Tèobokki biết đây là thời gian nước rút của học sinh cả nước trước khi kì thi đại học căng thẳng sắp diễn ra. Mọi người đang bận rộn và không ngừng học tập ngay cả lúc đêm khuya. Điều quan trọng nhất lúc này là ăn uống sao cho thật đầy đủ để tăng khả năng tập trung và không bị mệt mỏi.

 

Hỡi các sĩ tử! Chúng mình biết là có rất nhiều bạn không thể thức khuya nên đã sử dụng caffein và nước tăng lực như một cách hỗ trợ để học vào ban đêm. Nhưng đây chỉ là biện pháp tức thời, bạn có biết rằng, caffein và nước tăng lực mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe nếu uống quá nhiều hay không? Sau đây là 1 số loại thực phẩm giúp tăng sự tập trung và tốt cho trí nhớ mà các học sinh Hàn Quốc ăn trong thời gian ôn thi Đại học. Hãy cùng xem nào.

1. Chuối

Kali trong chuối có tác dụng thanh lọc cơ thể bằng cách thải natri. Chuối cũng rất tốt cho học sinh trong học tập vì nó kích hoạt các chức năng não và tim.

Ngoài ra, chuối rất giàu vitamin, vì vậy nó cải thiện khả năng miễn dịch và thúc đẩy tiêu hóa. Một quả chuối là đủ cho bữa ăn nhẹ vì nó tạo cảm giác no tức thời.

2. Cá hồi

Món thứ hai cần ăn là cá hồi. Cá hồi rất giàu protein và chất béo tốt. Đặc biệt là axit béo omega-3 dồi dào của cá hồi làm cho màng tế bào khỏe mạnh bằng cách tạo màng đàn hồi trong tế bào não. Điều này cho phép bạn kích hoạt chức năng não và cải thiện trí nhớ.

Nếu bạn có rất nhiều bài kiểm tra về ghi nhớ trước mắt, hãy cân nhắc đến cá hồi.

3. Trà xanh

Kẻ thù lớn nhất của thời kì ôn thi chính là cơn buồn ngủ ngủ! Vì vậy, trong quá trình học bài, bạn sẽ nhận được kha khá cà phê hoặc nước tăng lực chứa nhiều caffein, giúp bạn tỉnh táo. Caffein trong cà phê không chỉ kích thích hệ thần kinh trung ương đập vào tim mà còn cản trở giấc ngủ sâu, làm tăng sự mệt mỏi.

Tuy nhiên, nếu không thể từ bỏ caffein, Tèobokki khuyên bạn nên dùng trà xanh với hàm lượng caffein thấp hơn đáng kể. Giống như cà phê và nước tăng lực, nó có tác dụng kích thích tinh thần, nhưng hàm lượng caffein trong trà xanh ngăn chặn sự hấp thụ caffein và làm giảm tác dụng phụ của caffein. Ngoài ra, thành phần theanine trong trà xanh còn giúp cải thiện sự tập trung và giảm stress.

Hãy thay cà phê bằng 1 tách trà xanh ngay trong hôm nay, tại sao không nhỉ?

4. Socola

Sau thời gian học hành cật lực, trong đầu lúc đó chỉ hiện lên những tiếng "boong" như lời cảnh báo của cơ thể vì cảm giác mệt mỏi và đói đột ngột. Đây không thực sự là hạ đường huyết, mà là triệu chứng của việc thiếu năng lượng vì dạ dày trống rỗng hoặc trạng thái căng thẳng. Đường có trong socola cung cấp chất dinh dưỡng cho não làm giảm cảm giác mệt mỏi.

Ngoài ra, thành phần phenylethylamine trong socola giúp cải thiện suy nghĩ, sự tập trung và ổn định tâm trí. Tuy nhiên, vì là socola chứa nhiều đường nên chỉ ăn một lượng vừa phải thôi nhé!

5. Các loại hạt

Thực phẩm cuối cùng thậm chí còn hữu ích hơn 4 loại trên là các loại hạt. Hạnh nhân, hạt điều, óc chó chứa các chất béo không bão hòa, axit béo và vitamin E giúp đỡ rất nhiều trong việc cải thiện khả năng tập trung.

Chỉ bằng cách nhai các loại hạt, lưu thông máu lên não sẽ trở nên trơn tru, do đó sự tập trung tăng lên và bạn có thể thoát khỏi cơn buồn ngủ. Nếu thường xuyên thức khuya học bài, hãy thử ăn các loại hạt. Hạn chế ăn đồ ăn nhẹ lúc nửa đêm vì có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Những thực phẩm gây hại trong thời gian ôn thi:

1. Đồ ăn liền

Đồ ăn liền dễ ăn trong thời gian ôn thi vì tính nhanh chóng. Nhưng nó không được tiêu hóa tốt vì nó mặn và nhiều dầu mỡ.

2. Cà phê

Như đã đề cập ở trên, cà phê có tác dụng phụ do caffein cao, vì vậy kiểm soát liều lượng là điều cần thiết.

3. Rau xà lách

Có rất nhiều người bị các triệu chứng buồn ngủ đột ngột sau khi ăn rau xà lách. Đó là vì thành phần lacticarum cao trong rau xà lách và thịt. Bởi vì nó có tác dụng gây ngủ, tốt hơn là giữ rau xà lách tránh xa bạn một chút trong thời gian ôn thi.

Cho đến nay, Tèobokki đã tìm hiểu về một số thực phẩm tốt và thực phẩm cần tránh trong thời gian ôn thi. Mong các sĩ tử ôn thi hiệu quả và có một kì thi Đại học thật thành công.

Nguồn: https://skinnonews.com
Dịch bởi: Tèobokki