Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách rã đông bánh gạo

Bánh gạo là loại thực phẩm được biết đến nhiều nhất trong các món ăn Hàn Quốc hiện nay, những món như Tteokbokki cay, canh Tteokguk, gà nướng cay,... đều có thành phần nguyên liệu là bánh gạo. Thật vậy miếng bánh gạo thơm thơm bùi bùi khiến nhiều người yêu thích. Hiện nay tại các cửa hàng bán thực phẩm Hàn Quốc, bạn dễ dàng mua được gói bánh gạo đông lạnh chưa qua chế biến. Tuy nhiên khi mua về, một vấn đề khiến quá trình chế biến của bạn không diễn ra như ý đó là rã đông sai cách khiến bánh bị biến dạng, không giữ được độ thơm ngon như lúc đầu.

Vậy làm cách nào để có những miếng bánh gạo như ý muốn, bài viết sau mách nhỏ với bạn những mẹo rã đông bánh gạo hiệu quả trong thời gian nhanh nhất.

Những kinh nghiệm rã đông bánh gạo thơm ngon

Để bánh gạo thơm ngon kể cả sau khi rã đông, có rất nhiều cách mẹo như bỏ vào lò vi sóng, hấp cách thủy, để vào nồi cơm,...Những cách này khiến bánh mềm hơn mà vẫn giữ được độ tươi ngon ban đầu.

Tuy nhiên hiệu quả mang lại của chúng không giống nhau, cùng điểm qua những cách dưới để kiếm chứng mức độ hài lòng của bạn sau khi rã đông bánh gạo nhé.

  • Cho vào lò vi sóng

Đầu tiên bánh gạo mua về bạn cho vào lò vi sóng cùng một cốc nước đầy trong 10 phút, sau đó lấy bánh ra, khối bánh gạo đông cứng 10 phút trước đã mềm và dễ tách hơn nhiều rồi đấy.

Một lưu ý cho những ai dùng cách này, bạn nên chỉnh chế độ “rã đông” thay vì theo thói quen mặc định là “nướng” hoặc “hâm nóng”. Bởi nhiệt độ của chúng rất khác nhau, ít hoặc nhiều hơn đều ảnh hưởng không tốt đến chất lượng bánh.

  • Hấp cách thủy

Đây là phương án được nhiều người sử dùng nhất bởi sự giản tiện và hiệu quả bất ngờ. Đầu tiên chuẩn bị xửng hấp đầy nước, sau đó cho khối bánh gạo bị đông cứng vào nồi rồi chờ trong 10 phút. Sau đó bạn sẽ có những thớ bánh gạo thơm ngon như ý muốn.

  • Ngâm với nước nóng

Một cách khác được nhiều chị em truyền tai nhau đó là ngâm với nước nóng. Bánh gạo mua về hãy bọc trong lớp ni lông kín, sau đó ngâm trong tô nước nóng trong vòng 10 phút để bánh rã đông.

  • Cho bánh gạo vào nồi cơm chín

Cách cuối cùng chính là cho bánh gạo vào nồi cơm đã chín và hấp trong vòng 10 phút. Bạn nhớ xịt một ít nước xung quanh bề mặt bánh trước khi hấp để đảm bảo bánh không bị khô sau nhé.

Hiệu quả đến từ cách nào?

Quả thật bốn cách trên đây đều là những phương pháp rã đông hiệu quả nhất, nhanh nhất. Tuy nhiên không ít người thắc mắc liệu sử dụng những cách này có đem lại hiệu quả như nhau hay sẽ có sự khác biệt giữa những phương pháp. Kết quả cho thấy như sau, khối bánh được cho vào nồi hấp được đánh giá ngon nhất, sau đó đến những miếng bánh được hấp bằng lò vi sóng, nồi cơm và tô nóng xếp sau cùng.

 

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm