Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / bánh gạo

Tổng hợp 11 nhà hàng Buffet Tokbokki tại Sài Gòn

Thèm tokbokki mà không biết đi đâu? Lưu ngay 11 nhà hàng buffet tokbokki sau đây cùng với review ngắn để khỏi phải đắn đo địa điểm tụ tập với hội bạn!
Xem thêm

Phát thèm với món ăn Hàn qua loạt hình ảnh động

Nếu là fan chân chính của ẩm thực Hàn thì chúc mừng bạn đã đến đúng nơi, welcome bạn đến với food tour online của Tèobokki, chúng tôi sẽ đưa bạn dạo một vòng phố Hàn bằng loạt ảnh động các món ăn ngon không thể cưỡng sau đây nhé!
Xem thêm

Món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp lễ Chuseok (추석) - Tết Trung thu Hàn Quốc

Giống như Việt Nam, Hàn Quốc là đất nước có truyền thống ngày Tết Trung thu thường niên. Vào những ngày này, người Hàn có phong tục làm mâm cỗ dâng cúng tổ tiên. Trên một mâm cỗ có rất nhiều món ăn truyền thống, các loại hoa quả và bánh trái ngũ cốc, mục đích là để cầu mong một cuộc sống ấm no, sung túc, mùa màng ngày càng bội thu. Hãy cùng điểm qua một số món ăn thường sẽ xuất hiện trên mâm cỗ của mỗi gia đình trong ngày lễ Chuseok nhé.

Xem thêm

Cách kết hợp rượu với các món ăn Hàn Quốc

Loại thức uống nào bạn sẽ kết hợp khi ăn các món Hàn? Nếu bạn muốn có nhiều sự lựa chọn hơn soju thì hãy xem những hướng dẫn sau đây của Tèobokki nhé.

Tokbokki là món ăn nhẹ được thưởng thức giữa các bữa ăn, nó thường đi cùng với các đồ uống ngọt. Kể từ khi ra mắt rượu soju trái cây, người Hàn thường chọn loại thức uống chứa ít cồn này khi ăn cùng món bánh gạo...

Xem thêm

Người Hàn làm gì và ăn gì vào ngày lễ Chuseok

Chuseok, hay còn biết qua cái tên Hangawi, là ngày lễ Trung Thu và cũng là ngày lễ Tạ Ơn ở Hàn Quốc. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Hàn.

Họ gọi đây là ngày “đại dịch chuyển” ở Hàn, khi mà những người Hàn Quốc cư trú ở Seoul hay những thành phố khác, di chuyển về các tỉnh quê nhà của họ.

Xem thêm

Những món ăn Hàn chế biến với phô mai mozzarella

Có vẻ như người Hàn rất thích phô mai, đặc biệt là phô mai mozzarella. Bạn có để ý không, họ thường rất hay dùng phomai mozzarella như một loại topping trong rất nhiều món ăn của mình. Để lý giải cho điều này, có thể chỉ ra rằng phô mai là một sản phẩm sữa có nhiều béo, rất hợp với thức ăn cay. Người Hàn Quốc dùng rất nhiều ớt bột trong thức ăn của mình, trong một số trường hợp, ớt làm quá tải vị giác, phô mai thêm vào như một sự trung hòa vị giác cũng như tạo thêm hương vị cho món ăn.

Xem thêm

Rất nhiều "lời nguyền" liên quan đến kì thi đại học, bạn có tin không?

Đối với những học sinh đang phải đối mặt với kì thi đại học (ở Hàn Quốc gọi là 수능 Suneung, kì thi diễn ra vào thứ 5 đầu tiên của tháng 11 từ 8h - 17h) - thử thách khó khăn nhất sau 12 năm đèn sách, khi nghe những lời mê tín này có thể gây lo lắng cho các em. Nhưng chung quy lại, gia đình và những người thân luôn mong muốn những điều may mắn đến với các thí sinh.

Những điều mê tín chỉ là những tin đồn không được công nhận. Sau đây là tập hợp một số "lời nguyền" liên quan đến Suneung mà Tèobokki đã thu thập được, cùng xem nhé.

Xem thêm

Cách làm bánh gạo chay Hàn Quốc (Vegan Tteokbokki)

Cũng như kim chi, tteokbokki bánh gạo Hàn Quốc có nhiều loại. Loại cay, loại không cay, theo truyền thống hoặc được làm mới bằng nhiều nguyên liệu khác nhau. Trong số đó có một loại đặc biệt dành cho người ăn chay hay những ai thích thử một "phiên bản" mới lạ của tteokbokki. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh gạo Hàn Quốc chay này nhé!!!
Xem thêm

Những món bánh truyền thống được người Hàn Quốc rất yêu thích

Những món bánh của người Hàn Quốc được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ, luôn chú trọng bày biện món ăn mang tính thẩm mỹ cao. Hãy cùng Tèobokki tìm hiểu nhé.
Xem thêm

Những món ăn chay kiểu Hàn

Món chay hiện nay được bán rất phổ biến ở Việt Nam và được du nhập từ nhiều nước khác nhau trong đó đặc biệt là những món chay kiểu Hàn được nhiều người lựa chọn trong các dịp rằm, lễ, cúng… Dưới đây sẽ giới thiệu một số món chay kiểu Hàn cho bạn lựa chọn để làm trong những dịp thích hợp.

Xem thêm

Cách rã đông bánh gạo

Để bánh gạo thơm ngon kể cả sau khi rã đông, có rất nhiều cách mẹo như bỏ vào lò vi sóng, hấp cách thủy, để vào nồi cơm,...Những cách này khiến bánh mềm hơn mà vẫn giữ được độ tươi ngon ban đầu.

Tuy nhiên hiệu quả mang lại của chúng không giống nhau, cùng điểm qua những cách dưới để kiếm chứng mức độ hài lòng của bạn sau khi rã đông bánh gạo nhé.

Xem thêm

Các món ăn có thể làm từ bánh gạo Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Dạo một vòng quanh các lễ hội ẩm thực đường phố hiện nay, những món Hàn luôn đứng đầu trong danh sách lựa chọn. Gimbap, Bi Bim Bap, Bulgori, Japchae, Soondubu Jjigae,… là những món ăn quen thuộc với những tín đồ sành món Hàn. Thật thiếu sót nếu bỏ qua Tteobokki, loại bánh gạo truyền thống nổi tiếng. Để có cái nhìn cụ thể hơn về loại bánh này, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn có thể chế biến từ bánh gạo Hàn Quốc.

Xem thêm
21 kết quả