Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / gochujang

Món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp lễ Chuseok (추석) - Tết Trung thu Hàn Quốc

Giống như Việt Nam, Hàn Quốc là đất nước có truyền thống ngày Tết Trung thu thường niên. Vào những ngày này, người Hàn có phong tục làm mâm cỗ dâng cúng tổ tiên. Trên một mâm cỗ có rất nhiều món ăn truyền thống, các loại hoa quả và bánh trái ngũ cốc, mục đích là để cầu mong một cuộc sống ấm no, sung túc, mùa màng ngày càng bội thu. Hãy cùng điểm qua một số món ăn thường sẽ xuất hiện trên mâm cỗ của mỗi gia đình trong ngày lễ Chuseok nhé.

Xem thêm

Tìm hiểu chuyên sâu về các loại gia vị nấu ăn Hàn Quốc

Yêu ẩm thực Hàn là một chuyện, việc hiểu rõ từng loại gia vị trong chế biến món ăn Hàn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn cho mỗi lần vào bếp. Bài viết này giúp cho bạn hiểu sâu hơn về cách sử dụng từng loại gia vị cũng như các mẹo truyền thống trong nấu ăn của người nội trợ Hàn Quốc.

Xem thêm

Phân biệt các loại tương Hàn Quốc: Vai trò và cách sử dụng

Việc phân biệt giữa các loại tương Hàn Quốc sẽ không còn là vấn đề sau khi bạn đọc qua bài viết này. Tèobokki sẽ chỉ rõ đặc trưng, vai trò và cách sử dụng các loại tương được sử dụng nhiều trong các món ăn Hàn Quốc sau đây. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong những lần mua sắm đồ Hàn sắp tới nhé!

Xem thêm

Gia vị nấu ăn thiết yếu của Hàn Quốc

Nhiều người thắc mắc không biết họ cần mua những loại gia vị nào khi bắt đầu nấu món ăn Hàn Quốc. Hơn thế nữa, họ chưa thể biết chắc được mỗi loại gia vị được dùng để nấu món nào cho phù hợp. Tèobokki sẽ giới thiệu cho các bạn đầy đủ những loại gia vị cơ bản và thiết yếu nhất để phục vụ công tác nấu món Hàn.

Gia vị nấu ăn thiết yếu của Hàn Quốc

Xem thêm

Làm thế nào để đi chợ đồ Hàn một cách chuyên nghiệp nhất?

Trong những năm gần đây người tiêu dùng Việt Nam đã không còn xa lạ với các món kimchi, kimbap, bibimbap, japchae,...Việc mua nguyên liệu Hàn Quốc để chế biến món ăn trở nên dễ dàng hơn và không còn khó khăn nữa. Với sự du nhập của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mạnh mẽ như hiện nay, các siêu thị Hàn Quốc như E-Mart, Kmart hay Lotte Mart cùng nhiều cửa hàng tiện lợi mọc lên như nấm. Nhưng làm thế nào để đi chợ đồ Hàn một cách chuyên nghiệp nhất, bạn đã biết chưa?

Xem thêm

Những món ăn Hàn chế biến với phô mai mozzarella

Có vẻ như người Hàn rất thích phô mai, đặc biệt là phô mai mozzarella. Bạn có để ý không, họ thường rất hay dùng phomai mozzarella như một loại topping trong rất nhiều món ăn của mình. Để lý giải cho điều này, có thể chỉ ra rằng phô mai là một sản phẩm sữa có nhiều béo, rất hợp với thức ăn cay. Người Hàn Quốc dùng rất nhiều ớt bột trong thức ăn của mình, trong một số trường hợp, ớt làm quá tải vị giác, phô mai thêm vào như một sự trung hòa vị giác cũng như tạo thêm hương vị cho món ăn.

Xem thêm

Bibimbab - Món ăn của sự thư giãn và hạnh phúc

 

Đối với người Hàn, không gì dễ chịu hơn là thưởng thức món cơm trộn với gochujang cay nồng (Tương ớt Hàn Quốc) và tất cả đồ ăn thừa lục lọi được từ tủ lạnh. Người Hàn cho rằng khoảng khắc khi bạn cho một thìa bibimpap vào miệng, những đau khổ và nỗi oán hận trong lòng bạn sẽ bắt đầu tan biến cả. Bibimbap là thức ăn thư giãn nhất đối với người Hàn Quốc. Món ăn này mang đến sự xoa dịu thần kỳ cho những tổn thương, thất vọng dồn nén, và thậm chí đối với những căng thẳng và lo âu.

Xem thêm

Bốn lý do nên thủ sẵn một ít tương ớt Gochujang ở nhà!

Trong ẩm thực truyền thống của người Hàn Quốc, tương ớt Gochujang là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên những món cay trứ danh của đất nước này. Một ít ớt bột cùng mạch nha, bột gạo, bột lúa mạch, bột đậu tương, muối... đủ sức thử thách khả năng ăn cay của bất kì ai. Vậy nên để chế biến món ăn đúng chuẩn người Hàn, đừng quên cho thêm 1 ít tương ớt đặc biệt này các bạn nhé !

Người ta bảo ăn cay dễ nghiện quả không sai, những người thích ăn cay chỉ muốn thử thách khả năng của mình mãi. Người ta không biết lý do vì sao, nhưng vị cay thật sự kích thích vị giác bất cứ kẻ nào chạm chân đến “thánh địa” này. Đôi lúc chỉ cần hơi thiếu cái vị “chua ngoa” đó thôi cũng khiến người ta cảm thấy nhàn nhạt không ngon miệng rồi.

May thay những kẻ sành ăn cay đã kể lại được 4 lý do họ thường dùng ớt Gochujang rồi.

Xem thêm

Top 5 món cay được yêu thích nhất của người Hàn Quốc

Chúng tôi đã làm một cuộc điều tra thú vị trên Naver Wish Card cho người Hàn Quốc với câu hỏi : “Món ăn cay mà bạn thích nhất  là gì?“ (2013). Có khoảng 39.122 người tham gia  và liệu món ăn nào được yêu thích nhất ạ? Trước khi xem kết quả dưới đây , bạn hãy tự mình đoán thử nhé ^^!

Xem thêm

Lợi ích từ lên men trong thực phẩm Hàn Quốc

Bài viết này tổng hợp các lợi ích của từng loại thực phẩm & gia vị lên men của Hàn Quốc.
Xem thêm

Những lợi ích của thực phẩm Hàn Quốc

Việc thường xuyên ăn các thực phẩm truyền thống của Hàn Quốc sẽ giúp ngăn ngừa béo phì và những bệnh tật của tuổi già.

 

Vào năm 2008, Bộ Thực Phẩm, Nông Nghiệp, Lâm Nghiệp và Thủy Sản đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng tại Trường Y khoa của Đại học Quốc gia Cheonbuk, với đề tài “sự ưu việt của thực phẩm Hàn Quốc và thực phẩm truyền thống”. Với cuộc thử nghiệm này, những lợi ích của thực phẩm Hàn Quốc đã được xác nhận.

Xem thêm

Một hương vị từ Korea: Odeng 오뎅 (Chả cá)

Chả cá xiên? Món ăn thường được đánh giá thấp này cực kỳ ngon, rẻ và nhanh chóng. Đối với tôi thì odeng là một trong những viên ngọc của ẩm thực Hàn Quốc. Nó đạt top đầu khi xét về 3 phạm trù quan trọng: mùi vị tuyệt vời, rẻ và nhiều. Nó cũng có sẵn khá nhiều ở những nơi bạn đến, gồm cả những trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay thậm chí là những khách sạn 5 sao.
Xem thêm
13 kết quả