Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Làm thế nào để đi chợ đồ Hàn một cách chuyên nghiệp nhất?

Trong những năm gần đây người tiêu dùng Việt Nam đã không còn xa lạ với các món kimchi, kimbap, bibimbap, japchae,...Việc mua nguyên liệu Hàn Quốc để chế biến món ăn trở nên dễ dàng hơn và không còn khó khăn nữa. Với sự du nhập của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mạnh mẽ như hiện nay, các siêu thị Hàn Quốc như E-Mart, Kmart hay Lotte Mart cùng nhiều cửa hàng tiện lợi mọc lên như nấm. Nhưng làm thế nào để đi chợ đồ Hàn một cách chuyên nghiệp nhất, bạn đã biết chưa?

Kimbap

Trước sự xuất hiên của món kimbap nổi tiếng, joomuk-bap hay còn gọi là cơm nắm đã rất phổ biến và được dùng như snack trong các chuyến dã ngoại. Joomuk-bap bao gồm một miếng rong biển khô bao quanh cơm và rau củ. Nhận thấy lá rong biển bảo quản thức ăn rất tốt, họ bắt đầu làm món cơm cuộn rong biển bằng mành tre. Người Hàn thường dùng củ cải muối vàng cùng với rau bina và thịt bò để làm nhân trong món cơm cuộn. Ngày trước, kimbap được xem như một món ăn xa xỉ, chỉ được làm để đem theo khi leo núi hay tham gia các hoạt động thể thao. Còn bây giờ, kimbap được bày bán rộng rãi, bạn có thể mua chúng ở các siêu thị, cửa hàng đồ ăn Hàn Quốc với nhiều vị khác nhau; hoặc bạn có thể dễ dàng tìm mua nguyên liệu để sáng tạo nên món cơm cuộn đặc biệt theo ý thích của mình.

Jjajangmyeon

Jjajangmyeon hay mì tương đen có nguồn gốc từ những người Trung Quốc nhập cư sống ở Incheon, Hàn Quốc. Mì jjajang rất hợp cho những ai có ý định xem phim Hàn trong những ngày mưa rả rích, ngoài ra nó còn được những người độc thân ăn trong ngày Black Day tại Hàn Quốc. Ngày nay, mì tương đen là sản phẩm không thể thiếu trên các kệ hàng mì gói, nhưng chắc chắn sẽ ngon hơn nếu bạn có thể tự mình nấu tại nhà với công thức đơn giản.

Xem ngay: Nguyên liệu và cách nấu mì tương đen đơn giản nhất

Tương ớt Gochujang, Doenjang và Ssamjang

Gochujang (đựng trong hộp màu đỏ) là loại tương ớt Hàn Quốc cay trong khi doenjang (hộp màu nâu) là tương đậu lên men. Ssamjang (hộp màu xanh) là loại tương trộn được dùng trong các bữa tiệc BBQ. Cả ba loại tương đều đặc và có mùi nồng, trong khi gochujang tạo vị cay cho các loại thịt và món hầm như kimchi-jjigae thì doenjang là gia vị không thể thiếu cho món doenjang-jjigae hay còn gọi là canh tương đậu. Ssamjang chủ yếu được dùng trong món ssam – BBQ Hàn Quốc, trong đó họ dùng lá tía tô cuốn thịt nướng và tỏi, hành lá, mè rang hay bất cứ thức ăn nào bạn yêu thích.

Ớt bột

Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với độ cay bốc lửa. Vậy bí quyết của họ là gì? Vị cay của nhiều món ăn Hàn Quốc chủ yếu đến từ một thành phần chính: ớt bột Hàn Quốc. Gochugaru mà chúng ta hay gọi là ớt bột Hàn Quốc được làm bằng cách phơi ớt đỏ Hàn Quốc dưới ánh nắng mặt trời, khử hạt và nghiền chúng thành từng mảnh. Ngày nay, ớt bột là thành phần thiết yếu nhất trong nấu ăn của người Hàn. Khi nói đến việc nấu những món ăn Hàn chính thống, chúng không thể thay thế bằng bất kì loại ớt bột hay tương ớt nào khác bởi màu đỏ đẹp mắt cùng với vị cay xen lẫn chút vị ngọt. Độ cay của ớt bột Hàn Quốc tùy thuộc vào xuất xứ và điều kiện canh tác cụ thể của nó.

Củ cải vàng muối

Củ cải vàng muối thường được bán ở dạng nguyên cây hoặc cắt lát mỏng để ăn kèm trong món jjajangmyeon. Ngoài ra, chúng còn được cắt sợi dài chuyên dùng để làm nhân cơm cuộn kimbap. Củ cải vàng được làm bằng cách ngâm củ cải với đường, muối, cám gạo, rau xanh và trái cây như vỏ hồng. Củ cải vàng có vị vừa mặn, vừa ngọt; chúng được bảo quản lạnh cho tới vài tuần và cũng là một món banchan (món ăn kèm) phổ biến trong các bữa ăn.

Rượu Hàn Quốc

Hai loại rượu "quốc dân" mà người Hàn thường uống là sojumakkoli. Trong khi soju được sản xuất bằng cách chưng cất hỗn hợp gạo và ngũ cốc lên men thì để làm rượu gạo makkoli, họ hấp chín gạo hoặc lúa mì rồi để cho ráo nước, sau đó trộn cùng với men và nước rồi ủ cho lên men. Những chai rượu soju có màu xanh lá tre đặc trưng, hơn nữa chúng còn được sản xuất với nhiều mùi vị trái cây khác nhau như đào, dâu, bưởi,... Rượu soju truyền thống thường có nồng cồn là 20% trong khi soju trái cây chỉ khoảng 12%. Rượu gạo makkoli có màu trắng đục như nước vo gạo, có lớp cám gạo đọng dưới đáy chai, khi uống phải lắc đều lên. Makkolli nó nồng độ cồn thấp chỉ khoảng 5%.

Cháo

Cháo là món ăn hoàn hảo cho những ngày mùa đông lạnh lẽo, những ngày đổ bệnh hay cho người cần hồi phục sau phẫu thuật. Nó cũng thường là sự lựa chọn để bổ sung rau củ và protein cho thực đơn của trẻ kén ăn. Bạn có thể mua cháo trong những tô nhỏ để dễ hâm nóng cho bữa ăn nhẹ hoặc ăn kèm với kimchi. Một số hương vị cháo được bán phổ biến bao gồm thịt bò, thịt gà, cá ngừ, rau củ, bào ngư, bí đỏ và nấm.

Snack khoai tây bơ mật ong

Snack khoai tây bơ mật ong nổi đình đám tại Hàn Quốc vào năm 2014 cho tới nay vẫn chưa hạ nhiệt. Bạn vẫn có thể tìm thấy loại snack với những miếng khoai tây giòn rụm tẩm bơ mật ong ngọt tại các cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc. Haitai-Calbee là nhà sản xuất đầu tiên của món snack người người nhà nhà đều thích, kéo theo đó là hàng chục những thương hiệu bắt chước xuất hiện trên thị trường.

Nguồn: https://laist.com/2019/07/16/18_things_to_buy_at_a_korean_market.php

Dịch bởi: Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm