua ngâm tương S2 Fresh Food

menu-s2-fresh-food

    4. Lee Ok Kitchen - Cua ghẹ Ngâm Tương GanjangGejang

    Lee Ok Kitchen là bếp online chuyên bán ghẹ ngâm tương và các loại hải sản ngâm tương phổ biến như bào ngư ngâm tương, cá hồi ngâm tương, tôm ngâm tương, trứng cút ngâm tương. Ngoài các món ngâm tương, quán còn bán thêm phiên bản ghẹ, tôm và bào ngư sốt cay cho thực khách nào muốn ăn cay nhiều.

    Vị ngon truyền thống, đến từ cách bảo quản bằng nước tương đậu có từ lâu đời. Có thể nói không quá, khi tất cả các loại hải sản bảo quản bằng cách ngâm tương đều rất ngon. Nõn tôm dẻo thêm chút giòn ngọt, cá hồi béo ngậy thơm mát, bào ngư đậm đà hương vị biển, gạch cua, thịt ghẹ béo mềm hoà quyện vào nước ngâm thật tròn vị.

    Một con ghẹ ngâm tương size trung bình có giá 300,000 và cua ngâm tương có giá 350,000/ con. Thực khách mua hàng theo set và combo gồm nhiều loại của quán sẽ được tặng các loại panchan ăn kèm gồm kimchi, lá rong biển, rong biển vụn, mè rang, cơm và bộ dụng cụ ăn uống.

      5. Cua Ngâm Tương - Tiệm của Oanh

      cua ghẹ ngâm tương - Tiệm Của Oanh

      Đậm vị nước tương, thơm mùi đặc trưng của Cua cùng hơn 15 nguyên liệu nhưng không hề nồng gắt, đó chính là hương vị đặc trưng của Cua gạch ngâm tương.

      Cua gạch được lựa chọn kỹ lưỡng từng con một, nổi trội với độ chắc thịt và nhiều gạch nhất để tạo nên món ăn thơm ngọt từ sâu bên trong. Bếp nhà Oanh sơ chế cua một cách tỉ mỉ, đảm bảo cua không còn mùi tanh, thấm đẫm hương vị thơm đặc trưng của nước tương.

      Menu Tại Tiệm Của Oanh rất đa dạng, đủ các phần, combo, set thích hợp với từng nhu cầu dùng của mỗi gia đình. Món này ăn cùng chút rong biển, thêm chút kim chi thì nồi cơm đảm bảo hết vèo vèo, rất đáng thử 1 lần đó nhen.

      cua ngâm tương Tiệm Của Oanh

      menu Tiệm Của Oanh

      Có thể thấy món cua ghẹ ngâm tương hiện nay được bán với giá khá cao, tuy nhiên cách làm món này không có gì khó. Chỉ cần bạn bỏ ra một chút thời gian rảnh rỗi vào bếp thực hiện là đã có thể làm được ngay. Hơn thế nữa, nguyên liệu lại rất dễ mua. Ở Hàn cua thường rất hiếm nên chỉ có bán ghẹ ngâm tương, còn tại Việt Nam nguyên liệu cua rất dồi dào và giá cả lại rẻ nữa, với ưu điểm cua to, nhiều thịt và gạch thì bạn có thể mua nguyên liệu làm cua ghẹ ngâm tương tại cửa hàng Tèobokki với công thức hướng dẫn sau đây.
      Hướng dẫn cách làm cua ghẹ ngâm tương ganjang gejang Hàn Quốc

        Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

        cách làm cơm trộn cá ngừ

        Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

        Xem thêm

        Cách nấu nước đường dùng để pha chế và làm bánh

        cách nấu nước đường

        Nước đường là một nguyên liệu đơn giản nhưng không thể thiếu trong ẩm thực, có vai trò quan trọng trong việc làm bánh và pha chế đồ uống. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu nước đường chuẩn tại nhà để sử dụng trong chế biến món ăn và đồ uống nhé!

        Xem thêm

        Cách làm kim chi củ cải muối xổi ăn liền tại nhà

        cách làm kim chi củ cải muối xổi

        Kim chi củ cải muối xổi thường được người Hàn làm để ăn kèm với bibimbap, kimbap hay mì lạnh trộn...Kim chi giống như làm salad, ăn ngay sau khi làm thì có vị hăng nhẹ rất thơm. Để lâu thì thấm vị mặn ngọt, chua cay đậm đà, ăn kiểu nào cũng ngon. 

        Xem thêm