Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / bánh xếp

4 loại há cảo phổ biến ở Hàn Quốc

Há cảo vốn được biết đến là món bánh bọc nhân thường được chiên hoặc hấp truyền thống của người Hàn Quốc. Khi về đến Việt Nam đã được mọi lứa tuổi yêu thích, với hương vị cơ bản là sự kết hợp hài hòa giữ thịt và rau, gói từ vỏ bánh mỏng mềm vô cùng dễ ăn.

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi rằng có bao nhiêu loại há cảo ở Hàn Quốc không? Hãy cùng Tèobokki tìm hiểu về 4 loại há cảo cực kì phổ biến và thông dụng ở Hàn Quốc nhé!

Xem thêm

Món ăn Hàn thưởng thức cùng kim chi

Kim chi là một món ăn đa năng khi nó có thể được ăn riêng hoặc thưởng thức chung với một món bất kì nào đó. Vị ngọt, mặn, chua, cay của kim chi có thể làm hài hòa hương vị cho món ăn kèm và làm kích thích vị giác khi ăn.

Chính vì thế, Tèobokki khuyên bạn nên trữ sẵn một hủ kimchi trong tủ lạnh để phục vụ nhu cầu ăn uống của mình. Nếu bạn khéo tay một chút thì xem ngay bài viết hướng dẫn cách làm kimchi bên dưới nhé.

kimchi jeon

Xem thêm

Những điều cần biết về bánh xếp: mandu, gyoza và potstickers

Bánh xếp ngon thì ai cũng biết, nhưng bánh xếp có nhiều phiên bản khác nhau trên thế giới với tên gọi khác nhau thì chắc gì tất cả chúng ta đều biết.

Nếu đã từng đi ăn qua các nhà hàng Nhật, bạn sẽ thấy trong menu của họ có món gyoza, được chú thích là bánh xếp Nhật Bản. Tại các nhà hàng Hàn Quốc, món bánh xếp quen thuộc được gọi bằng cái tên mandu. Còn ở những nhà hàng Trung, chúng có cái tên potstickers.

Với hình dạng giống nhau như vậy, liệu có sự khác biệt nào giữa những món bánh xếp đến từ những nền văn hóa khác nhau hay không?

mandu

Xem thêm

Cách nấu bánh xếp đông lạnh ngon nhất

Có rất nhiều cách tuyệt vời để chế biến bánh xếp đông lạnh. Vợ tôi có cách bảo quản bánh xếp mà cho tới nay, chúng tôi luôn giữ một lượng dự trữ trong tủ đá và sẵn sàng cho bất cứ khi nào cần giao. Dưới đây là những cách tôi thích khi chế biến bánh xếp đông lạnh. Tất cả những cách chế biến này bắt đầu với bánh xếp lấy từ tủ đá.

Xem thêm

Mandu jeongol - Món hotpot bánh xếp dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

Khi những cơn gió vào buổi sớm hoặc chiều tà trở nên lạnh giá, đây là chính là thời điểm để thưởng thức các món canh hầm. Mandu-jeongol được nấu thành từng phần ăn lớn, với mỗi tô gồm nhiều mandu (bánh xếp). Đây là một bữa ăn no nê và rất giàu chất dinh dưỡng. Có thể thêm mandu nhân thịt để món lẩu có mùi vị dịu hơn, hoặc là bánh xếp kim chi để có được phiên bản cay của món canh hầm đa dạng về nguyên liệu này.

Xem thêm

Đặc sản của thời đại Goryeo: Mandu


Mandu được chế biến bằng cách vo tròn hỗn hợp thịt băm và rau, bọc lớp vỏ bánh tròn mỏng và gấp mép vỏ bánh lại. Trước đây món ăn được chuẩn bị cho các lễ cúng tổ tiên hoặc yến tiệc và được thưởng thức như là một món đặc sản vào mùa đông lạnh giá.

Xem thêm