Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Những món ăn vặt Hàn Quốc và việc giảm cân

Những món ăn vặt mùa đông phổ biến như súp chả cá sẽ đập tan kế hoạch giảm cân của bạn

 

Giảm cân là một giải pháp cho năm mới đối với nhiều người, nhưng sự cám dỗ của những món ăn vặt mùa đông ngon tuyệt có thể đặt dấu chấm hết cho tất cả những dự định hoài bão nhất của chúng ta.

Tổ chức Nâng Cao Sức Khỏe Hàn Quốc khuyến cáo rằng những ai đang muốn giảm cân nên chú ý rằng chỉ cần ăn hai món ăn vặt mùa đông thì lượng calo được cung cấp sẽ nhiều hơn một chén cơm.

Tteokbokki, hay bánh gạo cay, được ăn kèm với súp chả cá nóng hổi là món ăn vặt đường phố yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, theo Tổ chức Nâng Cao Sức Khỏe Hàn Quốc thì chỉ cần ăn 8 miếng bánh gạo thì sẽ tăng thêm 300 calo vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn, bằng với một chén cơm. Còn nếu ăn một xiên chả cá sẽ cộng thêm 95 calo.

Bungeobbang, bánh ngọt có hình cá được bán trên đường phố có chứa nhân đậu đỏ ngọt bên trong. Những chiếc bánh này trông có vẻ nhỏ, nhưng lại chứa đến 213 calo. Một củ khoai lang nướng, thứ cũng kích thích sự thèm ăn của bạn, nghe thì có vẻ rất tốt cho sức khỏe, nhưng đừng quên là món ưa thích này chứa đến 248 calo đấy.

Tổ chức trên thừa nhận rằng thật là một ý tưởng không thực tế khi tránh tất cả những món ăn vặt vào mùa đông. “Tốt hơn là thưởng thức những món ăn vặt ấy một cách thích hợp, kết hợp với tập thể dục và hoạt động. Điều quan trọng ở đây là phải tập thể dục tương xứng với lượng calo được nạp vào”.

Tổ chức này cũng nói thêm rằng trái cây, rau củ và sữa, dồi dào vitamin và khoáng chất, sẽ tạo nên những món ăn vặt tốt hơn bánh gạo hay bánh mì, những thứ chủ yếu chứa carbonhydrat và chất béo. Ví dụ như cam, chỉ làm tăng thêm 38 calo, trong khi lại chứa một lượng vitamin C dồi dào giúp ngăn ngừa cảm lạnh. “Cam sẽ bù đắp cho sự thiếu nước cũng như cung cấp vitamin C, giúp duy trì một làn da săn chắc”, tổ chức giải thích, đồng thời khuyến nghị những người làm văn phòng nên mua một hộp trái cây để thưởng thức.

Họ cũng khuyến khích nên uống sữa, dồi dào những thành phần dinh dưỡng như protein, canxi, vitamin A. C và E, kẽm, sắt, phốt pho và kali.

“Khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ chiều là thời điểm quan trọng khi mà bạn dễ bị cám dỗ nhất bởi một món ăn vặt. Nếu lúc đó bạn do dự và ăn thêm một bữa tối dồi dào với các món ăn vặt, cam kết giảm cân cho năm mới của bạn sẽ sụp đổ” tổ chức này nói thêm.

Nguồn: Winter snacks and diet (Tèobokki lượm lặt và phiên dịch)

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm