Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

7 loại mỳ tương đen Hàn Quốc Jajangmyeon hấp dẫn không thể bỏ qua

Mì tương đen Jajangmyeon là món ăn Hàn Quốc có truyền thống từ Trung Hoa, thành phần chính trong đó là tương đen lên men (chunjang trong tiếng Hàn) và sợi mỳ. Đây là món ăn rất phổ biến ở đất nước Hàn đến nỗi, dạo 1 vòng quanh các khu ẩm thực Trung Hoa tại đất nước này, không khó để bắt gặp rất nhiều biến thể của mỳ Jajangmyeon, Ngoài công thức làm mì tương đen truyền thống, 7 công thức trong bài viết hôm nay là một phần trong vốn ẩm thực vô cùng đặc sắc của xứ sở này.

  • Kaan Jajang (간짜장)

Đặc trưng của mỳ này là bột tương đen được chiên giòn, vì thế món ăn thường đậm đà và chứa nhiều chất béo hơn các loại mỳ khác. Tuy nhiên không phải đầu bếp nào cũng có thể chế biến Kaan Jajang bởi chỉ một chút sơ suất, thực khách sẽ nhận ra ngay món ăn mặn hơn hoặc nhiều dầu hơn bình thường.

 

Sau khi ra thành phẩm, món ăn được bày trí đẹp mắt, mỳ và tương không được trộn chung mà để riêng một tô, ngoài ra, người ta còn đặt thêm trứng ốp la lên mặt.
Khi ăn bạn chỉ việc rưới tương vào tô mỳ và thưởng thức.

  • Uni Jajang(유니짜장)

Khác với món mỳ ở trên, khi chế biến Uni Jajang, người ta thái đậu tương, sau đó cho nước tương vào hỗn hợp trong quá trình đun. Hương vị món ăn nhẹ nhàng rất phù hợp cho người già và trẻ nhỏ.

  • Sacheon Jajang (사천짜장)

Đây là loại mỳ cay đặc biệt trong danh sách 7 món mỳ đen ngày hôm nay. Thậm chí rất nhiều nhà hàng ở Hàn Quốc thêm hạt tiêu đỏ vào bột ớt để tăng thêm hấp dẫn cho món ăn, bên cạnh đó, mực cũng là nguyên liệu không thể thiếu khi chế biến loại mỳ này.

 

  • Jaeng-ban Jajang (쟁반짜장)

Trong tiếng Hàn, Jaeng-ban nghĩa là “cái mâm”, món ăn khi phục vụ đúng nghĩa được bày ra trên “cái mâm” như hình bên dưới. Vì khá lớn, bạn nên đi 2 người khi thưởng thức Jaeng-ban Jajang. Hương vị hài hòa của tương và mỳ được nhiều người yêu thích. Khi ăn bạn nên dùng kèm một vài loại gia vị để món ăn đậm đà hơn như Jaeng-ban Jajang.

 

  • Yetnal Jajang(옛날짜장)

Đặc trưng mỳ chính là hỗn hợp tương bao gồm hành, bắp cải và khoai tây cắt nhuyễn. Nước sốt được rưới lên bề mặt mỳ, khi ăn bạn dễ dàng cảm nhận hương vị nhẹ nhàng quyến rũ tan ngay trên đầu lưỡi của khoai tây cắt nhỏ được chế biến vô cùng công phu.

 

  • Jjajangbap(짜장밥)

Món ăn gồm đậu nành đen và cơm, đây được xem như phiên bản khác của món Jajangmyeon, cơm được thay thế cho sợi mỳ truyền thống.

  • Jjamjamyeon(짬짜면)

Đặc trưng của món ăn là một nửa Jjamppong và một nửa Jajangmyeon trong phần ăn.
Xuất phát từ việc nhiều người cảm thấy khó khăn khi quyết định nên nên ăn Jajangmyeon hay Jjamppong, các nhà hàng ở Hàn Quốc đã nghĩ ra cách kết hợp hai món ăn này, một phần ăn với bên là Jajangmyeon và một bên là Jjamppong.

 

Tuy nhiên bạn khó lòng thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng của hai món, bởi chúng thật sự không nhiều như bạn nghĩ đâu.

 

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm