Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Tổng hợp 3 quán ăn phục vụ mandu đặc chất Hàn Quốc tại Sài Gòn

Ẩm thực Hàn Quốc đang len lỏi khắp các đường phố cho đến ngõ ngách tại Sài Gòn trong vài năm gần đây. Dù bạn ở quận nào thì cũng tìm ra được cho mình từ dăm ba cho đến chục quán ăn Hàn phục vụ những món đặc trưng như tokbokki, kimbap, mì jajang, mandu,..Nhắc tới mandu, dù được xếp vào hàng “những món ăn cực phẩm Hàn Quốc” được dân Hàn yêu thích và xơi như cơm bữa thì tại Việt Nam, mandu có tiếng nhưng không có miếng. Mặc dù có đến hàng chục quán ăn Hàn Quốc nhưng hiếm có quán nào chuyên mandu. Món ăn này ít được các chủ quán ưu ái nên thường menu chỉ vỏn vẹn có độc một món “mandu chiên”.

Mandu phong phú và đa dạng hơn mà bạn biết, có đến hơn chục loại với nhiều dạng nhân mandu khác nhau và cả cách chế biến khác biệt mà dù là theo cách nào, nó đều đem lại sự no nê và thỏa mãn khi thưởng thức. Hội những người yêu thích mandu sẽ không thể bỏ qua danh sách các quán ăn Hàn Quốc phục vụ mandu đa dạng các thể loại sau đây!

1. Mì lạnh Yoo Chun

Không gian quán rộng rãi, được trang trí theo phong cách truyền thống Hàn Quốc

Là quán ăn chuyên về mì lạnh của một cô chủ là người Hàn, thế nhưng không vì thế mà bỏ qua món mandu tại đây với phần nhân bánh chủ yếu làm từ hẹ và miến vô cùng lạ vị được thực khách đánh giá cao. Nhà hàng Yoo Chun có đến 2 loại mandu khác nhau là mandu chiên và mandu hấp để mọi người có thể thưởng thức.

Mul mandu là "món tủ" mà thực khách thường order kèm theo khi ăn mì lạnh tại nhà hàng Yoo Chun

Một phần mandu ăn cùng thịt luộc bossam kèm kimchi, chấm sốt pha gochujang là no nê

Twigim mandu (mandu chiên) cũng "đắt hàng" tại Yoo Chun với lớp vỏ giòn rụm

Một số khách hàng từng dùng món mandu tại quán đã đưa ra nhận xét rằng món bánh khi được chấm cùng nước tương và mù tạt vô cùng ngon và bắt vị, đặc biệt là món mul - mandu (mandu nước).

Mul mandu và Twigim mandu tại quán Mì lạnh Yoo Chun có giá 90,000 cho mỗi phần. Tuy giá thành khá cao thế nhưng với chất lượng món ăn thì hoàn toàn tương xứng. Nhà hàng còn được đánh giá cao về cung cách phục vụ nhiệt tình, đồng thời các món banchan tại đây miễn phí và bắt vị  không kém cạnh gì các món chính.

  • Địa chỉ: Số 003 khu phố Mỹ Hoàng, H5 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7

2. Nhà hàng Hàn Quốc PalSun

Không gian rộng rãi nhà hàng Hàn Quốc Palsun

Đây được xem là nhà hàng yêu thích của các khách nước ngoài, đặc biệt là người Hàn Quốc bởi hương vị chuẩn quê nhà cùng khẩu phần ăn khá lớn phù hợp với thói quen ăn uống vốn có của người Hàn.

Mỗi phần mandu tại nhà hàng Palsun có giá 120,000 với các cách chế biến luộc, hấp chiên.

Mandu chiên vàng ươm giòn rụm, mandu hấp vỏ dai ăn cùng sốt pha gochujang đặc biệt của quán

Mandu tại đây có giá tầm 120.000 cho một phần ăn với 3 loại chiên, luộc và hấp, phần nhân được gói đầy ụ vô cùng chất lượng kèm sốt chấm được nêm nếm đậm đà. Tùy vào sở thích mà người dùng sẽ gọi mandu hấp với lớp vỏ mỏng dai hoặc mandu chiên với phần vỏ bánh giòn rụm.

  • Địa chỉ: R4 – 34 Phan Khiêm Ích, khu phố Hưng Gia 2, Phường Tân Phong, Quận 7

3. JinGuk - Quán ăn Hàn Quốc

Đến với quán ăn Hàn Quốc Jinguk chúng ta lại được dịp choáng ngợp trước thực đơn mandu với hẳn 6 loại bánh từ chiên, hấp cơ bản đến nhân tôm, thịt kim chi, kim chi và nhân bạch tuột cay với giá thành dao động từ 80.000 – 100.000 cho một phần ăn.

Mandu kimchi và mandu thịt rau củ vỏ mỏng nhân đầy đặc trưng Hàn quốc tại quán ăn Jinguk

Nhìn hình thôi là có thể tưởng tượng được độ giòn rụm của mandu rồi..

Mandu hấp nước tròn được làm bằng cách dính hai đầu của vỏ mandu lại với nhau, thường dùng trong các món lẩu

Ngoài ra còn có 5 loại súp mandu và 4 loại lẩu khác nhau cho chúng ta thoải mái lựa chọn. Nhìn chung giá thành tại đây khá cao nhưng với chất lượng được đánh giá khá xứng đáng với thái độ phục vụ thân thiện nhiệt tình khiến bạn hài lòng cho dù là khách hàng khó tính nhất.

  • Địa chỉ: 76 Phan Khiêm Ích, Phường Tân Phong, Quận 7

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm

Cách nấu nước đường dùng để pha chế và làm bánh

cách nấu nước đường

Nước đường là một nguyên liệu đơn giản nhưng không thể thiếu trong ẩm thực, có vai trò quan trọng trong việc làm bánh và pha chế đồ uống. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu nước đường chuẩn tại nhà để sử dụng trong chế biến món ăn và đồ uống nhé!

Xem thêm

Cách làm kim chi củ cải muối xổi ăn liền tại nhà

cách làm kim chi củ cải muối xổi

Kim chi củ cải muối xổi thường được người Hàn làm để ăn kèm với bibimbap, kimbap hay mì lạnh trộn...Kim chi giống như làm salad, ăn ngay sau khi làm thì có vị hăng nhẹ rất thơm. Để lâu thì thấm vị mặn ngọt, chua cay đậm đà, ăn kiểu nào cũng ngon. 

Xem thêm