Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Người Hàn làm gì và ăn gì vào ngày lễ Chuseok

lễ chuseok

Chuseok, cũng là ngày lễ Tạ Ơn ở Hàn

Chuseok, hay còn biết qua cái tên Hangawi, là ngày lễ Trung Thu và cũng là ngày lễ Tạ Ơn ở Hàn Quốc. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Hàn.

Họ gọi đây là ngày “đại dịch chuyển” ở Hàn, khi mà những người Hàn Quốc cư trú ở Seoul hay những thành phố khác, di chuyển về các tỉnh quê nhà của họ.

Chuseok là một trong hai ngày lễ được yêu thích nhất bởi người Hàn. Trong đó “Seol” là ngày lễ mừng năm mới còn “Chuseok” là ngày lễ Trung Thu được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch.

Vì mọi người trở về quê nhà để giành thời gian cho gia đình cũng như thờ cúng tổ tiên, nên đây là một cuộc chiến cố gắng tìm vé về quê bao gồm xe buýt, xe lửa và cả vé máy bay. Nhiều nơi bị kẹt xe kinh hoàng tới 5 – 8 giờ, hay thường kẹt 2 – 4 giờ trong dòng xe cộ, không thể nào vượt qua.

Hàn Quốc kẹt xe

Dòng xe đi về nhà kẹt trên đường không thể vượt qua

Hàn Quốc kẹt xe

Một chặng đường dài về nhà.....

Người Hàn thường làm gì vào ngày lễ Chusok?

Trước đây, người Hàn thường diện Hanbok, trang phục truyền thống, khi đi thăm cha mẹ hoặc người lớn tuổi trong gia đình. Họ cầu ước phúc lợi và hạnh phúc cho gia đình trong ngày trăng tròn, cũng như chơi những trò chơi truyền thống.

lễ Chuseok

Người Hàn ăn mặc trang trọng hoặc mặc Hanbok tới nhà cha mẹ và mang theo những món quà như nhân sâm, thịt bò, cá, hoa quả và dầu ăn (dầu ăn tượng trưng cho sự trôi chảy trong cuộc sống và công việc). Họ cúi đầu và chúc cha mẹ có một cuộc sống thịnh vượng và khỏe mạnh.

Gia đình con trai cả của mỗi nhà sẽ chuẩn bị bàn ăn để cúng tổ tiên, đây là một việc làm không dễ dàng gì. Nhiều phụ nữ Hàn Quốc cảm thấy áp lực khi chuẩn bị từ ba đến năm món ăn liên tục bao gồm cơm, súp, bánh gạo, hạt dẻ, cá, thịt bò và các loại thức uống và món tráng miệng. Họ thường mất cả ngày để mua đầy đủ các loại nguyên liệu và nấu ăn.

Sau khi cúng bái tổ tiên, người Hàn tập trung lại và thưởng thức bữa ăn. Đây cũng là ngày lễ Tạ Ơn khi họ chuẩn bị các món ăn để chiêu đãi tất cả thành viên trong gia đình vào dịp tụ họp sau một thời gian dài.

Người Hàn ăn gì vào ngày lễ Chusok?

Vào ngày lễ Chuseok, người Hàn thường ăn những loại thức ăn đặc biệt mà ngày thường họ không hay ăn. Họ ăn nhiều cho tới khi không thể ăn được nữa những món ăn sau:

  1. Song Pyun
song pyun

    Song Pyun là một loại bánh gạo Hàn Quốc, được ăn vào những ngày lễ đặc biệt. Trẻ em thích ăn loại Song Pyun ngọt với nhân hạt mè cùng đường hoặc mật ong bên trong. Nhưng cũng có loại Song Pyun có nhân hạt dẻ, đậu đen và các loại đậu khác. Hơi khó để làm loại bánh này, song các gia đình đều cố gắng tự làm trong khi số khác mua chúng từ những cửa hàng tiện lợi hay những cửa hàng bánh gạo. Một chiếc bánh Song Pyun đẹp là khi nó được làm theo hình nửa vầng trăng.

    1. Jeon
    jeon

      Jeon là bánh kếp của Hàn Quốc, được ăn trong những dịp đặc biệt. Jeon có thể được làm từ những nguyên liệu khác nhau như bí ngồi, thịt, tôm, nấm, và cá. Jeon có thể thay đổi tùy thuộc vào các thành phần nguyên liệu được sử dụng.

      Món jeon phổ biến nhất được làm từ kim chi và hành lá. Người Hàn thưởng thức jeon với nước chấm làm từ giấm và nước tương theo tỉ lệ 3:1.

      1. Lê Hàn Quốc
      lê Hàn Quốc

        Lê Hàn Quốc có vẻ ngoài khác biệt so với các loại lê được trồng từ những quốc gia khác. Quả lê Hàn có hình tròn và trông giống như bụng của ông Phật. Lê chín được ăn trong mùa Chuseok quả rất ngọt và mọng nước. Vào thời điểm này, họ gọi nó là “quả lê vàng” vì giá bán được đẩy lên 0.5 lần so với bình thường.

        Nguồn: https://medium.com

        Dịch bởi: Tèobokki

        Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

        Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

        Xem thêm

        Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

        Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
        Xem thêm

        Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

        cách làm cơm trộn cá ngừ

        Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

        Xem thêm