Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Nguyên liệu món salad

10 Công thức sốt salad ngon mà đơn giản, dễ làm tại nhà

Salad là món ăn đơn giản, dễ làm và vô cùng ngon miệng mà bạn có thể thực hiện trong các bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, để làm phong phú hương vị các món rau và tránh cảm giác nhàm chán thì bí quyết nằm ở sốt salad. Biết cách pha nhiều loại sốt salad ngon không chỉ giúp làm đa dạng món ăn mà còn là bước đệm để bạn duy trì thói quen ăn salad mỗi ngày!

Cùng học ngay 10 công thức sốt salad ngon mà đơn giản, dễ làm sau đây cùng Tèobokki nhé!

1. Sốt mè rang

sốt mè rang

  • Nguyên liệu: 1 muỗng sữa đặc, 2 muỗng mè rang, 1 muỗng giấm gạo, ½ muỗng dầu mè, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng mayonnaise, 3 muỗng sữa chua.

Trộn tất cả các loại nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau, cho vào hũ và đậy nắp kín bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Sốt mè rang ăn salad có thể dùng được khoảng một tuần. Sốt mè rang có hương vị vô cùng thơm ngon, mùi beo béo từ mè rang và dầu mè, kết hợp với vị chua của giấm và đậm đà của nước tương. Dùng sốt này để ăn salad, chấm rau củ luộc hoặc rong nho đều ngon mà không bị ngán.

2. Sốt sữa chua

sốt salad sữa chua

  • Nguyên liệu: 3 muỗng sữa chua không đường, ½ muỗng dầu oliu, 2/3 muỗng mật ong, ½ muỗng cafe muối, ½ muỗng café bột tiêu.

Sốt salad sữa chua dễ làm, đơn giản chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu vào cái chén nhỏ và trộn đều, thế là xong! Chỉ mất chưa tới 5 phút là bạn đã có cho mình một loại nước sốt tự làm thơm ngon, bổ dưỡng. Sốt sữa chua có vị hơi béo, thơm mùi sữa, vị chua ngọt nhẹ để ăn rau xanh, rau củ nướng hoặc thậm chí là thịt nướng.

3. Sốt mù tạt mật ong

sốt salad mù tạt mật ong

  • Nguyên liệu: ½ muỗng mù tạt, 1 muỗng dầu oliu, 1 muỗng giấm táo, 2/3 muỗng mật ong, 1/3 muỗng café muối, ½ muỗng café bột tiêu, 1 muỗng nước.

Có nhiều sản phẩm sốt mù tạt mật ong bán sẵn nhưng hương vị tự làm vẫn là ngon nhất. Bạn có thể điều chỉnh hương vị cho nước sốt phù hợp với khẩu vị yêu thích của mình. Vị mật ong và mù tạt được cân bằng, không lấn át lẫn nhau. Nước sốt không quá ngọt hay quá cay nồng mà là sự hài hòa giữa các gia vị. Thêm nữa, công thức sốt mù tạt mật ong này rất nhanh gọn và dễ dàng thực hiện tại nhà để bạn có thể thưởng thức ngay món salad yêu thích!

4. Sốt cam

sốt salad cam

  • Nguyên liệu: ½ quả cam, ½ muỗng mật ong, ½ muỗng dầu gấc (hoặc dầu oliu), 1/3 muỗng café muối, ½ muỗng café mè trắng.

Một loại sốt salad trái cây chắc chắn sẽ mang thêm hương vị tươi mới và làm bừng sáng món salad của bạn. Sốt cam sẽ phù hợp hơn với các loại rau xanh, vị chua ngọt dịu sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Ngoài để làm sốt salad, sốt cam cũng có thể dùng để ướp thịt bò, vừa làm mềm thịt vừa tăng thêm hương vị.

5. Sốt chanh dầu oliu

sốt chanh dầu oliu

  • Nguyên liệu: 2 muỗng dầu oliu, 1 muỗng nước cốt chanh, ½ muỗng café tỏi băm, ½ muỗng café muối, vỏ chanh bào.

Sốt chanh ô liu với hương vị chanh sôi động và tươi sáng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn khác nhau chứ không chỉ riêng món salad. Bạn có thể ăn với rau xanh, các loại rau củ nướng, rau luộc hay thậm chí ăn với ngũ cốc...Tương tự với sốt cam, các loại sốt họ cam chanh, kiwi chứa vitamin C đều có thể dùng để ướp thịt giúp làm mềm thịt và khử mùi!

6. Sốt mùi tây

sốt salad mùi tây

  • Nguyên liệu: 1 muỗng café mùi tây, 1 muỗng café mù tạt vàng, 1 muỗng giấm táo, ½ muỗng café tỏi băm, 1 muỗng dầu oliu, 1/3 muỗng café muối, 2 muỗng nước.

Sốt mùi tây là một loại sốt vị Tây khá kén khẩu vị đối với người Việt Nam nhưng nếu ai có thể ăn được mùi tây thì sẽ thấy sốt này lạ và ngon. Sốt mùi tây có hương vị mạnh, phù hợp nhất với các loại rau củ nướng như khoai lang, khoai tây, súp lơ luộc hoặc nướng, bông cải xanh cũng như cái loại hạt đậu.

7. Sốt nước tương dầu mè

sốt salad nước tương dầu mè

  • Nguyên liệu: 1 muỗng nước tương, ½ muỗng giấm táo, ½ muỗng mật ong, 1 muỗng nước, 1 muỗng café dầu mè, ½ muỗng café mè rang, bột tiêu.

Loại sốt salad mang hương vị phù hợp với khẩu vị người châu Á, rất dễ ăn và được chế biến đơn giản từ những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp. Sốt nước tương dầu mè mang hương vị mặn ngọt đậm đà đan xen một chút vị béo từ dầu mè và những hạt mè rang. Đặc biệt, sốt không chỉ ăn với salad mà còn có thể dùng như một loại sốt chấm, dùng để trộn mì cũng rất hợp.

8. Sốt trứng muối

sốt salad trứng muối

  • Nguyên liệu: 2 lòng đỏ trứng muối, 1 củ khoai tây vừa (nấu chín), 2 muỗng nước, 1 ít giấm và bột tiêu.

Sốt trứng muối thường rất ít khi được làm để trộn salad vì sốt có dạng khá đặc và mặn. Nhưng đối với ai yêu thích hương vị trứng muối beo béo mằn mặn thì tại sao không chứ? Trứng muối vốn đã rất đậm đà và béo thơm nên khi dùng, bạn chỉ cần cho một ít là món salad đã có đủ vị thơm ngon. Ngoài ra, phần sốt thừa còn lại bạn có thể dùng để chấm với các món ăn khác như bánh quy, bánh mì, rau củ nướng...

9. Sốt bơ

sốt salad bơ

  • Nguyên liệu: ¼ quả bơ xay nhuyễn, ½ hộp sữa chua không đường, 1 tép tỏi băm, 1 muỗng mật ong, bột tiêu, ½ muỗng café muối, ½ muỗng dầu mè, rau mùi thái nhỏ.

Sốt salad bơ mướt mát một màu xanh hẳn sẽ đem lại sắc màu tươi tắn cho món salad của bạn thêm hấp dẫn! Sốt salad có vị béo tự nhiên từ quả bơ, pha lẫn vị chua dịu từ sữa chua, vị ngọt nhẹ nhàng từ mật ong sẽ mang đến hương vị mới cho các loại rau sống và ngon ngay cả khi chấm với rau củ luộc.

10. Sốt dầu giấm

sốt salad dầu giấm

  • Nguyên liệu: Hành tím phi thơm, dấm táo, nước lọc, đường, bột tiêu, muối.

Mặc dù đây là loại sốt salad phổ biến nhất nhưng không phải ai cũng biết cách làm ngon. Trộn giấm táo, nước lọc, đường, tiêu, muối. Nêm gia vị cho vừa ăn. Bí quyết để có sốt dầu giấm ngon chính là thêm hành phi. Hành tím bằm nhỏ phi thơm với dầu oliu sau đó đổ hành tím và dầu oliu vào hỗn hợp giấm rồi khuấy đều là xong. Sốt salad dầu giấm hợp đa số mọi khẩu vị, và có thể ăn cùng với bất cứ loại rau củ nào mà bạn yêu thích!

Trên đây là 10 Công thức sốt salad ngon được Tèobokki chọn lọc và tổng hợp, hy vọng sẽ mang đến cho bạn những lựa chọn đa dạng cho món salad mà mình yêu thích. Lưu lại cách làm 10 loại sốt salad này để làm phong phú bữa ăn mỗi ngày nhé!

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm