Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Câu chuyện ẩm thực / tokpoki

"Bánh gạo topokki ăn liền" như mì gói dành cho các bạn ngại nấu nướng

Những miếng bánh gạo thơm lừng được các bạn trẻ yêu thích. Sao phải mất thời gian nấu những nồi topokki trong khi vẫn có những miếng bánh gạo cay ăn liền ngon tuyệt dành cho bạn.

Dạo qua các cửa hàng bán thức ăn Hàn Quốc, không khó để tìm những phần bánh gạo hấp dẫn, thơm ngon. Hương vị của chúng giống hệt những phần topokki được bày bán rộng rãi trên đường phố. Đặc biệt những phần bánh ăn liền này được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Xem thêm

Các món ăn có thể làm từ bánh gạo Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Dạo một vòng quanh các lễ hội ẩm thực đường phố hiện nay, những món Hàn luôn đứng đầu trong danh sách lựa chọn. Gimbap, Bi Bim Bap, Bulgori, Japchae, Soondubu Jjigae,… là những món ăn quen thuộc với những tín đồ sành món Hàn. Thật thiếu sót nếu bỏ qua Tteobokki, loại bánh gạo truyền thống nổi tiếng. Để có cái nhìn cụ thể hơn về loại bánh này, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn có thể chế biến từ bánh gạo Hàn Quốc.

Xem thêm

Câu chuyện sâu sắc về "Gungjung-Topokki"

Bạn có yêu thích món Topokki của mình không? Đây là một câu chuyện sâu sắc về “Topokki-Gungjung” – Một biến thể phổ biến của Topokki mà không quá cay!

Bánh gạo xào với thịt bò, nấm và các loại rau củ cùng nước tương đậu nành sệt.

Xem thêm

Bánh gạo Hàn Quốc

Vậy bánh gạo là loại thức ăn như thế nào? Gạo nếp được giã thành một khối dẻo, dính, sau đó được nặn thành một loạt những hình dạng và kích cỡ khác nhau. Hình dạng rất đa dạng, có loại dày và mỏng, dài và ngắn, hình tròn và hình chữ nhật. Về màu sắc, có thể là màu nhạt (được làm bằng bột nếp trắng) và màu vàng nâu (được làm bằng gạo lứt). Bạn sẽ tìm thấy bánh gạo tươi, phổ biến nhất trong dạng hình trụ, được bán tại một vài cửa hàng, tuy nhiên bánh gạo tại tất cả những siêu thị Hàn Quốc đều được đóng gói và bảo quản lạnh, nhưng bánh gạo đóng gói sẵn phải được nấu sôi trước khi sử dụng.

Xem thêm

Những món ăn vặt Hàn Quốc và việc giảm cân

Giảm cân là một giải pháp cho năm mới đối với nhiều người, nhưng sự cám dỗ của những món ăn vặt mùa đông ngon tuyệt có thể đặt dấu chấm hết cho tất cả những dự định hoài bão nhất của chúng ta.

Xem thêm

Món tteokbokki có từ bao giờ?

Tteokbokki là món ăn đường phố truyền thống Hàn Quốc, thường được bày bán tại quán ăn vỉa hè hoặc thường gọi là “pojangmacha”. Món tteokbokki có nguồn gốc từ cuối triều đại Triều Tiên. Có khá nhiều giả thuyết và lý luận khác nhau về xuất xứ thật sự của món ăn này. Theo dữ liệu từ sử sách, món tteokbokki đầu tiên được cho là xuất hiện trong một quyển sách nấu ăn mang tên “시의정서 (Siui jeongseo)” được viết vào cuối triều đại Triều Tiên. Tuy nhiên, dựa vào thực tế là tteok (nguyên liệu chính, còn được gọi là bánh gạo) được sản xuất trước cả thời kỳ Ba Vương Quốc, nên có thể cho rằng lịch sử của món ăn này có thể xa hơn người ta nghĩ. Tteokbokki còn được tìm thấy trong các ghi chép y học: Một quyển sách tên “싱뇨찬요 (Shingnyo chanyo)” được viết bởi Jeon Sunui, một thầy thuốc vào triều đại Triều Tiên (1460). Quyển sách được viết với mục đích hướng dẫn chữa bệnh thông qua thức ăn và tteokbokki là một trong những món ăn chữa bệnh đó.

Xem thêm