Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Top 10 món ăn khuya tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước không bao giờ ngủ. Những cửa hàng và nhà hàng mở xuyên đêm rất phổ biến và người ta tụ tập với nhau đến tận sáng sớm. Trong suốt mùa hè, thật đặc biệt khi dễ dàng tìm thấy những người dân xứ sở kim chi trốn thoát khỏi cái nóng mùa hè vào đêm khuya, dù ở bên bờ sông mát mẻ hoặc trong không khí mát lạnh ở những ngọn núi hay là ở nhà với máy lạnh bật chế độ thổi gió tối đa.

Ở bất cứ nơi nào người ta thường lui tới vào đêm khuya, điều không thể tránh khỏi là thức ăn trở thành trung tâm của sự chú ý. Thậm chí nếu bạn cảm thấy không muốn nấu ăn, vì dịch vụ giao hàng đêm khuya tại Hàn Quốc phổ biến giống như là đũa vậy, thật là dễ dàng rơi vào sự cám dỗ của một món ăn vặt đêm khuya, mặc dù người dân Hàn Quốc không thực sự “ăn nhẹ” vào ban đêm – chúng tôi ăn những bữa rất thịnh soạn. Vậy người Hàn Quốc thích ăn gì vào ban đêm? Theo nhiều nghiên cứu, dưới đây là top 10 món phổ biến nhất.

Ramyeon (라면)

Ramyeon: tiện lợi và ngon miệng

Mì ăn liền, theo cách của người Hàn Quốc. Một mặt hàng chủ lực trong phòng chứa đồ ăn của mỗi người dân Hàn, nó dễ làm và dễ làm tăng khẩu vị cá nhân của từng người: thêm một quả trứng hoặc hành lá hoặc phô mai hay kim chi hoặc là những loại rau củ khác hoặc hải sản… Có rất nhiều loại để lựa chọn và nhiều biến thể bạn có thể làm. Bạn cũng có thể lựa chọn những ly mì ăn liền thực sự bằng cách thêm nước sôi vào và khuấy lên. Không chỉ cho đêm khuya, mà nó còn là món ăn vặt phổ biến cho tất cả mọi thời điểm.

Tteokbokki and Sundae (떡볶이 순대)

Tteokbokki & sundae: sự kết hợp đích thực

Nó được phát âm là “soondeh”, người bạn đồng hành hoàn hảo của món ăn vặt phổ biến khác – tteokbokki. Thông thường, nếu bạn mua một món, bạn sẽ có xu hướng mua cái còn lại. Tteokbokki từng là món ăn vặt tiêu chuẩn từ thời thơ ấu trong khoảng thời gian dài, trước khi các chuỗi thức ăn nhanh theo phong cách phương tây ra đời.

Được bán trên hè phố tại những túp lều pojangmacha (포장마차), tại các quán ăn, hoặc được làm tại nhà, số lượng biến thể của tteokbokki rất lớn: tteokbokki chỉ sốt cay, tteokbokki cay ngọt với bánh cá và trứng luộc, tteokbokki ganjang cùng nước tương đậu nành sệt (간장), tteokbokki hoàng cung với thịt bò và rau củ (궁중떡볶이), và rabbeokki (라뽂이) được đặt tên một cách khác biệt, tạo nên bằng cách thêm mì ramyeon vào tteokbokki. Sundae có mặt trong đó để bổ sung protein đồng thời cân bằng hương vị.

Gà rán Hàn Quốc (치킨)

Gà rán Hàn Quốc: vua giao hàng

Có rất nhiều thương hiệu khác nhau để lựa chọn, với nhiều loại khác nhau. Sẽ rất tuyệt nếu dùng món này với bia, sự kết hợp này có tên gọi riêng của nó: chi-maek (치맥, gà + maekju, gà + bia). Không chỉ bởi gà, có điều gì đó về lớp bột bên ngoài làm tăng thêm mức độ gây nghiện của món gà rán Hàn Quốc. Và với dịch vụ giao hàng  24 giờ luôn luôn sẵn có? Và nếu chúng ta phải chọn Top 10 món ăn vặt đêm khuya được giao hàng, gà rán sẽ thắng lớn.

Jjajangmyeon and jjampong (짜장면&짬뽕)

 
Jjamjjamyeon có một nửa là jjajangmyeon và một nửa là jjampong

Dịch vụ giao hàng Trung Quốc. Đó không chỉ là một món ăn vặt đêm khuya mà còn là món được yêu thích ở mọi thời điểm. Cơn thèm món Trung Quốc đột ngột ập đến cùng lúc với khao khát món Hàn, vấn đề chính ở đây là: Mì Jajang hay  jjampong? Thỉnh thoảng bạn muốn ăn mì với nước sốt đậu đen; đôi khi bạn lại muốn món mì súp hải sản cay ngọt. Thỉnh thoảng bạn lại muốn ăn cả hai, vì vậy mà các nhà hàng Trung Quốc tại Hàn Quốc đã sáng tạo ra món jjamjjamyeon, một món mà có cả hai món món mì ấy trong một chiếc tô ngăn đôi. Hai món này thật là tuyệt khi dùng chung với tangsuyuk (탕수육, thịt heo chua ngọt), một món góp phần hoàn thiện một bữa ăn khuya.

Jokbal and bossam (족발&보쌈)

Jokbal và bossom ở nhà hàng

Nhiều thịt heo hơn nữa! Trong khi thịt bò thường được thưởng thức bằng cách nướng thịt tươi trên vỉ nướng bằng cách xiên que, thịt heo lại thường thay đổi trong các bộ phận giao hàng. Jokbal (chân giò lợn) và bossam (thịt lợn luộc cắt lát với một loại rau sống) là những món ăn có tiếng trong những bữa ăn, những món ăn vặt và đặc biệt là anju (안주, món ăn kèm để uống rượu). Bởi vì những món ăn vặt đêm khuya thường đi kèm một hay hai món đồ uống, những món thịt lợn này là một sự yêu thích của những ai không thích gà. Jokbal rất giàu collagen, có một gương vị đậm đà, và cảm giác thích thú khi gặm xương để lấy được chút ít thịt cuối cùng thật là tuyệt vời. Có một loạt các món ăn kèm đi cùng với một dịch vụ giao hàng jokbal, như là makguksu (막국수, mì kiều mạch lạnh trộn) và mul kimchi (물김치, kimchi nước). Bossam là một món ăn nhẹ, món mà bạn gói những lát thịt lợn luộc trong những lá rau cùng với một loại nước sốt tôm muối hoặc ssamjang (쌈장, tương đậu sệt lên men). Bossam cũng được ăn cùng với nhiều món ăn kèm khác.

Mandu (만두)

Mandu: hấp, chiên, luộc

Có lẽ đây là một trong những món ăn phổ biến nhất trên toàn thế giới: mandu, tức là bánh bao. Tôi chắc chắn rằng mỗi quốc gia đều có một phiên bản thống nhất của họ và Hàn Quốc không phải là một ngoại lệ. Thật dễ dàng làm tại nhà, cũng dễ mua ở nhà hàng, ở những xe bán thức ăn đường phố, và các cửa hàng tiện lợi, nó thật là một trong những món ăn thích hợp nhất với một món ăn vặt đêm khuya.

Có rất nhiều loại sẵn có và chúng có thể được làm theo nhiều kiểu khác nhau như: mandu nước (물만두), bánh bao nhỏ luộc trong nước; mandu hấp (찐만두), loại có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau; mandu chiên (군만두), loại thường có dạng hình phẳng. Cũng có manduguk (만두국), một loại súp bánh bao nóng.

Jeon (전) hay Buchimgae (부침개)

Pajeon cho một ngày mưa

Mưa bắt đầu rơi cả ngày và ở Hàn Quốc bạn sẽ không thể tránh khỏi nghe thấy “sau giờ làm chúng ta hãy đi ăn pajeon và dongdongju đi”. Có rất nhiều giả thuyết tại sao người Hàn Quốc lại ăn bộ đôi bánh xèo hành lá cùng với những bát makgeolli đầy nhưng không ai thực sự quan tâm; mưa chỉ là một cái cớ để ăn những món ăn ngon cùng với đồ uống có cồn đi kèm với chúng mà thôi. Bởi vì hành lá như là một yếu tố chủ lực trong thực phẩm Hàn Quốc, mỗi người Hàn Quốc đều sẽ có sẵn một ít hành lá trong tủ lạnh hay phòng chứa đồ ăn của họ, vì thế mà việc làm pajeon thật là một nhiệm vụ dễ dàng tại nhà. Nhiều địa điểm ăn uống của Hàn Quốc cũng để pajeon như là một món chính yếu trong menu của mình.

Pa có nghĩa là hành lá, không chỉ có mỗi pajeon thôi.Có rất nhiều loại jeon có thể trở thành một loại bánh, hoặc những lát thịt hoặc rau tẩm một lớp bột hoặc trứng mỏng và chiên áp chảo.Pajeon và kimchi-jeon là phổ biến nhất bởi vì chúng rất dễ làm (tất cả các hộ gia đình Hàn Quốc đều có kimchi).Chúng còn được gọi là buchimgae hay jijimi (지짐이).

Bibimbap (비빔밥)

Bibimbap, phiên bản tại gia “bỏ tất cả vào một chiếc tô”

Bất cứ ai quan tâm đến Hàn Quốc đều biết đến bibimbap, phải không? Những chiếc nồi nóng bằng đá được chất đầy tới miệng với một loạt các loại rau nhiều màu sắc và thịt, trên cùng là một quả trứng xinh đẹp, tất cả được trộn cùng với nhau với một muỗng đầy gochujang (고추장, tương ớt đỏ)?

Nhưng món ăn xinh đẹp ấy không phải là phiên bản đêm khuya mà tôi đang nhắc đến. Loại bibimbap đêm khuya là khi bạn lấy tất cả banchan còn sót lại (반찬, những món ăn kèm) trong tủ lạnh, bỏ trực tiếp vào nồi cơm cùng với cơm nguội, thêm gochujang và dầu mè nếu thích, đảo thật mạnh-ý tôi là đảo như điên ấy- lấy cả nồi từ trong bếp và ăn hỗn hợp pha trộn này trực tiếp từ nồi. Ta-da! Thế là bạn đã giải quyết được cả thức ăn thừa và cả cơn đói của mình.

Nó thực là một lời sáo rỗng. Trên truyền thông phương Tây, khi một người bị áp lực hay chán nản, họ được mô tả là sẽ nuốt trọn cả một chậu kem hoặc ngấu nghiến một cái bánh. Trong truyền thông Hàn Quốc (và trong đời thực), khi một người nào đó khó chịu, họ sẽ về nhà, đi thẳng đến tủ lạnh và nồi cơm và làm món bibimbap tại nhà này. Thường thì họ sẽ vừa ăn bibimbap vừa khóc trong khi ôm chiếc nồi. Bạn thân/bạn cùng phòng hoặc mẹ hoặc chị sẽ xuất hiện và cùng ăn bibimbap với họ. (Nếu bạn là một fan hâm mộ Hàn Quốc, có thể bạn đã quen thuộc với cảnh này).

Pizza and hamburgers (피자&햄버거)

Khẩu vị của người Hàn Quốc thay đổi theo thời gian, theo đó mà xu hướng của những món ăn vặt đem khuya cũng thay đổi, với những món ăn vặt đêm khuya phong cách phương Tây tăng với tốc độ chóng mặt. Những dịch vụ giao pizza nổi tiếng như gà chiên; không chỉ những thương hiệu lớn mà ngay cả những cửa hàng pizza hàng xóm cũng có thể giao pizza nóng mọi thời điểm.Hamburgers cũng có thể được giao với những thương hiệu nổi tiếng như Lotteria và McDonalds cung cấp dịch vụ 24/7 tại những địa điểm nhất định. “Couple Sets” và “Family Sets” rất phổ biến đối với pizza và hamburgers; bạn có thể nhận được tất cả những món ăn kèm và đồ uống chỉ với một cuộc gọi đơn giản hoặc một cú nhấp chuột.

Goguma (고구마)

Khoai lang là một món cần thiết trong mùa đông

Nếu bạn chưa để ý thì bạn nên biết rằng người dân Hàn Quốc chỉ thích khoai lang. Chúng tôi sẽ ăn nó dưới dạng nướng hay hấp để nguyên vỏ. Khoai lang được ăn cùng với nước ngọt, với kimchi (thường là kimchi nước), và chúng tôi bỏ khoai lang vào một loạt các món mà bạn không nhất thiết nghĩ đến như là bông lan,pizza, và thậm chí là cả kem nữa. Vào mùa đông, những nhà cung cấp khoai lang nướng (군고구마) có thể được thấy trên khắp đất nước và người ta mua chúng với số lượng lớn để nướng hoặc hấp tại nhà. Khoai lang thực sự là một sự thay thế tuyệt vời cho một bữa ăn và do đó nó là một trong những món ăn vặt được yêu thích của đất nước.

Đó là tất cả những món ăn vặt đêm khuya phổ biến nhất. Bất cứ là mùa nào, cho dù đó là bibimbap làm tại nhà, tteokbokki đường phố, hoặc gà rán Hàn Quốc, người Hàn Quốc cũng đều thoải mái thưởng thức theo cách của họ.

Nguồn: Top 10 Late night snacks in Korea (Tèobokki lượm lặt và phiên dịch)

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm