Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / tự muối kim chi

Những món ăn đọng mãi trong kí ức du khách sau khi trở về từ Hàn

Điều đặc biệt của một quốc gia mà không ở đâu giống nhau hẳn là nền ẩm thực. Một quốc gia giàu văn hóa như Hàn Quốc chắc chắn có nhiều món ngon làm lưu luyến tất thảy du học sinh, khách du lịch hay những ai một lần đặt chân đến quốc gia châu Á xinh đẹp này. Không ít những món ăn đã vươn ra ngoài khuôn khổ quốc gia để xuất hiện ở nhiều nước khác. Hãy cùng Tèobokki tìm hiểu những món ăn này là gì nhé!

Xem thêm

Bạn đã từng nghe đến “mùa muối kim chi” ở Hàn Quốc chưa?

Mùa muối kimchi - kimjang (김장) được xem như là một văn hóa từ ngàn xưa của người Hàn Quốc. Từ này chỉ việc người Hàn Quốc muối sẵn lượng kimchi lớn để dự trữ ăn qua mùa đông.

Vào ngày 5 tháng 12 năm 2013, UNESCO đã công nhận văn hóa muối kimchi (김장) là văn hóa phi vật thể của nhân loại. Vì nó không chỉ nói lên việc muối kimchi mà còn là một hoạt động giúp gắn kết cả gia đình, cả cộng đồng người với nhau. Cùng làm và cùng chia sẻ thành quả với nhau là một di sản gìn giữ giá trị tốt đẹp của con người.

Xem thêm

Cách xử lí kim chi khi bị chua

 

Kim chi là món ăn dễ làm, song không dễ bảo quản vì hay bị chua. Rất nhiều trường hợp làm mất vị ngon của món ăn này khi chúng đã quá chua. Nhưng bạn có biết còn nhiều cách để khắc phục, biến tấu khi kim chi bị chua hay không? Dưới đây là một số gợi ý của Tèobokki.

Xem thêm

Vì sao bạn nên tự muối kim chi?

Ngoài là biểu tượng quốc hồn, quốc túy của ẩm thực Hàn Quốc, giờ đây kim chi xuất hiện ở nhiều trong bữa cơm của quốc gia khác như một món ăn dân dã. Nhiều người có sở thích ăn món này thường xuyên. Vậy vì sao bạn lại không tự muối kim chi để những bữa ăn của mình thêm phong phú?
Xem thêm

Những loại kim chi lạ có thể bạn chưa biết

Khi nhắc đến kim chi thì trong đầu mọi người đều hình dung ra món kim chi cải thảo quen thuộc. Thật ra kim chi là từ chỉ chung về một loại thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe. Hiện nay có khoảng hơn 200 loại kim chi ở Hàn Quốc. Có những loại kim chi được làm từ nguyên liệu kì lạ mà ta có thể không nghĩ đến nhưng lại có lợi ích vô cùng lớn.

Xem thêm