Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / tteokbokki

Những cách ăn kimbap thú vị mà bạn nên thử

Kimbap thường được biết với tên tiếng Hàn là “김밥” có nhiều hương vị hấp dẫn và được kết hợp với nguyên liệu khác nhau để thỏa mãn cái bụng đang réo của bạn. Kimbap ăn một mình thôi thì cũng đủ ngon rồi nhưng nếu muốn thưởng thức theo cách thú vị hơn nữa, thì đây là danh sách ứng cử viên xuất sắc để kết hợp với các cuộn cơm bé tí kia nhé!

Xem thêm

Food tour online vòng quanh Seoul mùa dịch

Đến Seoul được coi là cách nhanh nhất, rẻ nhất và dễ dàng nhất để khám phá ẩm thực của Hàn Quốc.
Tuy nhiên bạn nên lưu ý là người Hàn Quốc rất thích đồ ăn cay và chiên giòn, vì vậy nếu bạn không thể chịu được nhiệt, hãy lựa chọn một cách thông minh. Bạn đã được cảnh báo trước rồi đó nha. Bây giờ, hãy cùng Tèobokki làm một chuyến "Korean street food tour" nhé!

Xem thêm

Cách kết hợp rượu với các món ăn Hàn Quốc

Loại thức uống nào bạn sẽ kết hợp khi ăn các món Hàn? Nếu bạn muốn có nhiều sự lựa chọn hơn soju thì hãy xem những hướng dẫn sau đây của Tèobokki nhé.

Tokbokki là món ăn nhẹ được thưởng thức giữa các bữa ăn, nó thường đi cùng với các đồ uống ngọt. Kể từ khi ra mắt rượu soju trái cây, người Hàn thường chọn loại thức uống chứa ít cồn này khi ăn cùng món bánh gạo...

Xem thêm

Cách làm bánh gạo chay Hàn Quốc (Vegan Tteokbokki)

Cũng như kim chi, tteokbokki bánh gạo Hàn Quốc có nhiều loại. Loại cay, loại không cay, theo truyền thống hoặc được làm mới bằng nhiều nguyên liệu khác nhau. Trong số đó có một loại đặc biệt dành cho người ăn chay hay những ai thích thử một "phiên bản" mới lạ của tteokbokki. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh gạo Hàn Quốc chay này nhé!!!
Xem thêm

Ẩm thực Hàn Quốc - kết tinh của văn hóa lâu đời

Hàn Quốc nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú với những món ăn cực kì tinh tế. Chúng ta có thể cảm nhận rất rõ điều này qua bài viết về ẩm thực Hàn Quốc dưới đây. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.
Xem thêm

Góc tản mạn: Tteokbokki, tokbokki hay topokki - Viết thế nào là đúng?

'Topokki' là phát minh của chính phủ Hàn Quốc trong công cuộc quảng bá món ăn này ra thế giới. Vì muốn tạo sự đơn giản và dễ nhớ để món ăn đường phố truyền thống xứ kim chi này được đi xa hơn và sâu hơn trong lòng nhân loại, một cách viết đã được chọn, đọc ra hoàn toàn sai nhưng điều đó không hề quan trọng.
Xem thêm

"Bánh gạo topokki ăn liền" như mì gói dành cho các bạn ngại nấu nướng

Những miếng bánh gạo thơm lừng được các bạn trẻ yêu thích. Sao phải mất thời gian nấu những nồi topokki trong khi vẫn có những miếng bánh gạo cay ăn liền ngon tuyệt dành cho bạn.

Dạo qua các cửa hàng bán thức ăn Hàn Quốc, không khó để tìm những phần bánh gạo hấp dẫn, thơm ngon. Hương vị của chúng giống hệt những phần topokki được bày bán rộng rãi trên đường phố. Đặc biệt những phần bánh ăn liền này được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Xem thêm

Các món ăn có thể làm từ bánh gạo Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Dạo một vòng quanh các lễ hội ẩm thực đường phố hiện nay, những món Hàn luôn đứng đầu trong danh sách lựa chọn. Gimbap, Bi Bim Bap, Bulgori, Japchae, Soondubu Jjigae,… là những món ăn quen thuộc với những tín đồ sành món Hàn. Thật thiếu sót nếu bỏ qua Tteobokki, loại bánh gạo truyền thống nổi tiếng. Để có cái nhìn cụ thể hơn về loại bánh này, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn có thể chế biến từ bánh gạo Hàn Quốc.

Xem thêm

Bà Ma Bok Lim: Bà tổ của món Tokbokki Sin Sang Dong

Bà Ma Bok Lim - nhân vật được coi là nguyên tổ của món “tokbokki" ngày nay.

Theo những người thân trong gia đình cho biết, bà Ma sinh ra tại Gwang Ju. Năm 1953, mở quán tokbokki đầu tiên ở một con hẻm nhỏ tại SinSang Dong, Seoul.

Xem thêm

Top 10 món ăn khuya tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước không bao giờ ngủ. Những cửa hàng và nhà hàng mở xuyên đêm rất phổ biến và người ta tụ tập với nhau đến tận sáng sớm. Trong suốt mùa hè, thật đặc biệt khi dễ dàng tìm thấy những người dân xứ sở kim chi trốn thoát khỏi cái nóng mùa hè vào đêm khuya, dù ở bên bờ sông mát mẻ hoặc trong không khí mát lạnh ở những ngọn núi hay là ở nhà với máy lạnh bật chế độ thổi gió tối đa.

Ở bất cứ nơi nào người ta thường lui tới vào đêm khuya, điều không thể tránh khỏi là thức ăn trở thành trung tâm của sự chú ý. Thậm chí nếu bạn cảm thấy không muốn nấu ăn, vì dịch vụ giao hàng đêm khuya tại Hàn Quốc phổ biến giống như là đũa vậy, thật là dễ dàng rơi vào sự cám dỗ của một món ăn vặt đêm khuya, mặc dù người dân Hàn Quốc không thực sự “ăn nhẹ” vào ban đêm – chúng tôi ăn những bữa rất thịnh soạn. Vậy người Hàn Quốc thích ăn gì vào ban đêm? Theo nhiều nghiên cứu, dưới đây là top 10 món phổ biến nhất.

Xem thêm

Câu chuyện sâu sắc về "Gungjung-Topokki"

Bạn có yêu thích món Topokki của mình không? Đây là một câu chuyện sâu sắc về “Topokki-Gungjung” – Một biến thể phổ biến của Topokki mà không quá cay!

Bánh gạo xào với thịt bò, nấm và các loại rau củ cùng nước tương đậu nành sệt.

Xem thêm

Bánh gạo Hàn Quốc

Vậy bánh gạo là loại thức ăn như thế nào? Gạo nếp được giã thành một khối dẻo, dính, sau đó được nặn thành một loạt những hình dạng và kích cỡ khác nhau. Hình dạng rất đa dạng, có loại dày và mỏng, dài và ngắn, hình tròn và hình chữ nhật. Về màu sắc, có thể là màu nhạt (được làm bằng bột nếp trắng) và màu vàng nâu (được làm bằng gạo lứt). Bạn sẽ tìm thấy bánh gạo tươi, phổ biến nhất trong dạng hình trụ, được bán tại một vài cửa hàng, tuy nhiên bánh gạo tại tất cả những siêu thị Hàn Quốc đều được đóng gói và bảo quản lạnh, nhưng bánh gạo đóng gói sẵn phải được nấu sôi trước khi sử dụng.

Xem thêm
16 kết quả