Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / tương ớt hàn quốc

Phân biệt các loại tương Hàn Quốc: Vai trò và cách sử dụng

Việc phân biệt giữa các loại tương Hàn Quốc sẽ không còn là vấn đề sau khi bạn đọc qua bài viết này. Tèobokki sẽ chỉ rõ đặc trưng, vai trò và cách sử dụng các loại tương được sử dụng nhiều trong các món ăn Hàn Quốc sau đây. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong những lần mua sắm đồ Hàn sắp tới nhé!

Xem thêm

Gia vị nấu ăn thiết yếu của Hàn Quốc

Nhiều người thắc mắc không biết họ cần mua những loại gia vị nào khi bắt đầu nấu món ăn Hàn Quốc. Hơn thế nữa, họ chưa thể biết chắc được mỗi loại gia vị được dùng để nấu món nào cho phù hợp. Tèobokki sẽ giới thiệu cho các bạn đầy đủ những loại gia vị cơ bản và thiết yếu nhất để phục vụ công tác nấu món Hàn.

Gia vị nấu ăn thiết yếu của Hàn Quốc

Xem thêm

Các món ăn độc đáo từ kim chi ủ chua - Kimchi jeon - Một món ăn cho nhiều người

Kimchi-jeon (bánh kếp kim chi) là một món ăn được chế biến đơn giản bằng cách chiên kim chi được xắt nhỏ trộn với hỗn hợp bột mì. Để chế biến món kimchi-jeon đặc biệt hơn, có thể thêm một hoặc hai nguyên liệu bổ sung vào hỗn hợp, chẳng hạn như thịt lợn xay hoặc mực xắt nhỏ, cả hai đều kết hợp tốt với kim chi. 

Xem thêm

Bibimbab - Món ăn của sự thư giãn và hạnh phúc

 

Đối với người Hàn, không gì dễ chịu hơn là thưởng thức món cơm trộn với gochujang cay nồng (Tương ớt Hàn Quốc) và tất cả đồ ăn thừa lục lọi được từ tủ lạnh. Người Hàn cho rằng khoảng khắc khi bạn cho một thìa bibimpap vào miệng, những đau khổ và nỗi oán hận trong lòng bạn sẽ bắt đầu tan biến cả. Bibimbap là thức ăn thư giãn nhất đối với người Hàn Quốc. Món ăn này mang đến sự xoa dịu thần kỳ cho những tổn thương, thất vọng dồn nén, và thậm chí đối với những căng thẳng và lo âu.

Xem thêm

Bốn lý do nên thủ sẵn một ít tương ớt Gochujang ở nhà!

Trong ẩm thực truyền thống của người Hàn Quốc, tương ớt Gochujang là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên những món cay trứ danh của đất nước này. Một ít ớt bột cùng mạch nha, bột gạo, bột lúa mạch, bột đậu tương, muối... đủ sức thử thách khả năng ăn cay của bất kì ai. Vậy nên để chế biến món ăn đúng chuẩn người Hàn, đừng quên cho thêm 1 ít tương ớt đặc biệt này các bạn nhé !

Người ta bảo ăn cay dễ nghiện quả không sai, những người thích ăn cay chỉ muốn thử thách khả năng của mình mãi. Người ta không biết lý do vì sao, nhưng vị cay thật sự kích thích vị giác bất cứ kẻ nào chạm chân đến “thánh địa” này. Đôi lúc chỉ cần hơi thiếu cái vị “chua ngoa” đó thôi cũng khiến người ta cảm thấy nhàn nhạt không ngon miệng rồi.

May thay những kẻ sành ăn cay đã kể lại được 4 lý do họ thường dùng ớt Gochujang rồi.

Xem thêm

Bà Ma Bok Lim: Bà tổ của món Tokbokki Sin Sang Dong

Bà Ma Bok Lim - nhân vật được coi là nguyên tổ của món “tokbokki" ngày nay.

Theo những người thân trong gia đình cho biết, bà Ma sinh ra tại Gwang Ju. Năm 1953, mở quán tokbokki đầu tiên ở một con hẻm nhỏ tại SinSang Dong, Seoul.

Xem thêm

Lợi ích từ lên men trong thực phẩm Hàn Quốc

Bài viết này tổng hợp các lợi ích của từng loại thực phẩm & gia vị lên men của Hàn Quốc.
Xem thêm

Những lợi ích của thực phẩm Hàn Quốc

Việc thường xuyên ăn các thực phẩm truyền thống của Hàn Quốc sẽ giúp ngăn ngừa béo phì và những bệnh tật của tuổi già.

 

Vào năm 2008, Bộ Thực Phẩm, Nông Nghiệp, Lâm Nghiệp và Thủy Sản đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng tại Trường Y khoa của Đại học Quốc gia Cheonbuk, với đề tài “sự ưu việt của thực phẩm Hàn Quốc và thực phẩm truyền thống”. Với cuộc thử nghiệm này, những lợi ích của thực phẩm Hàn Quốc đã được xác nhận.

Xem thêm

Một hương vị từ Korea: Odeng 오뎅 (Chả cá)

Chả cá xiên? Món ăn thường được đánh giá thấp này cực kỳ ngon, rẻ và nhanh chóng. Đối với tôi thì odeng là một trong những viên ngọc của ẩm thực Hàn Quốc. Nó đạt top đầu khi xét về 3 phạm trù quan trọng: mùi vị tuyệt vời, rẻ và nhiều. Nó cũng có sẵn khá nhiều ở những nơi bạn đến, gồm cả những trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay thậm chí là những khách sạn 5 sao.
Xem thêm

Nghiên cứu dài dòng: Gochujang (tương ớt Hàn Quốc) - Một loại tương truyền thống của Hàn Quốc & Vai trò và lịch sử

Gochujang (tương ớt lên men Hàn Quốc, còn được viết là Kochujang), cùng với kimchi, là một loại thực phẩm truyền thống lâu đời được tạo nên bởi nguyên liệu đặc trưng của Hàn Quốc, ớt đỏ. Một bữa ăn tiêu biểu của Hàn Quốc (Bapsang) gồm cơm (Bap), nguồn cung cấp calo, canh (Kuk), giúp cho việc nhai và tiêu hóa cơm dễ dàng hơn, và các món ăn kèm (Banchan), chúng cung cấp dưỡng chất bổ sung và làm tăng hương vị. Thậm chí để làm tăng sự đa dạng về khẩu vị, các loại gia vị (Jang, Yangnyum) cũng được thêm vào. Gochujang đã trở thành yếu tố căn bản nhất trong những loại thức ăn này tại Hàn Quốc qua hàng ngàn năm, nó có chức năng làm tăng hương vị của cơm đồng thời hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Gochujang cũng được sử dụng như là một loại gia vị cơ bản khi làm các món ăn như thịt gà hầm cay và cung cấp các dưỡng chất bổ sung.

Xem thêm