Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Food tour online vòng quanh Seoul mùa dịch

Seoul là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Hàn Quốc. Seoul kết hợp với Incheon và Gyeonggi là nơi sinh sống của hơn một nửa dân số. Điều này có nghĩa là nền văn hóa ở đây cũng vô cùng phong phú.


Văn hóa ẩm thực đường phố Seoul nói riêng và ẩm thực đường phố Hàn Quốc nói chung thực sự là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng.
Đến Seoul được coi là cách nhanh nhất, rẻ nhất và dễ dàng nhất để khám phá ẩm thực của Hàn Quốc.
Tuy nhiên bạn nên lưu ý là người Hàn Quốc rất thích đồ ăn cay và chiên giòn, vì vậy nếu bạn không thể chịu được nhiệt, hãy lựa chọn một cách thông minh. Bạn đã được cảnh báo trước rồi đó nha. Bây giờ, hãy cùng Tèobokki làm một chuyến "Korean street food tour" nhé!

1. Tteokbokki (Ddeobokki) hay bánh gạo cay là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích khi nhắc đến ẩm thực đường phố Hàn Quốc.

Rất dễ để bạn nhận ra món ăn này. Nó có nước sốt đặc, nóng và những thanh bánh gạo thỏi dài màu trắng. Phổ biến nhất là Tteokbokki thường ăn kèm chả cá, trứng luộc và hành lá. Khi ăn những miếng đầu tiên, bạn sẽ tự hỏi liệu nó có hơi cay quá không, nhưng sau đó đã quá muộn vì bạn đã nghiện món này rồi!

Bạn có thể mua món ăn này ở hầu hết các quán ăn nhanh hoặc quầy hàng đường phố xung quanh Seoul. Giá có thể thay đổi, tùy thuộc vào nơi bạn mua, dao động từ 300 Won (0,26 USD) đến 14.000 Won (13,00 USD).

2. Odeng hay bánh cá, chả cá Hàn Quốc, là bột cá được tẩm gia vị và trộn với tinh bột, bột mì, rượu gạo...

Odeng ăn kèm với nước dùng ấm nóng, xiên que là hình thức phổ biến nhất. Cũng có rất nhiều cách mà người bán phục vụ Odeng. Ví dụ, khi kết hợp Odeng với ớt bột, gochujang và hành lá, bạn có thể cảm nhận được mùi vị đậm đà hơn nhiều. Một hình thức phổ biến khác của món này là Odeng chiên giòn. Nó cực kỳ ngon, đặc biệt là khi ăn với mù tạt và tương cà.

Bạn có thể mua Odeng ở vô số quầy hàng trên đường phố ở Seoul. Giá của nó dao động từ 500 Won (0,5 USD) đến 8.000 Won (7,50 USD)
3. Chimaek
Có nhiều quốc gia trên thế giới làm món gà rán. Chimaek là phiên bản gà rán của Hàn Quốc và là một trong những món nhất định phải ăn khi đến đây.

Điều khiến Chimaek khác biệt với tất cả các công thức khác là sự cay nóng. Lúc thưởng thức Chimaek, bạn sẽ thấy nó có vị cay, giòn, lớp da mỏng sẽ khiến cho miệng của bạn nóng lên từng chút khi ăn.

"Tương truyền" rằng chimaek ngon nhất là khi kết hợp cùng với soju!

Khi bạn mua chimaek ở các quầy hàng, họ thường phủ lên nước sốt mù tạt mật ong, điều này giúp bạn dễ ăn hơn nếu bạn không thích đồ ăn cay nóng. Chimaek thường được phục vụ trong ly giấy, cùng với khoai tây chiên và tteokbokki.
4. Dakkochi thịt gà xiên nướng

Đây là một món rất lạ, nhưng cũng rất quen. Những miếng gà mềm được tẩm ướp và rưới lên với rất nhiều loại nước sốt trước khi nướng. Mặc dù có hương vị riêng nhưng Dakkochi vẫn ngon nhất khi kết hợp với nước sốt cay của Hàn Quốc. Ăn một miếng Dakkochi, uống một ngụm bia lạnh thực sự là trải nghiệm tuyệt vời.

Dakkochi, giống như các món ăn đường phố khác của Hàn Quốc, rất rẻ. Bạn có thể ăn 10, thậm chí là 15 que mà không gây ảnh hưởng đến ngân sách của bạn. Mỗi que có giá khoảng 500 Won (0,50 USD).
5. Tokkebi hotdog
Tokkebi là tên của những sinh vật xấu xa trong văn hóa dân gian Hàn Quốc, chúng thường sử dụng phép thuật để chơi trò lừa đảo con người. Nhưng trong ẩm thực đường phố, Tokkebi là một loại xúc xích chiên giòn phủ các miếng khoai tây vụn kiểu Pháp.

Người Hàn Quốc dường như có niềm đam mê lớn với hotdogs và xúc xích. Có lẽ đó là lý do tại sao họ liên tục đưa ra những công thức mới và một trong số đó là tuyệt phẩm chiên giòn Tokkebi. Một số quán ăn thường nâng tầm bằng cách phủ lên những chiếc hotdog bằng mì ramen nghiền.

Nếu hot dog và xúc xích là món yêu thích của bạn, bạn chắc chắn phải thử Tokkebi. Một que Tokkebi thường có giá khoảng 500 Won (0,50 USD). Một số loại có thể có giá cao hơn, ở mức 5-8.000 Won (4,50 - 7,50 USD)
6. Hotteok
Bánh pancake nhìn đẹp và ngon, nhưng bạn đã thử bánh hotteok chưa? Hotteok là phiên bản Hàn Quốc chuyển thể từ món bánh kếp. Họ thường cho vào đó tất cả các loại nhân từ ngọt đến mặn.

Hotteok có nhiều phiên bản khác nhau. Ví dụ, nhân bánh có thể là bột đậu đỏ, khoai lang, đậu phộng xay, hành tây hoặc japchae (miến) và nhiều hơn nữa. Bạn sẽ thấy Hotteok ngon hơn rất nhiều khi ăn lúc vừa làm xong trên chảo. Nhưng hãy thận trọng, nó sẽ rất nóng và miếng cắn có thể làm bỏng lưỡi của bạn.

Bạn có thể mua hotteok với giá thấp từ 500 Won (0,50 USD) đến 10.000 Won (9,25 USD)
7. Khoai tây lốc xoáy
Khoai tây lốc xoáy là một trong những món ăn thịnh hành nhất ở Hàn Quốc. Chính xác là nó bắt nguồn từ Seoul, quận Myeongdong. Trong món ăn này, khoai tây được xiên vào que, cắt mỏng thành hình lốc xoáy. Vết cắt đủ mỏng để có thể chứa bột tẩm hương vị.

Món này đã thành công ngoạn mục ở Bangkok và Manila. Các vị phổ biến là thịt nướng, phô mai và cà muối. Bạn có thể ăn cùng với tất cả các loại nước sốt nếu bạn muốn. Chỉ với 500 Won (0,5 đô) bạn sẽ có được một chiếc que với nguyên củ khoai tây chiên, nó cũng rất đẹp để chụp ảnh.
8. Sundae
Soondae (hay sundae) là phiên bản món ăn đường phố Hàn Quốc của dồi trường. Một số người có thể nghĩ rằng ăn tiết canh là ghê, nhưng món ăn này lại là khoái khẩu của nhiều người.

Người Hàn Quốc có cách chế biến sundae rất riêng để tạo sự khác biệt so với những phiên bản khác. Họ trộn nó với miến hoặc gạo nếp và sau đó sundae sẽ được hấp hoặc luộc. Sundae thường ăn kèm với nội tạng heo và gochujang (tương ớt Hàn Quốc). Ở những nơi khác, người ta sử dụng hải sản làm vỏ cho sundae. Ở Gangwon dùng mực tươi, ở Gyeonggi thì dùng mực khô. Họ cũng sử dụng cá minh thái Alaska làm vỏ, khiến Soondae trở nên khá kỳ dị.

Bạn có thể tìm thấy Soondae tại nhiều cửa hàng bán đồ ăn đường phố ở Seoul với giá từ 500 Won (0,50 USD) đến 7.500 Won (7 USD)
9. Jokbal
Jokbal là giò heo nấu với nước tương và gia vị. Nó thường được om với nước tương, gừng, tỏi và rượu gạo. Có các thành phần bổ sung như hành tây, tỏi tây, tỏi, quế và hạt tiêu đen.

Đừng sợ, người ta sẽ cắt nhỏ trước khi phục vụ cho bạn. Nhưng bạn có thể ăn nguyên cái giò nếu bạn muốn! Vì Jokbal thường được ăn chung bởi nhiều người nên quán sẽ phục vụ theo phần lớn do jokbal có vị béo ngậy và đậm đà, người Hàn Quốc thường ăn theo kiểu ssam (gói nó trong một miếng rau và chấm với nước sốt).

Jokbal được coi là Anju (mồi nhắm ăn lúc uống rượu), do đó nó thường đi kèm với soju. Các quán ăn bán Jokbal có 2 phiên bản là thường và cay. Còn có nhiều biến thể khác của món ăn này. Ví dụ như naengchae jokbal kiểu Busan, nó lạnh và ăn với rau sống ướp lạnh.

Một phần Jokbal có thể khiến bạn mất khoảng 7000 Won (6,50 USD) đến 16.000 Won (17,00 USD)
10. Pajeon (bánh hành)
Bột của nó gồm trứng, bột mì, bột gạo, hành lá và một số thành phần khác tùy thuộc vào phiên bản của món ăn. Thịt bò, thịt heo, kim chi, sò, ốc và các loại hải sản khác là một trong những phiên bản phổ biến nhất của Pajeon.

Có rất nhiều bản biến thể của Pajeon. Một trong những loại nổi tiếng hơn cả là Haemul Pajeon. Đó là Pajeon với nhiều loại hải sản làm topping. Ngoài ra còn có Dongnae Pajeon, phần trên cùng của nó kết hợp giữa thịt và hải sản.

Bạn có thể trải nghiệm các loại Pajeon tại nhiều quầy đồ ăn ở Seoul. Chúng thường có giá 4-10,000 Won (3,50-9,00 USD).
11. Kimbap hay gimbap là một món ăn đường phố của Hàn Quốc được làm từ gạo nấu chín và các thành phần khác cuộn trong những lá rong biển khô. Người ta thường cắt cuộn thành từng miếng vừa ăn trước khi dùng. Nếu bạn đến Hàn Quốc và trở về mà chưa thử kimbap thì thật là tiếc.

Hình thức phổ biến nhất của kimbap sử dụng gạo trắng hạt ngắn (gạo Nhật Japonica), trong khi một số biến thể khác sử dụng gạo lứt, gạo nếp cẩm, các loại ngũ cốc cũng có thể dùng làm nhân. Ngoài cơm, nhân kimbap còn có thể có phô mai, mực, cà rốt, trứng, cá ngừ… rắc mè rang lên trên.

Một số người có thể nghĩ rằng kimbap tương tự như sushi, nhưng chúng rất khác biệt theo cách riêng của nó. Cơm cuộn sushi thường được trộn với giấm, trong khi cơm của kimbap sẽ được trộn với dầu mè. Một điểm khác biệt nữa là phần nhân, sushi sẽ có nhân tươi sống như hải sản, nấm… còn nhân kimbap đã được làm chín.

Bạn có thể ăn kimbap tại các quán đường phố hoặc trong nhà hàng. Họ cũng có nhà hàng dành riêng để bán kimbap. Giá cả khá hợp lý, chỉ dưới 5.500 Won (5,00 USD) là bạn có thể trải nghiệm món ăn tuyệt vời này.
Jajangmyeon là món mì với chunjang (sốt tương đen), thịt heo và rau củ. Ngoài ra còn một biến thể của món này, có hải sản làm lớp trên cùng. Mì rất dai, sốt đậm đà. Thoạt nhìn, món mì tương đen này có thể khiến bạn sợ hãi. Nhưng hãy tin tôi, nếu bạn có thể vượt qua vẻ ngoài của nó để thử trải nghiệm, chắc chắn sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Ở Hàn Quốc, người ta ăn món này nhiều nhất vào “Black day”. Đây là ngày lễ không chính thức của Hàn Quốc và hầu hết những người độc thân ăn mừng ngày lễ này. Những người không nhận được quà vào ngày Valentine và Valentine trắng sẽ tụ tập vào ngày 14 tháng 4 và cùng nhau thưởng thức món ăn này. Bên cạnh việc ăn thức ăn có màu đen, người ta còn mặc quần áo màu đen.

Ngày nay, bạn có thể thưởng thức Jajangmyeon quanh năm trong các quán ăn và nhà hàng, không chỉ vào những dịp đặc biệt. Nó có giá khoảng 5-10.000 Won (5,00-9,25 USD) tại các quán ăn và 10-50,000 Won (9,25-46,00 USD) tại các nhà hàng.
13. Kem ống
Sau khi no bụng với thịt và rau, tôi nghĩ đã đến lúc bắt đầu ăn tráng miệng. Và ở Hàn Quốc, đặc biệt là Seoul, một trong những món tráng miệng ngon nhất mà bạn nên ăn là kem. Có rất nhiều loại kem ở Hàn Quốc và để tìm ra hương vị mà bạn không thích sẽ là một nhiệm vụ khó khăn. Nếu bạn thích ăn kem và muốn thử tất cả các vị thì bạn nên dành một vài ngày để thưởng thức chúng.

Một trong những dạng kem hiện đại hơn là kem ống. Đây là sự bổ sung mới cho bộ sưu tập kem vốn đã rất lớn của Seoul. Nó có một chiếc bánh gạo hình cây mía khổng lồ chứa đầy kem. Một món đặc biệt khác là kem với vỏ bánh hình con cá, vừa dễ thương, vừa mát lạnh, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
14. Patbingsu
Nếu bạn thích đá bào, hãy chuẩn bị bụng để ăn nhiều đá bào hơn bao giờ hết. Món này về cơ bản là đá bào với đậu đỏ, bánh gạo và các loại siro topping. Mọi người thường thưởng thức nó trong những ngày hè nóng nực, nhưng bạn có thể ăn nó ở một số quán cà phê quanh năm.

Có rất nhiều biến thể của Patbingsu trong những năm qua. Một số biến thể thời thượng nhất là Patbingsu cà phê và trà xanh với kem, trái cây làm topping. Đôi khi họ có thể cho vào ly để uống. Nếu bạn muốn thử thứ gì đó nhẹ nhàng hơn một chút, chỉ cần thử Patbingsu truyền thống. Không gì có thể dở khi dùng loại truyền thống.

Patbingsu và Kimchi là hai trong số những món quà tuyệt vời nhất của Hàn Quốc đối với thế giới ẩm thực. Với Kimchi "nóng" và Patbingsu thì "lạnh". Bạn có thể thưởng thức một ly hoặc một tô Patbingsu tại các quán ăn hoặc quán cà phê ở Hàn Quốc. Giá khởi điểm từ 5.500 Won (5 đô) và có thể lên đến 15.000 Won (14 đô).
15. Nước trái cây
Bạn muốn uống một ít nước trái cây và bạn đang vội? Khỏi cần tìm nữa! “Nước ép túi” của Seoul chắc chắn là sự lựa chọn bạn cần. Tại nhiều quầy khác nhau ở Seoul, bạn có thể nhìn thấy nước trái cây được làm trước mặt mình, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm. Đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn uống nhanh trước khi tiếp tục hành trình khám phá ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Không gì làm dịu cơn khát và cung cấp dinh dưỡng cho bạn như nước trái cây mới ép đâu.
Hi vọng bài viết này sẽ khiến bạn cảm thấy được an ủi phần nào khi không được đi du lịch vào mùa dịch!
Nguồn: https://inspitrip.com/
Dịch bởi: Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm