Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Cá ngừ hộp với giá trị dinh dưỡng cao và tiện lợi, đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Nhiều người thắc mắc không biết "cá ngừ hộp làm món gì ngon" thì trong bài viết này, Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm salad cá ngừ với công thức đơn giản, nhanh gọn mà không kém phần dinh dưỡng nhé!

Dinh dưỡng của món salad cá ngừ

Salad cá ngừ không chỉ là một món ăn ngon miệng mà còn rất giàu dinh dưỡng. Cá ngừ hộp hay còn gọi là cá ngừ ngâm dầu, là một nguồn cung cấp protein cao, omega-3, và các vitamin và khoáng chất thiết yếu như B12, selenium. Kết hợp với các loại rau củ trong salad, món ăn mang lại một lượng lớn chất xơ, vitamin C, K, và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa.

Nguyên liệu cho Salad Cá Ngừ Hộp

  • Rau cải baby/rau mầm (1 hộp)
  • Bắp cải tím (¼ quả)
  • Cà chua bi (6-7 quả)
  • Bơ (1/2 quả)
  • Chanh (½ quả)
  • Dầu giấm
  • Cá ngừ hộp (cá ngừ ngâm dầu)
  • Mayonnaise

Cách bước chế biến

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

sơ chế rau củ

 

- Rửa sạch rau mầm và bắp cải tím, sau đó thái nhỏ bắp cải. Cà chua bi cắt làm đôi, bơ cắt hạt lựu.

Bước 2: Sơ chế cá ngừ hộp

cá ngừ hộp Maru

- Đối với cá ngừ hộp, lấy cá ra và để ráo dầu. Cho ít dầu vào chảo, đảo lại cá ngừ hộp với 1 thìa cà phê hạt nêm đến khi sôi thì tắt bếp.

Bước 3: Trộn salad

món salad cá ngừ

- Cho rau mầm, bắp cải tím, cà chua vào tô trộn đều với dầu giấm (dầu dấm thì cho theo tùy khẩu vị và lượng rau, như đĩa của mình thì cho 2 muỗng ăn cơm). Trộn sơ nhẹ tay để tránh rau dập.

- Nếu bạn chưa biết cách làm sốt dầu giấm, có thể tham khảo cách làm sốt dầu giấm tại đây.

- Cho hỗn hợp rau vừa trộn ra đĩa, cho thêm bơ lên trên, đổ cá ngừ lên trên. Thêm sốt mayonnaise, thêm nước cốt chanh để món ăn trở nên đậm đà hơn.

Salad cá ngừ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có lối sống bận rộn nhưng vẫn muốn có một bữa ăn hoàn chỉnh và dinh dưỡng. Đặc biệt, với hàm lượng protein cao và chất béo lành mạnh, đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm