Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / bánh gạo hàn quốc

Người Hàn làm gì và ăn gì vào ngày lễ Chuseok

Chuseok, hay còn biết qua cái tên Hangawi, là ngày lễ Trung Thu và cũng là ngày lễ Tạ Ơn ở Hàn Quốc. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Hàn.

Họ gọi đây là ngày “đại dịch chuyển” ở Hàn, khi mà những người Hàn Quốc cư trú ở Seoul hay những thành phố khác, di chuyển về các tỉnh quê nhà của họ.

Xem thêm

Những món bánh truyền thống được người Hàn Quốc rất yêu thích

Những món bánh của người Hàn Quốc được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ, luôn chú trọng bày biện món ăn mang tính thẩm mỹ cao. Hãy cùng Tèobokki tìm hiểu nhé.
Xem thêm

Ẩm thực Hàn Quốc - kết tinh của văn hóa lâu đời

Hàn Quốc nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú với những món ăn cực kì tinh tế. Chúng ta có thể cảm nhận rất rõ điều này qua bài viết về ẩm thực Hàn Quốc dưới đây. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.
Xem thêm

Góc tản mạn: Tteokbokki, tokbokki hay topokki - Viết thế nào là đúng?

'Topokki' là phát minh của chính phủ Hàn Quốc trong công cuộc quảng bá món ăn này ra thế giới. Vì muốn tạo sự đơn giản và dễ nhớ để món ăn đường phố truyền thống xứ kim chi này được đi xa hơn và sâu hơn trong lòng nhân loại, một cách viết đã được chọn, đọc ra hoàn toàn sai nhưng điều đó không hề quan trọng.
Xem thêm

Các món ăn có thể làm từ bánh gạo Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Dạo một vòng quanh các lễ hội ẩm thực đường phố hiện nay, những món Hàn luôn đứng đầu trong danh sách lựa chọn. Gimbap, Bi Bim Bap, Bulgori, Japchae, Soondubu Jjigae,… là những món ăn quen thuộc với những tín đồ sành món Hàn. Thật thiếu sót nếu bỏ qua Tteobokki, loại bánh gạo truyền thống nổi tiếng. Để có cái nhìn cụ thể hơn về loại bánh này, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn có thể chế biến từ bánh gạo Hàn Quốc.

Xem thêm

Joraengi tteok: Bánh gạo hình người tuyết

Joraengi Tteok (tạm gọi là bánh gạo hình nơ) với hình dáng đáng yêu giống người tuyết kia lại là chiếc bánh chứa đựng sự phẫn nộ của các góa phụ cuối thời Koryeo.

 

Xem thêm

Câu chuyện sâu sắc về "Gungjung-Topokki"

Bạn có yêu thích món Topokki của mình không? Đây là một câu chuyện sâu sắc về “Topokki-Gungjung” – Một biến thể phổ biến của Topokki mà không quá cay!

Bánh gạo xào với thịt bò, nấm và các loại rau củ cùng nước tương đậu nành sệt.

Xem thêm

Chuyện kể ẩm thực Hàn Quốc: Tteok [Bánh Gạo]

Qua lời kể của những người Hàn Quốc lớn tuổi thì “Tteok (bánh gạo) thay cho Bap (cơm)”, điều này cho thấy Tteok ngon như thế nào. Theo một người lớn tuổi khác thì “Không quan trọng một người đã ăn bao nhiêu cơm, bởi vẫn luôn còn chỗ cho Tteok”. Tteok không bao giờ còn thừa lại vào những ngày lễ hay những dịp lễ hội, nó cũng là một món ăn thường ngày được nấu với những nguyên liệu nêm nếm có sẵn”.

Xem thêm

Bánh gạo Hàn Quốc

Vậy bánh gạo là loại thức ăn như thế nào? Gạo nếp được giã thành một khối dẻo, dính, sau đó được nặn thành một loạt những hình dạng và kích cỡ khác nhau. Hình dạng rất đa dạng, có loại dày và mỏng, dài và ngắn, hình tròn và hình chữ nhật. Về màu sắc, có thể là màu nhạt (được làm bằng bột nếp trắng) và màu vàng nâu (được làm bằng gạo lứt). Bạn sẽ tìm thấy bánh gạo tươi, phổ biến nhất trong dạng hình trụ, được bán tại một vài cửa hàng, tuy nhiên bánh gạo tại tất cả những siêu thị Hàn Quốc đều được đóng gói và bảo quản lạnh, nhưng bánh gạo đóng gói sẵn phải được nấu sôi trước khi sử dụng.

Xem thêm

Những món ăn vặt Hàn Quốc và việc giảm cân

Giảm cân là một giải pháp cho năm mới đối với nhiều người, nhưng sự cám dỗ của những món ăn vặt mùa đông ngon tuyệt có thể đặt dấu chấm hết cho tất cả những dự định hoài bão nhất của chúng ta.

Xem thêm

Phóng sự cũ từ Hàn Quốc: Liệu rằng tteokbokki có thể cứu nguy cho ngành lúa gạo?

Topokki là một món ăn vặt phổ biến tại đây, rất phổ biến vì vậy chính phủ nghĩ rằng thật là xứng đáng khi dành riêng một viện nghiên cứu và chiến dịch toàn cầu hóa cho nó.

Một trong những bước đầu tiên trong suốt chặng đường quảng bá món ăn ngon tuyệt này với thế giới đó là thay đổi tên gọi. “Tteokbokki” được đổi thành “Topokki” nhằm giúp những ai không phải người Hàn Quốc có thể phát âm dễ hơn.

Xem thêm

Món tteokbokki có từ bao giờ?

Tteokbokki là món ăn đường phố truyền thống Hàn Quốc, thường được bày bán tại quán ăn vỉa hè hoặc thường gọi là “pojangmacha”. Món tteokbokki có nguồn gốc từ cuối triều đại Triều Tiên. Có khá nhiều giả thuyết và lý luận khác nhau về xuất xứ thật sự của món ăn này. Theo dữ liệu từ sử sách, món tteokbokki đầu tiên được cho là xuất hiện trong một quyển sách nấu ăn mang tên “시의정서 (Siui jeongseo)” được viết vào cuối triều đại Triều Tiên. Tuy nhiên, dựa vào thực tế là tteok (nguyên liệu chính, còn được gọi là bánh gạo) được sản xuất trước cả thời kỳ Ba Vương Quốc, nên có thể cho rằng lịch sử của món ăn này có thể xa hơn người ta nghĩ. Tteokbokki còn được tìm thấy trong các ghi chép y học: Một quyển sách tên “싱뇨찬요 (Shingnyo chanyo)” được viết bởi Jeon Sunui, một thầy thuốc vào triều đại Triều Tiên (1460). Quyển sách được viết với mục đích hướng dẫn chữa bệnh thông qua thức ăn và tteokbokki là một trong những món ăn chữa bệnh đó.

Xem thêm