Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Rất nhiều "lời nguyền" liên quan đến kì thi đại học, bạn có tin không?

Ở bất cứ quốc gia nào, trước mỗi kì thi quan trọng các sỉ tử sẽ luôn nhận được những lời cảnh báo mê tín như "không được làm điều này, phải làm điều kia".

Đối với những học sinh đang phải đối mặt với kì thi đại học (ở Hàn Quốc gọi là 수능 Suneung, kì thi diễn ra vào thứ 5 đầu tiên của tháng 11 từ 8h - 17h) - thử thách khó khăn nhất sau 12 năm đèn sách, khi nghe những lời mê tín này có thể gây lo lắng cho các em. Nhưng chung quy lại, gia đình và những người thân luôn mong muốn những điều may mắn đến với các thí sinh.

Những điều mê tín chỉ là những tin đồn không được công nhận. Sau đây là tập hợp một số "lời nguyền" liên quan đến Suneung mà Tèobokki đã thu thập được, cùng xem nhé.

1. Sáng nay bạn có ăn canh rong biển không?

Điều đầu tiên, chắc chắn không thể nào không nhắc đến "lời nguyền" mà người Hàn nào cũng tin: '미역국 먹으면 시험에서 미끄러진다' - Nếu bạn ăn canh rong biển thì sẽ thi trượt. Bởi vì ăn thức ăn trơn, thì thi cũng sẽ trượt.

Trên thực tế, canh rong biển là một trong những thực phẩm tốt cho cơ thể. Nhưng vẫn có nhiều người tránh canh rong biển khi Suneung đang đến gần.

2. Ăn 찹쌀떡 (bánh gạo làm từ nếp), bạn sẽ đánh "dính" đáp án

Kết quả hình ảnh cho 미역국 미신 시험

Ngược lại với canh rong biển, tteok rất dẻo dai và dính, vì mọi người đều nói rằng nếu ăn bánh gạo sẽ đậu đại học nên vào kì thi có rất nhiều người tặng bánh gạo cho các thí sinh.

떡하니 붙어라! - Vì là bánh gạo nên hãy đánh trúng nha!

 

3. Nếu tắm hoặc gội đầu, kiến thức sẽ bị cuốn trôi

Khi tối hôm trước học bài và gội đầu vào sáng hôm sau, kiến thức mà bạn tích lũy được cũng sẽ bị cuốn trôi đi mất theo dòng nước.

3. Không nên đi bằng cửa sau

Đa số tất cả các trường học đều có 2 cổng là cổng chính và cổng sau. Khi bạn đi vào trường, bạn phải đi qua bằng cổng chính. Đi cổng chính vào trường được xem như thông qua ngưỡng cửa vào đại học. Tốt hơn hết là không nên sử dụng cổng sau. Tuy nhiên, vào đại học là dựa trên kĩ năng của bản thân, đi cổng sau hay tránh cổng sau, tin vào khả năng của mình thì không cần phải tránh nữa!

4. Điều gì xảy ra khi bạn đánh rơi đồ? Bạn bị đánh bại?

Khi đánh rơi bút, gôm, đồ dùng học tập hay bất cứ thứ gì, mọi người sẽ nghĩ tới điều mê tín này. Lo lắng và không tập trung làm bài có thể gây tác động mạnh mẽ hơn là việc đánh rơi cây bút. Đó chỉ là một tai nạn, chăm chỉ học tập, bạn sẽ không trượt đại học khi đánh rơi đồ!

5. '죽 될까봐 죽은 먹지 않아요' - Nếu không muốn "chết" trong kì thi thì đừng ăn cháo

Trong tiếng Hàn, "chết" và "cháo" là hai từ đồng âm nhưng khác nghĩa. Không những chỉ trong các kì thi mà trước khi làm những việc quan trọng, người Hàn cũng không ăn cháo.

Tuy nhiên, cháo là món ăn tốt cho sức khỏe trong thời gian ôn thi vì nó dễ tiêu hóa. Ăn cháo không làm cho bạn "chết" trong kì thi đại học đâu!

6. Nếu bạn ăn chuối, bạn sẽ trượt kì thi

Chuối là một trong những thực phẩm trơn, người Việt còn có câu "trượt vỏ chuối". Quan niệm của người Hàn cũng vậy, giống như canh rong biển, có một sự mê tín rằng nếu ăn chuối trước khi đi thi, bạn sẽ trượt.

Nhưng chuối chứa nhiều chất có hiệu quả trong việc giảm căng thẳng và lo lắng, tăng sự tập trung.

7. Đừng cắt móng tay hay cắt tóc

Không nên cắt móng tay vào ban đêm, không nên đi làm đẹp (cắt, uốn, nhuộm) tóc. Nếu cắt tóc hay móng tay trước kì thi sẽ mang đến những điều xui xẻo. Nó thật sự chỉ là lời đồn, bạn nghĩ những điều này có thể xảy ra không?

Những điều mê tín kể trên là mù quáng và không có căn cứ khoa học. Nó thật sự có ảnh hưởng tiêu cực đến các sỉ tử trước kì thi. Hãy tin vào bản thân mình thay vì những lời đồn. Bỏ qua những lo lắng dị đoan, hãy chăm chỉ ôn luyện và ăn những thực phẩm nên ăn khi ôn thi mà Tèobokki đã chia sẻ.

Chúc các bạn có một kì thi đại học thành công!

Nguồn: https://post.naver.com, https://insight.co.kr

Dịch bởi: Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm