Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / thực phẩm Hàn Quốc

Các món ăn độc đáo từ kim chi ủ chua - Kimchi jeon - Một món ăn cho nhiều người

Kimchi-jeon (bánh kếp kim chi) là một món ăn được chế biến đơn giản bằng cách chiên kim chi được xắt nhỏ trộn với hỗn hợp bột mì. Để chế biến món kimchi-jeon đặc biệt hơn, có thể thêm một hoặc hai nguyên liệu bổ sung vào hỗn hợp, chẳng hạn như thịt lợn xay hoặc mực xắt nhỏ, cả hai đều kết hợp tốt với kim chi. 

Xem thêm

Những món bánh truyền thống được người Hàn Quốc rất yêu thích

Những món bánh của người Hàn Quốc được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ, luôn chú trọng bày biện món ăn mang tính thẩm mỹ cao. Hãy cùng Tèobokki tìm hiểu nhé.
Xem thêm

Ẩm thực Hàn Quốc - kết tinh của văn hóa lâu đời

Hàn Quốc nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú với những món ăn cực kì tinh tế. Chúng ta có thể cảm nhận rất rõ điều này qua bài viết về ẩm thực Hàn Quốc dưới đây. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.
Xem thêm

Những món Hàn Quốc kì lạ không dễ ăn

Bạn là một fan mới của ẩm thực Hàn và cực kỳ yêu thích, thèm thuồng những món ăn thần thánh như mì tương đen, topokki, kimbap... và có cảm giác rằng bạn có thể thưởng thức tất cả những món Hàn khác. Tèobokki sẽ đưa ra những thử thách dưới đây, những món ăn kì lạ, một số món rất hấp dẫn khi nhìn bằng mắt nhưng hương vị lạ lẫm mà không phải ai cũng tán thưởng.
Xem thêm

Bibimbab - Món ăn của sự thư giãn và hạnh phúc

 

Đối với người Hàn, không gì dễ chịu hơn là thưởng thức món cơm trộn với gochujang cay nồng (Tương ớt Hàn Quốc) và tất cả đồ ăn thừa lục lọi được từ tủ lạnh. Người Hàn cho rằng khoảng khắc khi bạn cho một thìa bibimpap vào miệng, những đau khổ và nỗi oán hận trong lòng bạn sẽ bắt đầu tan biến cả. Bibimbap là thức ăn thư giãn nhất đối với người Hàn Quốc. Món ăn này mang đến sự xoa dịu thần kỳ cho những tổn thương, thất vọng dồn nén, và thậm chí đối với những căng thẳng và lo âu.

Xem thêm

Ba sợi mỳ cơ bản của món mỳ Jajang

Mỳ Jajang là loại mỳ truyền thống có kích thước rất đa dạng. Dạo quanh một vài tiệm ăn Hàn Quốc ở Sài Gòn, không khó để bắt gặp món mỳ Jajang xuất hiện trong thực đơn. Hàng trăm phát minh, sáng chế từ loại mỳ này cho thấy sức hấp dẫn của các tên Jajang chưa bao giờ giảm nhiệt. Nhưng dù thế nào, món mỳ này được chế biến dựa trên 3 sợi mỳ cơ bản mà bạn dễ dàng tìm thấy ở bất cứ quầy thức ăn nhanh nào hiện nay.

Xem thêm

7 loại mỳ tương đen Hàn Quốc Jajangmyeon hấp dẫn không thể bỏ qua

Mỳ tương đen Jajangmyeon là món ăn Hàn Quốc có truyền thống từ Trung Hoa, thành phần chính trong đó là tương đen lên men (chunjang trong tiếng Hàn) và sợi mỳ. Đây là món ăn rất phổ biến ở đất nước Hàn đến nỗi, dạo 1 vòng quanh các khu ẩm thực Trung Hoa tại đất nước này, không khó để bắt gặp rất nhiều biến thể của mỳ Jajangmyeon, 7 công thức chế biến loại mỳ đen trong bài viết hôm nay là một phần trong vốn ẩm thực vô cùng đặc sắc của xứ sở này.

Xem thêm

Các loại mì gói Hàn Quốc sang chảnh thu hút giới trẻ thời gian qua

Khác với mì gói ăn liền của người Việt, những sợi mì Hàn Quốc có kích thước lớn, mang vị béo béo, thơm đặc trưng. Cách chế biến và thưởng thức loại mì này khác hẳn mì gói Việt Nam truyền thống. Chính sự độc đáo, mới lạ mà thời gian vừa qua mì gói Hàn Quốc lấy lòng không biết bao người tiêu dùng trẻ tuổi.

Xem thêm

"Bánh gạo topokki ăn liền" như mì gói dành cho các bạn ngại nấu nướng

Những miếng bánh gạo thơm lừng được các bạn trẻ yêu thích. Sao phải mất thời gian nấu những nồi topokki trong khi vẫn có những miếng bánh gạo cay ăn liền ngon tuyệt dành cho bạn.

Dạo qua các cửa hàng bán thức ăn Hàn Quốc, không khó để tìm những phần bánh gạo hấp dẫn, thơm ngon. Hương vị của chúng giống hệt những phần topokki được bày bán rộng rãi trên đường phố. Đặc biệt những phần bánh ăn liền này được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Xem thêm

Lợi ích từ lên men trong thực phẩm Hàn Quốc

Bài viết này tổng hợp các lợi ích của từng loại thực phẩm & gia vị lên men của Hàn Quốc.
Xem thêm

Những lợi ích của thực phẩm Hàn Quốc

Việc thường xuyên ăn các thực phẩm truyền thống của Hàn Quốc sẽ giúp ngăn ngừa béo phì và những bệnh tật của tuổi già.

 

Vào năm 2008, Bộ Thực Phẩm, Nông Nghiệp, Lâm Nghiệp và Thủy Sản đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng tại Trường Y khoa của Đại học Quốc gia Cheonbuk, với đề tài “sự ưu việt của thực phẩm Hàn Quốc và thực phẩm truyền thống”. Với cuộc thử nghiệm này, những lợi ích của thực phẩm Hàn Quốc đã được xác nhận.

Xem thêm