Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Ba sợi mỳ cơ bản của món mỳ Jajang

Mì Jajang là loại mỳ truyền thống có kích thước rất đa dạng. Dạo quanh một vài tiệm ăn Hàn Quốc ở Sài Gòn, không khó để bắt gặp món mì Jajang xuất hiện trong thực đơn. Hàng trăm phát minh, sáng chế từ loại mì này cho thấy sức hấp dẫn của các tên Jajang chưa bao giờ giảm nhiệt. Nhưng dù thế nào, món mì này được chế biến dựa trên 3 sợi mì cơ bản mà bạn dễ dàng tìm thấy ở bất cứ cửa hàng thực phẩm Hàn nào hiện nay.

 

Những sợi mì làm nên phong cách ẩm thực Hàn Quốc

Nói không ngoa khi những sợi mì bé xíu có thể làm nên nền ẩm thực đồ sộ của nước Hàn, chúng là thành phần cơ bản của bất kì loại súp, lẩu hay canh chúng ta thưởng thức ngày nay. Thành phần, kích thước đa dạng cốt để phục vụ nhu cầu ẩm thực độc đáo của thực khách.

Nhiều khách hàng muốn thực hiện món mì jajang tại nhà sẽ thắc mắc rằng loại mì nào được dùng để làm mì tương đen?

Sau đây là 3 sợi mì cơ bản tạo nên món mì tương đen hấp dẫn.

  • Mì sợi mềm Ottogi

Đây là loại mì khô thường dùng trong nguyên liệu nấu mì tương đen Jajang. Khi mua về mì ở dạng khô, chỉ cần đun qua nước sôi là bạn đã có vắt mì mềm, dai thơm ngon.

 

Mì Ottogi có kích thước vừa phải, không sợ bị ngán như những loại mì truyền thống Hàn Quốc khác. Với nguyên liệu chính từ bột mì cao cấp, bạn dễ dàng tận hưởng vị thơm ngon của mì Jajang truyền thống khi ăn kèm với đậu tương đen.

  • Mì Udon tươi

Bạn có thấy cái tên Udon này nghe rất quen không. Đó chính là cái tên của những gói mì Hàn Quốc được đóng gói chiên sẵn. Tuy nhiên đó không phải là nguyên liệu cho món Jajang ngày hôm nay, sợi mì Udon chúng ta cần là loại mì tươi được làm từ bột lúa mì có kích thước khá to và dày. Nếu đã quen với sợi mì Việt Nam truyền thống, ắt hẳn bạc sẽ có chút bỡ ngỡ để làm quen với mì Udon này đấy. Khác với mì sợi mềm Ottogi dẻo thơm, mì Udon khá mềm, nhưng khi ăn cùng tương đen, súp, thịt và tôm, bạn không thể chê vào đâu với hương vị thơm ngon của sợi mì tươi hảo hạng này.

 

Mì Udon được bày bán tại các cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc, mỳ được đóng gói, hút chân không để vừa bảo quản được lâu mà vẫn giữ được độ tươi ngon của nó.  

  • Mì không vị Ramen

Không to như mì Udon và mì sợi mềm, mì Ramen có kích thước nhỏ, gần bằng với sợi mì Việt Nam. Bạn không cần lo lắng việc ăn không quen, bởi sợi mì được làm từ những nguyên liệu rất đỗi quen thuộc thường ngày. Không mềm như Udon, mì Ramen khá dai, đòi hỏi bạn mất thời gian luộc từ 3 đến 5 phút trước khi ăn.

 

Với những bạn sinh viên, một tối cuối tuần bên bát mì Ramen dai dai còn gì thú vị bằng, để món tăng tính phần hấp dẫn vốn có của món mì Jajang, bạn không nên quên cho thêm tương đen, hành lá, thịt, ớt cay Gochujang vào tô rồi từ từ thưởng thức.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm