Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Top 5 món cay được yêu thích nhất của người Hàn Quốc

Nhắc đến món ăn Hàn Quốc, bạn nghĩ ngay đến điều gì? Tôi thì chỉ nghĩ đến một chữ thôi, đó là : ''Cay". Kim chi được gọi là món ăn quốc dân, bản thân nó cũng đã có vị cay hay nên gọi là Món Ăn Đỏ nhỉ?

Chúng tôi đã làm một cuộc điều tra thú vị trên Naver Wish Card cho người Hàn Quốc với câu hỏi : “Món ăn cay mà bạn thích nhất  là gì?“ (2013). Có khoảng 39.122 người tham gia  và liệu món ăn nào được yêu thích nhất ạ? Trước khi xem kết quả dưới đây , bạn hãy tự mình đoán thử nhé ^^!

 

Có 8 trong số rất nhiều các câu trả lời là chiếm vị trí ưu thế. Bao gồm các món từ vị trí thứ 8 như sau : Cơm trộn (734) , Giò heo lửa (2.606) , Sườn heo kho cay (4.132) , Gà um (4.298), Gà lửa (5.741), Mì Jambong (6.087), Tteokbokki (6.797), Bạch tuộc xào (8.727).

Vị trí thứ 5: GÀ UM

Đây là 1 trong các món ăn truyền thống của Hàn Quốc, cũng được gọi là “Gà kho cay“ . Món um được cho khá nhiều nước nhưng như các bạn thấy trong hình , màu sắc cũng khá giống với món kho của Việt Nam nên cũng được gọi với cái tên như vậy .

Thành phần chính gồm có gà, khoai tây và 1 số gia vị khác. Tuy là món cay nhưng cũng có 1 chút vị ngòn ngọt của gà và khoai tây nên người già hay trẻ em đều rất thích. Hy vọng mọi người cũng yêu thích món ăn này như người Hàn Quốc nhé!

VỊ TRÍ THỨ 4 : GÀ LỬA

Tên gọi của món ăn này nghe rất kêu phải không ạ? Các món ăn của Hàn Quốc, nếu món nào có chữ “lửa“ theo sau thì phải nói là rất rất cay. Chỉ nghe thôi là cảm giác như nước bọt đã đọng lại rồi phải không ạ? Vậy điểm khác biệt giữa món “Gà um“ và “Gà lửa“ này là gì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Món “Gà lửa“ gần giống gà kho nhưng cay hơn rất nhiều.

Quan niệm trong ẩm thực của người Hàn đó là , đồ ăn cay sẽ giúp làm giảm stress một cách nhanh chóng.

VỊ TRÍ THỨ 3 : MÌ JAMBONG aka. MÌ CAY

Dạo gần đây ở Hàn Quốc có phát triển thêm vài món mới như: Jambong trắng, Jambong sò... Nhưng Jambong đỏ vẫn giữ nguyên vị trí của nó trong lòng mọi người.

Món ăn này xuất xứ từ ẩm thực Trung Hoa với tên gọi “Chaomamen“ (nguyên liệu bao gồm hải sản hoặc thịt chiên với các loại rau , sau đó cho vào nước dùng hầm từ gà hoặc thịt heo lốc xương , hỗn hợp sôi lên thì cho mì vào). Tiếng Nhật gọi là Jan Pong , sang Hàn Quốc thì được đổi thành “Jambong“.

VỊ TRÍ THỨ 2: TOPOKKI aka. BÁNH GẠO CAY

Như mọi người đã biết, topokki có màu trắng. Vào năm 1950, bà Ma Bok Lim tình cờ cho tương ớt gochujang vào miếng bánh gạo và làm thành món tteokbokki như ngày hôm nay. Món ăn được tạo ra từ sự tình cờ. Ngày nay, mỗi khi nhắc đến topokki, người ta lại nghĩ ngay đến sắc đỏ chứ không phải màu trắng vốn có của nó.

Topokki như một món ăn vặt mà có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ đầu đường hay ngõ hẻm nào của Hàn Quốc, thu hút già trẻ gái trai đều tìm đến để thưởng thức. Có thể chế biến kèm với mì gói , hay ăn kèm với kim chi củ cải đều ngon cả .

VỊ TRÍ SỐ 1 : BẠCH TUỘC XÀO

Đây là món cay được yêu thích nhất Hàn Quốc. Gia vị cay nồng trộn với miếng bạch tuột giòn giòn dai dai được cắt nhỏ vừa ăn tạo ra một hương vị không thể diễn tả nổi bằng lời. Nếu cho hết một miếng lớn vào miệng thì đó là 1 cảm giác “cay xé lưỡi“, nhưng không thể ngăn ta ăn thêm một miếng nữa.

Bạn có biết đến “bạch tuộc Mu Kyo Dong“ chưa? Đó là tuyệt phẩm đến từ Mu Kyo Dong, lần đầu tiên được bà Park Moo Soen dùng làm món nhắm rượu tại nhà, nhưng lại nhận được hưởng ứng quá lớn từ nhiều người khác nên nó đã trở thành một món ăn thông dụng như ngày nay.

Nguồn: Yoo Hee Jung's blog / bluebaby318@naver.com (Tèobokki lượm lặt và phiên dịch)

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm