Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Những món ăn Hàn chế biến với phô mai mozzarella

Có vẻ như người Hàn rất thích phô mai, đặc biệt là phô mai mozzarella. Bạn có để ý không, họ thường rất hay dùng phomai mozzarella như một loại topping trong rất nhiều món ăn của mình. Để lý giải cho điều này, có thể chỉ ra rằng phô mai là một sản phẩm sữa có nhiều béo, rất hợp với thức ăn cay. Người Hàn Quốc dùng rất nhiều ớt bột trong thức ăn của mình, trong một số trường hợp, ớt làm quá tải vị giác, phô mai thêm vào như một sự trung hòa vị giác cũng như tạo thêm hương vị cho món ăn.

1. Budae-jjigae

Người Hàn bắt đầu kết hợp phô mai vào trong thức ăn của họ vào những năm 1950, thời kì diễn ra Chiến Tranh Triều Tiên. Nhờ đến nguồn viện trợ thực phẩm từ Mỹ, họ đã lấy một nồi kimchi-jjigae đơn giản, họ cho thêm thịt hộp, xúc xích, đậu nướng và phô mai để tạo ra món ăn mang tính biểu tượng ngày nay – Budae-jjigae, còn được biết với tên món “canh quân đội”.

Vâng, nghe có vẻ kì cục, kết hợp kimchi-jjigae với thịt hộp, xúc xích, đậu nướng và phô mai nghe không có vẻ gì ngon lành cả. Nhưng nếu bạn là một người Hàn đói khát phải nuôi gia đình, thì budae-jjigae là một vị thần. Và dù bạn có tin hay không, vị mặn từ thịt hộp, vị ngọt từ đậu, vị kem béo từ phô mai cùng với bị chua giòn từ kimchi là một sự bùng nổ kết hợp giữa các hương vị.

Hướng dẫn nấu món canh Budae-Jjigae

2. Cheese Ramyun - Mì Ramyun cay phủ phô mai

Mì phủ phô mai ư? Có lẽ nhiều người sẽ hoài nghi về món ăn này nhưng đây là một món ăn nhanh, đơn giản và phổ biến tại Hàn. Chỉ đến khi được nếm thử bạn mới biết được sự kết hợp giữa mì cay và phô mai hoàn hảo như thế nào. Tuyệt hơn nữa là bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà. Mua một gói mì cay Hàn Quốc bất kì (bản thân tôi thích Mì gà cay hơn) cùng một loại phô mai bất kì, bạn đã có thể nấu thành món mì phủ phô mai chuẩn Hàn. Có thể thêm kimchi nếu thích.

3. Cheese Tokpokki - Bánh gạo phủ phô mai

Phô mai với người Hàn chưa bao giờ là đủ. Người ta có thể phủ lớp phô mai mozzarella lên trên món topokki truyền thống, đưa phô mai vào trong bánh gạo tạo thành món bánh gạo nhân phô mai, hoặc nướng bánh gạo xen kẽ với phô mai trên từng xiên.

4. Baked cheese scallops - Sò mai nướng phô mai

Nếu có dịp đi du lịch Hàn Quốc, hẳn bạn sẽ có món sò mai nướng phô mai trong list “street food” của mình. Ở con phố chợ đêm Myeong Dong hay Namgwangju , bạn có thể xem toàn bộ quá trình chế biến món sò nướng phô mai từ người bán hàng. Những con sò mai tươi sống lấy từ bể nước, được xử lí tỉ mỉ và làm sạch. Người bán hàng dùng một chiếc đèn khò khéo léo nướng sò cùng với bơ cho đến khi chín, sau đó phủ lớp phô mai đầy ụ đựng trên chiếc vỏ của chúng cho đến khi phô mai tan chảy. Có vẻ hơi lâu nhưng chắc chắn món sò nướng phô mai sẽ khiến bạn nhận ra là hoàn toàn xứng đáng để chờ đợi.

5. Cheese Buldak – Gà cay phô mai

Món cheese buldak, hay còn được gọi bằng cái tên dakgalbi, là món ăn nổi tiếng đến từ vùng Chuncheon của Hàn Quốc. Món ăn được tạo nên bởi gà, bánh gạo, bắp cải xào cùng với gochujang cùng một số gia vị khác trên chiếc chảo lớn, sau đó được phủ bởi lớp phô mai dày cho đến khi phô mai tan chảy khắp mặt chảo. Cách làm gà cay phô mai cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà để thưởng thức cùng gia đình ngày cuối tuần.

Warning: Đây là một món thực sự rất cay, bạn có thể sẽ khóc trong khi thưởng thức chúng, vì thế đừng quên ướp lạnh một chai soju hoặc beer để uống cùng nhé!

Tèobokki tổng hợp

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm

Cách nấu nước đường dùng để pha chế và làm bánh

cách nấu nước đường

Nước đường là một nguyên liệu đơn giản nhưng không thể thiếu trong ẩm thực, có vai trò quan trọng trong việc làm bánh và pha chế đồ uống. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu nước đường chuẩn tại nhà để sử dụng trong chế biến món ăn và đồ uống nhé!

Xem thêm

Cách làm kim chi củ cải muối xổi ăn liền tại nhà

cách làm kim chi củ cải muối xổi

Kim chi củ cải muối xổi thường được người Hàn làm để ăn kèm với bibimbap, kimbap hay mì lạnh trộn...Kim chi giống như làm salad, ăn ngay sau khi làm thì có vị hăng nhẹ rất thơm. Để lâu thì thấm vị mặn ngọt, chua cay đậm đà, ăn kiểu nào cũng ngon. 

Xem thêm