Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / mì đen

7 loại mỳ tương đen Hàn Quốc Jajangmyeon hấp dẫn không thể bỏ qua

Mỳ tương đen Jajangmyeon là món ăn Hàn Quốc có truyền thống từ Trung Hoa, thành phần chính trong đó là tương đen lên men (chunjang trong tiếng Hàn) và sợi mỳ. Đây là món ăn rất phổ biến ở đất nước Hàn đến nỗi, dạo 1 vòng quanh các khu ẩm thực Trung Hoa tại đất nước này, không khó để bắt gặp rất nhiều biến thể của mỳ Jajangmyeon, 7 công thức chế biến loại mỳ đen trong bài viết hôm nay là một phần trong vốn ẩm thực vô cùng đặc sắc của xứ sở này.

Xem thêm

Các loại mì gói Hàn Quốc sang chảnh thu hút giới trẻ thời gian qua

Khác với mì gói ăn liền của người Việt, những sợi mì Hàn Quốc có kích thước lớn, mang vị béo béo, thơm đặc trưng. Cách chế biến và thưởng thức loại mì này khác hẳn mì gói Việt Nam truyền thống. Chính sự độc đáo, mới lạ mà thời gian vừa qua mì gói Hàn Quốc lấy lòng không biết bao người tiêu dùng trẻ tuổi.

Xem thêm

Top 10 món ăn khuya tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước không bao giờ ngủ. Những cửa hàng và nhà hàng mở xuyên đêm rất phổ biến và người ta tụ tập với nhau đến tận sáng sớm. Trong suốt mùa hè, thật đặc biệt khi dễ dàng tìm thấy những người dân xứ sở kim chi trốn thoát khỏi cái nóng mùa hè vào đêm khuya, dù ở bên bờ sông mát mẻ hoặc trong không khí mát lạnh ở những ngọn núi hay là ở nhà với máy lạnh bật chế độ thổi gió tối đa.

Ở bất cứ nơi nào người ta thường lui tới vào đêm khuya, điều không thể tránh khỏi là thức ăn trở thành trung tâm của sự chú ý. Thậm chí nếu bạn cảm thấy không muốn nấu ăn, vì dịch vụ giao hàng đêm khuya tại Hàn Quốc phổ biến giống như là đũa vậy, thật là dễ dàng rơi vào sự cám dỗ của một món ăn vặt đêm khuya, mặc dù người dân Hàn Quốc không thực sự “ăn nhẹ” vào ban đêm – chúng tôi ăn những bữa rất thịnh soạn. Vậy người Hàn Quốc thích ăn gì vào ban đêm? Theo nhiều nghiên cứu, dưới đây là top 10 món phổ biến nhất.

Xem thêm

Jajangmyeon Hàn Quốc - Sự gặp nhau giữa văn hóa và lịch sử

Jajangmyeon, một món ăn tiện lợi gợi lên cảm giác đói và vui thích, là một biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc giống như là kimchi.

Món ăn này được gọi là “zha jiang mien” trong tiếng Trung Quốc và trong tiếng Hàn Quốc nó được gọi là “jajangmyeon”, món “mì nước sốt xào” này, định nghĩa một cách đơn giản nhất, là một tô mì nấu chín được xối lên bởi một loại nước sốt đen và sệt được xào với thịt. Mặc dù món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc, zha jiang mien được người Hàn Quốc đón nhận nhiệt tình  kể từ khi nó được giới thiệu với họ bởi những người nhập cư Sơn Đông khoảng 100 năm trước. 

Xem thêm