Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

TOP những loại mì cay được người Hàn Quốc yêu thích nhất

top mì cay được người Hàn Quốc thích nhất

Theo hiệp hội mì gói thế giới thì Hàn Quốc là đất nước tiêu dùng mì gói nhiều thứ 6 trên thế giới với số lượng tiêu thụ là 3 tỷ 600 triệu gói/1 năm và xếp thứ 1 về số lượng mì gói tiêu thụ tính theo đầu người là 72.8 gói/1 năm(Theo số liệu 2015).

Vào những buổi đêm muộn hay vào những ngày quá lười để nấu ăn, chắc chắn món ăn đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của mọi người chính là mì gói. Bởi vì nấu mì gói không quá mất thời gian và công đoạn cũng không cầu kỳ.

Những công ty sản xuất mì gói của Hàn Quốc hiện nay đang liên tục tung ra thị trường những loại mì cay một phần là vì phù hợp với khẩu vị của người Hàn là thích ăn cay, một phần là tạo ra một món ăn giúp mọi người giải tỏa căng thẳng, stress sau những giờ làm việc mệt mỏi hay gặp chuyện gì khó khăn. Theo nghiên cứu khoa học thì ăn cay sẽ giúp cho con người giảm bớt đi căng thẳng.

Mỗi loại mì đều có số đo độ cay với đơn vị là SHU. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu những loại mì cay được người Hàn Quốc ưa chuộng nhé.

Mì gà cay nước Samyang (불닭볶음탕면)

Bình thường ai ai cũng nghĩ những loại mì khô thì sẽ cay hơn mì nước vì khi mì có nước thì vị cay đã bị hòa với nước làm giảm bớt độ cay rồi. Nhưng mì gà cay nước này không giống như mọi người nghĩ đâu. Số đo độ cay của mì gà cay nước Samyang nhiều hơn 7% so với mì gà cay khô Samyang. Độ cay của ớt cộng với nước dùng nóng sẽ làm cho bạn cảm nhận được vị cay không thể tưởng tượng được. 

Mì cay Yeol Ottogi (열라면)

 

Mì cay Yeol Ottogi là một loại mì được tung ra thị trường vào năm 1996 và vẫn tồn tại cho tới bây giờ, là một loại mì được toàn thể người dân Hàn Quốc yêu mến. Mì cay này được nhiều người đánh giá là có vị cay kích thích, và cũng có nhiều người đánh giá chỉ cay bình thường. Nhưng mà với sự ủng hộ lâu dài của người dân và tồn tại đến giờ thì chắc chắn phải có gì đó rất đặc biệt rồi. Từ giây phút bạn cho gói gia vị vào nước thì mùi cay đã tràn đầy khắp mọi nơi. Có người ăn xong còn cảm thấy nóng và chảy mồ hôi hết cả người luôn.

Mì gà cay khô Samyang (불닭볶음면)

Mì gà cay khô Samyang là một loại mì với vị cay cực mạnh ăn vào chắc chắn sẽ khiến bạn phải hít hà ngay lập tức. Vì là mì khô không có nước nên ban có thể cảm nhận được vị cay đúng nguyên bản và đó cũng là đặc trưng của loại mì này. Đây là một sản phẩm cực kỳ nổi tiếng trong giới trẻ Hàn Quốc cũng như quốc tế, là sản phẩm số một của Samyang hiện nay. Mì này tạo ra một cú hit khi những youtuber nổi tiếng trên mạng thực hiện thử thách #superspiceynoodlechallenge.

Mì gà cay sốt Mala Samyang (마라 불닭볶음면)

 

Mì gà cay sốt Mala chính là món mì gà cay khô Samyang nhưng kết hợp thêm một loại sốt đặc biệt mala của vùng Tứ Xuyên – Trung Quốc. Sốt mala nổi tiếng vì vị cay xé lưỡi của nó, có người nói ăn xong miệng như bị gây tê không còn cảm giác được gì nữa. Loại mì này nhận được nhiều đánh giá là cay hơn rất nhiều so với khẩu vị của người Hàn Quốc. Nếu bạn muốn thử một loại mì cay lạ cùng với màu sắc khác biệt thì đừng quên loại mì này nhé. 

Mì gà cay cà ri Samyang (커리 불닭볶음면)

Mì gà cay cà ri Samyang ban đầu được sản xuất với mục đích tung ra thị trường quốc tế nhưng bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp nó ở Hàn Quốc. Mì gà cay cà ri khi ăn sẽ cảm nhận được cực rõ vị cà ri kèm theo các loại rau củ bên trong như khoai tây, cà rốt..v..v. So với mì gà cay khô Samyang thì ít cay hơn một chút nhưng bạn cũng không nên xem thường nó đâu nha.

Mì gà cay 2x Spicy Samyang(핵불닭볶음면)

Mì gà cay 2x này chính là phiên bản nâng cấp của mì gà cay khô Samyang. Độ cay của nó đạt tới một đẳng cấp mọi người không thể diễn tả được, nhiều người còn ví von độ cay của nó như lửa ở địa ngục vậy. Nếu bạn muốn thử cảm giác như thế nào là “lửa địa ngục” thì hãy mua nó và dùng thử nhé. 

Mì cay Paldo Teumsae Bbalgyeteok (팔도 '틈새라면 빨계떡' 라면)

Loại mì được mệnh danh là loại mì cay nhất ở Hàn Quốc với chỉ số đo độ cay là 8557SHU. Bbalgyeteok (빨계떡) chính là cái tên rút gọn từ chữ đầu của ba hương vị trong món mì này. Đầu tiên là màu nước đỏ đậm (빨간빛의 국물), trứng (계란) và cuối cùng là bánh gạo (떡). Người Hàn Quốc hay đùa vui khi ăn loại mì này rằng: ”Nếu ăn hết mì và cả nước dùng thì chắc chắn mình sẽ đi cấp cứu mất”.

Những loại mì gói trên không chỉ được mọi người yêu thích bởi hương vị mà còn ở sự đặc sắc, đa dạng riêng của từng loại mì. Mì gói Hàn Quốc hiện nay đã vươn ra tới khắp nơi trên thế giới nên việc tìm để mua nó cũng rất dễ dàng, ngay cả việc chế biến cũng cực kỳ đơn giản chỉ trong vài phút. Trào lưu về mì cay cũng càng ngày càng được nhiều người biết đến nên có lẽ trong tương lai Hàn Quốc vẫn sẽ phát minh ra nhiều loại mì cay đặc sắc và đa dạng hơn thế này nữa.

Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm