Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Những món ăn đọng mãi trong kí ức du khách sau khi trở về từ Hàn

Điều đặc biệt của một quốc gia mà không ở đâu giống nhau hẳn là nền ẩm thực. Một quốc gia giàu văn hóa như Hàn Quốc chắc chắn có nhiều món ngon làm lưu luyến tất thảy du học sinh, khách du lịch hay những ai một lần đặt chân đến quốc gia châu Á xinh đẹp này.

Hàn Quốc được biết đến là thiên đường ẩm thực, quy tụ nhiều món ngon lạ miệng, để lại dư vị nồng nàn còn mãi trong tiềm thức của nhiều người. Không ít những món ăn đã vươn ra ngoài khuôn khổ quốc gia để xuất hiện ở nhiều nước khác.

1. Kim chi

Chắc chắn rồi kim chi chính là biểu tượng của Hàn Quốc, xứng đáng để người ta gọi với danh xưng “xứ sở kim chi”. Sự đa dạng trong ẩm thực kim chi thực sự để lại nhiều ấn tượng. Có rất nhiều loại kim chi khác nhau như kim chi cải thảo, kim chi hành, kim chi dưa leo, kim chi củ cải… Đó còn là chưa kể đến phương thức chế biến cũng thực sự phong phú. Chẳng hạn riêng với cải thảo – một trong những loại kim chi phổ biến nhất tại Hàn Quốc, cách làm kim chi cải thảo cũng nhiều vô kể. Chỉ với một biến tấu nhỏ như thêm nguyên liệu khác, gia vị khác là họ đã có thể tạo ra một món kim chi cải thảo riêng biệt. Mỗi vùng miền, mỗi người lạ có bí quyết, cách làm kim chi riêng để tạo phong cách cho sản phẩm của mình.

Bên cạnh có giá trị về mặt dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe, ngon miệng, từ lâu kim chi Hàn Quốc xứng đáng là một trong những món ăn nổi bật ở châu Á và trên thế giới. Từ một món ăn trong ẩm thực, kim chi dần trở thành biểu tượng sự gắn kết, chia sẻ trong đời sống của quốc gia này. Đối với du học sinh, khách thập phương tới đây, thưởng thức kim chi rồi tạm biệt chắc chắn sẽ luôn khắc khoải mỗi khi nhớ lại.

2. Cơm trộn

 

Một món ăn không kém phần hấp dẫn, làm lưu luyến thực khách khi rời Hàn Quốc chính là cơm trộn. Đúng như tên gọi của nó, cơm trộn được trộn từ rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Thông thường trong món này có đến 6, 7 món khác trở lên. Một điều quan trọng là màu sắc của món này phải thật sự bắt mắt. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để chấm điểm thành công của món cơm trộn. Nhiều người có sở thích ăn cơm trộn với kim chi. Bạn có thể ăn riêng bên ngoài hoặc trộn cùng cũng là một cách thưởng thức món ăn này.

3. Mì lạnh

Cùng với kim chi, cơm trộn, mì lạnh là một trong những món nổi tiếng tại Hàn Quốc. Mọi người thường dùng món này vào mùa nóng. Như đúng tên gọi của món, thưởng thức mì lạnh có cảm giác thanh thanh, ngọt ngọt sẽ làm xua tan đi cái oi nóng của tiết trời. Mặc dù vậy không phải bạn không dùng được mì lạnh trong mùa đông. Điều cần thiết là bạn nên làm ấm món ăn. Điểm đáng chú ý là thực khách có thể thay thế hoặc thêm nước dùng bằng nước kim chi, một điều vô cùng thú vị. Với những ai thích chút chua chua, cay cay hoàn toàn thêm được nước từ kim chi muối, sẽ cho bạn cảm nhận thú vị khác.

4. Gà hầm sâm

 

Món ăn liên quan đến sâm nổi tiếng tại Hàn Quốc cũng không có gì quá lạ lẫm khi hiếm có quốc gia nào sở hữu nhiều giống sâm quý, phổ biến như ở đây. Trong đó, món vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng gà tần sâm được nhiều người nhắc đến. Đây là món giúp giải nhiệt hiệu quả nhất trong những ngày nóng nhất tại Hàn Quốc.

5. Miến trộn

Miến trộn khá đơn giản trong khâu chọn lựa nguyên liệu, không phức tạp trong chế biến như việc muối kim chi, miến trộn thực sự là món ăn dân dã, phổ thông mà tạo được ấn tượng. Bạn chỉ cần có miến khô, các loại nguyên liệu khác như thịt bò, hành tây, cải bó xôi, gia vị là sẵn sàng chế biến thành món miến trộn đượm vị hấp dẫn.

Trên đây là những món ăn nức tiếng tại Hàn Quốc mà bất kỳ ai một lần nếm thử đều khó có thể quên. Mỗi món ăn lại mang đến trải nghiệm vị giác khác nhau và góp phần tạo nên tình yêu, nỗi nhớ nơi mình sống, đi qua.

Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm