Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Bánh gạo Hàn Quốc

 

Hình ảnh: Chichi Wang

Nếu bạn vào bất cứ một siêu thị Hàn Quốc nào, bạn sẽ thấy một vài mặt hàng chủ lực được bày bán tràn ngập trên những kệ hàng: kimchi, cá cơm, tỏi ngâm, và một loạt những loại bánh gạo. Những thứ này không sẵn có trong siêu thị hay những cửa hàng thực phẩm thông thường. Đặc biệt là bánh gạo, ngay cả một siêu thị nhỏ của Hàn Quốc cũng có một loạt đồ sộ những loại bánh gạo (trong tiếng Hàn gọi là tteok).

Vậy bánh gạo là loại thức ăn như thế nào? Gạo nếp được giã thành một khối dẻo, dính, sau đó được nặn thành một loạt những hình dạng và kích cỡ khác nhau. Hình dạng rất đa dạng, có loại dày và mỏng, dài và ngắn, hình tròn và hình chữ nhật. Về màu sắc, có thể là màu nhạt (được làm bằng bột nếp trắng) và màu vàng nâu (được làm bằng gạo lứt). Bạn sẽ tìm thấy bánh gạo tươi, phổ biến nhất trong dạng hình trụ, được bán tại một vài cửa hàng, tuy nhiên bánh gạo tại tất cả những siêu thị Hàn Quốc đều được đóng gói và bảo quản lạnh, nhưng bánh gạo đóng gói sẵn phải được nấu sôi trước khi sử dụng.

Hướng dẫn bảo quản bánh gạo và các loại thực phẩm Hàn Quốc khác

Mặc dù tất cả những loại bánh gạo có hương vị như gạo giã (trừ những chiếc bánh gạo được làm từ gạo lứt có một chút khác biệt trong hương vị), hình dạng đặc biệt có ảnh hưởng đáng kể đến vị của bánh. Những lát mỏng thì ít phải nhai hơn một cách đáng kể so với những lát dày, bánh gạo hình trụ thực sự ngon do độ dai của chúng.

Thật sự thì không phải bánh gạo có hình dạng nào sẽ ngon hơn. Mỗi hình dạng được tạo nên rất phù hợp với mục đích của nó. Loại bánh gạo mỏng sẽ nhanh chóng thấm hương vị và rất tốt cho một món xào với những lát thịt hay rau củ. Một chiếc bánh gạo tròn hơn, dày hơn có thể được nướng trong một chiếc chảo gang hay thậm chí bị cháy trên một vỉ nướng, nhưng bên trong vẫn còn rất dai và mềm.

Trong ẩm thực Hàn Quốc, bánh gạo là thành phần chủ yếu của những món canh kimchi, và hầu như bất cứ hình dạng hay kích thước nào cũng đều phù hợp. Bánh gạo cắt lát cần ít thời gian để nấu hơn so với những loại hình trụ dày, nhưng bạn nên biết rằng những loại bánh gạo giã hình trụ tròn trịa, sẽ có vị thật tuyệt khi được nướng cháy bằng cách lót dưới đáy nồi đất.

Đặt câu hỏi, tôi có thể nấu gì cùng với bánh gạo? Điều này hơi kỳ quặc, nó giống như là đang hỏi một người Ý rằng loại rau nào nên được dùng để nấu với mì ống. Mì ống, có giá trị vì chất lượng cấu tạo đặc biệt của nó, là điểm hấp dẫn chính của món ăn, giống như bánh gạo là điểm thu hút chính. (Điều này không nói lên rằng bánh gạo sẽ là một nguyên liệu phụ tuyệt vời cho một món canh bất kỳ mà bạn định nấu).

Người Hàn Quốc thưởng thức bánh gạo với rất ít rau củ và nguyên liệu phụ. Cách ăn tteokbokki theo kiểu truyền thống là luộc bánh gạo hình trụ và ăn chúng với tương ớt đỏ, tương đậu lên men, nước tương đậu nành, và đường, với những hạt mè được rắc lên trên cùng. Bạn có thể làm theo cách truyền thống là luộc bánh gạo trong nước dùng hoặc bạn có thể nướng áp chảo chúng với một chút dầu trong chảo. Hoặc, nướng bánh gạo trên vỉ nướng cho đến khi bề mặt giòn và bên trong dẻo và nóng. Nước sốt bibim – một hương vị cân bằng giữa vị ngọt, mặn và cay – là một loại nước sốt tuyệt vời cho bánh gạo dai.

Dĩ nhiên, khi bạn đã bị lôi cuốn bởi bánh gạo, bạn sẽ tìm thấy tất cả các cách để kết hợp bánh vào khẩu phần ăn của bạn. Vào những buổi sáng tôi nhúng bánh gạo nướng trong một hỗn hợp đậu phộng và mật ong với cà phê; vào những buổi tối, tôi có thể chiên một hay hai cái bánh gạo trong mỡ của thịt xông khói hay dầu ô liu để ăn kèm với thịt và rau củ. Khi đã dùng xong rồi, hãy làm đông tất cả những gì bạn không sử dụng đến. Những loại mỏng hơn, nhỏ hơn có thể được ném thẳng vào nồi súp từ tủ đông, biến chúng trở thành một thành phần bổ sung nhanh chóng cho món canh kimchi vào tối muộn của bạn.

Nguồn: Seriously Asian: Korean Rice Cakes (Tèobokki lượm lặt và phiên dịch)

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm