Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Phân biệt các loại tương Hàn Quốc: Vai trò và cách sử dụng

Việc phân biệt giữa các loại tương Hàn Quốc sẽ không còn là vấn đề sau khi bạn đọc qua bài viết này. Tèobokki sẽ chỉ rõ đặc trưng, vai trò và cách sử dụng các loại tương thường xuyên gặp trong các món ăn Hàn Quốc sau đây. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong những lần mua sắm đồ Hàn sắp tới nhé!

1. Gochujang - Tương ớt Hàn Quốc

Gochujang chính là những hộp tương màu đỏ nổi bật trên các kệ hàng. Nếu bạn đã từng đến một nhà hàng ở Hàn Quốc, bạn sẽ thấy loại tương này thường được để sẵn trên bàn ăn. Gochujang làm cho món ăn của Hàn Quốc ngon hơn, đậm đà hơn bởi hương vị đặc trưng và khác biệt so với những loại tương ớt khác.

tương ớt hàn quốc

Gochujang là gia vị chủ chốt của hầu hết các món ăn Hàn Quốc với thành phần chứa gạo nếp, bột ớt, đậu nành lên men, muối và chất tạo ngọt,.. Gochujang có thể được sử dụng để ướp cho các món thịt nướng bulgogi Hàn Quốc, chính vì đậm đặc nên nó thường sẽ được pha chế để làm nước chấm, hoặc được sử dụng trong các món hầm, súp và đặc biệt là gia vị không thể thiếu của món cơm trộn bibimbap nổi tiếng.

2. Doenjang - Tương đậu lên men

tương đậu lên men

Những hộp tương đậu thường có màu nâu nhạt không thể nhầm lẫn

Tương đậu ở Hàn được gọi là doenjang, là một thành phần cốt lõi trong ẩm thực Hàn Quốc với hương vị lên men mặn, nồng. Tương đậu được làm từ đậu nành lên men và tương tự như miso Nhật Bản, nhưng doenjang có độ đặc và vị đậm đà hơn, được sử dụng hầu hết trong các món súp và món hầm như doenjang jjigae (canh tương đậu) của Hàn Quốc. Khi nấu nước gần sôi thì cho tương đậu vào cùng, đánh tan đều giúp cho nước dùng thơm ngon hơn.

3. Ssamjang - Tương trộn

tương trộn ssamjang

Những hộp tương trộn (ssamjang) thường có màu xanh

Thật ra bạn không bắt buộc phải có loại tương này trong bếp bởi nó là sản phẩm kết hợp giữa tương ớt và tương đậu, cộng thêm một vài gia vị nữa thùy thích. Nhưng có lẽ những hộp tương trộn pha sẵn vẫn sẽ rất hữu ích cho những ai không tin tưởng vào tài nghệ pha sốt chấm của mình cũng như ưa sự tiện lợi.

Tương trộn hay còn được gọi là tương chấm thịt nướng, tiếp tục là một thành phần cốt lõi khác trong ẩm thực Hàn Quốc với sự kết hợp tuyệt vời của các yếu tố cay, mặn, ngọt. Nó là một hỗn hợp sền sệt bởi hương vị mằn mặn của tương đậu với vị ngọt cay của tương ớt cùng với tỏi băm, hành lá, mè rang, mật ong,... Tương trộn được dùng như sốt chấm khi ăn thịt nướng. Khi thịt chín, phết một chút tương trộn, ăn kèm với lá mè, Vị béo của thịt, mặn mặn ngọt ngọt của tương trộn và mùi thơm của lá mè sẽ làm bạn ghiền đấy nhá.

4. Chunjang - Tương đen

tương đen chunjang

Đây có lẽ là loại tương dễ nhận biết nhất nhỉ?

Sốt tương đen là một gia vị đặc trưng của người Trung Quốc, sau đó du nhập vào Hàn Quốc bởi các công nhân người Hoa đem theo nấu ăn để đỡ nhớ quê nhà. Sau này người Hàn chế biến lại bằng cách thêm caramel vào giúp cho sốt có hương vị mới lạ nên rất được ưa chuộng tại đất nước này. Sốt tương đen được dùng để làm sốt chế biến nhiều món khác nhau, trong đó có mì tương đen -  một trong những món mì không chỉ được yêu thích nhất tại Hàn Quốc mà còn ở cả Việt Nam.

Xem ngay: Các nguyên liệu cần thiết và cách nấu mì tương đen chuẩn Hàn

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm