Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Phát thèm với món ăn Hàn qua loạt hình ảnh động

 

Nếu là fan chân chính của ẩm thực Hàn thì chúc mừng bạn đã đến đúng nơi, welcome bạn đến với food tour online của Tèobokki, chúng tôi sẽ đưa bạn dạo một vòng phố Hàn bằng loạt ảnh động các món ăn ngon không thể cưỡng sau đây nhé!

1. Tokbokki – Bánh gạo cay 

Vốn đã quá quen thuộc với các bạn trẻ ngày nay, từ khi du nhập từ Hàn Quốc đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Chính vì thế các cửa hàng bày bán bánh gạo cay mọc lên như nấm, chủ yếu phân bố gần các trường học vì là nơi thu hút nhiều đối tượng khách hàng nhất. Món ăn này là hỗn hợp bánh gạo dẻo dai, chả cá, trứng luộc được nấu trong nước sốt đỏ đặc trưng. 

Để phù hợp với khẩu vị người Việt, các cửa hàng thường xuyên tiết chế độ cay khiến món ăn vừa hấp dẫn lại dễ dàng thưởng thức. Thử tưởng tượng nồi bánh gạo ngập tràn trong lớp nước sốt đỏ đặc sệt đang sôi ào ạt là bất giác đầu nghĩ ngay tới hương vị thơm ngon và độ dẻo dai khó cưỡng của những chiếc bánh gạo thấm vị.

2. Japchae bulgogi – Miến xào thịt bò

Là món miến xào rất dễ ăn của Hàn Quốc với nguyên liệu chính là miến và thịt bò được tẩm ướp và chế biến, món ăn cũng không thể thiếu các loại rau củ thái sợi khác khiến món ăn đầy màu sắc và hấp dẫn. Khác với miến ở Việt Nam, miến Hàn Quốc được làm từ bột khoai lang, bột kiều mạch nên có độ dai hơn các loại miến thông thường, khi ăn sẽ không bị ngán, ngược lại có khi còn bị nghiện nữa đó.

 

3. Korean fried chicken – Gà rán Hàn Quốc

Gà rán đã từ lâu trở thành một món ăn bất hủ trong lòng các em nhỏ, chúng ta hầu như ai cũng đã từng mê điếu đổ món gà rán giòn rụm này. Nhưng lớn lên thì ít ai phấn khởi về món ăn huyền thoại này, mà lại mê chúng theo một hương vị đặc biệt khác. Với lớp bột giòn tan, vị gà thơm bùi kết hợp cùng nước sốt đỏ cay ngọt, rắc vài hạt mè rang lên bề mặt vừa hấp dẫn lại vừa dậy mùi.

4. Kimchi Jjigae – Canh kim chi 

Canh kim chi là món ăn cực kì dễ làm tại nhà, nguyên liệu chính chủ yếu chỉ cần kim chi, một chút hành baro, thêm trứng, thịt bò hoặc thịt heo để tăng hương vị cũng như độ dinh dưỡng trong món ăn. Canh kim chi có mùi cay nồng từ ớt bột, vị chua nhẹ từ kim chi lên men thanh đạm mà không quá gắt, rất thích hợp ăn cùng cơm nóng.

5. Budae Jjigae – lẩu quân đội

Món lẩu này được sinh ra trong thời điểm đầy khó khăn, nhưng lại được chào đón nhiệt tình vào thời kì thịnh vượng. Nó là sự pha trộn đầy ngẫu hứng của các loại nguyên liệu như kim chi, thịt hộp, xúc xích và mì sợi cùng nước sốt cay thần thánh trứ danh Hàn Quốc mà món lẩu ra đời với hương vị hấp dẫn người ăn. Tại Hàn các bạn học sinh sinh viên thường là fan ruột của món lẩu này, thậm chí có cả một con đường chuyên phục vụ budae jjigae..

6. Bibimbap - Cơm trộn Hàn Quốc

Hầu hết đa số các món ăn Hàn thường chứa đầy đủ dinh dưỡng kết hợp trong một phần ăn như tinh bột từ cơm miến, chất đạm từ thịt bò thịt heo, chất xơ từ các loại rau nấm đi kèm, khiến món ăn có mùi vị mới lạ, đủ chất lại không quá ngán. Như món cơm trộn đây là một ví dụ cụ thể.

7. Sundubu jjigae - Canh đậu hủ non

Với mình đây là món ăn gây lú nhất từ trước đến bây giờ, sau một hồi mò mẫm thì mình mới tìm ra sự khác nhau giữa món canh sundubu với canh kim chi . Nhìn sơ về hình thức thức thì món canh này rất dễ gây nhầm lẫn, thế nhưng thành phần nguyên liệu lại hoàn toàn khác nhau nha. Nếu như canh kim chi có vị chua cay đặc trưng, thì canh đậu hủ của Hàn Quốc thì thiên về vị ngọt thanh từ ngao, tôm và mực một số phiên bản đặc biệt còn có trứng gà.

8. Naengmyeon - Mì lạnh

Mì lạnh đúng như tên gọi của nó, là món mì được thưởng thức cùng với đá bào lạnh vào mùa hè nóng bức. Sợi mì naengmyeon nhỏ và dai được làm từ tinh bột lúa mì hoặc là khoai tây hay khoai lang ăn kèm với nước dùng và topping. Có hai phiên bản mì lạnh là mul-naengmyeon và bibim-naengmyeon, nước dùng bò hoặc kimchi có màu trong thì là mul còn nếu nước dùng có màu đỏ cay thì đó là bibim.

9. Jajangmyeon - Mì tương đen

Cùng với mì lạnh, mì tương đen phải làm cho các bạn bè quốc tế khác phải trầm trồ về khả năng sáng tạo trong ẩm thực của Hàn Quốc, chẳng ai có thể hình dung ra vị của món mì màu đen kia sẽ như thế nào cho đến khi được thử, hoàn toàn thu hút sự tò mò của các thực khách. Thế nhưng chúng ta không nên thử đâu, vì thử rồi sẽ bị nghiện đấy!

10. Thịt nướng Hàn Quốc 

Rất ít ai có thể can đảm nói ghét món thịt nướng Hàn Quốc được chứ, thử tưởng tượng phần thịt ba chỉ được nướng vàng 2 mặt trên bếp than hồng, xếp gọn lên phần rau thêm chút tương ớt Hàn Quốc và một chút kim chi gói lại và thưởng thức thôi, chúng ta sẽ thấy được mùi vị thơm ngon phảng phất trong miệng được hòa quyện đầy tinh tế giữa rau thịt và nước sốt.

Samgyupsal GIFs - Get the best GIF on GIPHY

Easy DIY Samgyeopsal or Samgyupsal at Home | ShopBack Philippines

Không nói điêu nhưng những món trên từ Hàn Quốc phải nói là siêu ngon và dễ ăn với khẩu vị người Việt, giá cả cũng khá rẻ ai cũng có thể thưởng thức. Nếu hẹn hò mà gặp rắc rối với câu nói huyền thoại “em ăn gì cũng được” thì đừng lo nha! 10 món Hàn trên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho buổi hẹn hò lí tưởng đó. Và nhớ đừng giữ một cái đầu lạnh khi chiếc bụng đang đói nha.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm