Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

4 loại há cảo phổ biến ở Hàn Quốc

Há cảo vốn được biết đến là món bánh bọc nhân thường được chiên hoặc hấp truyền thống của người Hàn Quốc. Khi về đến Việt Nam đã được mọi lứa tuổi yêu thích, với hương vị cơ bản là sự kết hợp hài hòa giữ thịt và rau, gói từ vỏ bánh mỏng mềm vô cùng dễ ăn.

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi rằng có bao nhiêu loại há cảo ở Hàn Quốc không? Hãy cùng Tèobokki tìm hiểu về 4 loại há cảo cực kì phổ biến và thông dụng ở Hàn Quốc nhé!

  1. Manduguk

Món súp truyền thống này cơ bản được nấu bằng cá cơm hoặc thịt bò, bên trong tô súp là những chiếc bánh xếp hình lưỡi liềm thường chứa đầy thịt bò và rau. Ngoài ra còn có nấm shiitake và hành tây, hoặc đôi khi là bánh gạo cắt lát.

Ở một số vùng của Hàn Quốc, manduguk được phục vụ vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán, truyền thống được cho là xuất phát từ niềm tin cổ xưa rằng hạnh phúc được bọc bên trong những chiếc bánh xếp nhỏ bé. Súp thường được trang trí với hành lá thái lát và dải trứng mỏng, trong khi món ăn phụ bao gồm kim chi và các loại rau ngâm khác.

  1. Songpyeon

Songpyeon là bánh gạo Hàn Quốc hấp, bao gồm phần vỏ bột gạo được tẩm và bọc xung quanh các loại nhân khác nhau như đậu xanh, bột mè, đậu đỏ hoặc hạt dẻ. Những chiếc bánh được tạo thành hình dạng nửa mặt trăng và thường được hấp trên xửng, giúp mùi thơm của bánh lan tỏa và giữ cho bánh không dính với nhau.

Songpyeon theo truyền thống được phục vụ trong lễ hội Chuseok (trung thu) hàng năm để cầu mong một vụ mùa bội thu.

  1. Pyeonsu

Pyeonsu là một loại há cảo hấp hình vuông tinh tế. Phần nhân là sự kết hợp của thịt bò và các loại rau khác nhau. Pyeonsu được phục vụ ướp lạnh hoặc ăn trong một chén súp nước tương lạnh. Pyeonsu đặc biệt phổ biến vào mùa hè do hương vị tươi mát của nó.

Tên của món ăn này bắt nguồn từ các ký tự Trung Quốc cho từ pyeonsu, có nghĩa là một mảnh nhỏ trên mặt nước. Trước khi thưởng thức, há cảo thường được phủ lên trên bằng dải trứng chiên và cải xoong, kế đến là chấm cùng nước tương giấm được đặt ở bên cạnh.

  1. Mandu

Mandu là bánh xếp (há cảo) Hàn Quốc bên trong chứa nhiều loại nhân khác nhau như thịt và rau. Nhân có thể bao gồm đậu phụ hoặc tôm, cũng như một vài phiên bản không có thịt (mandu chay). Phổ biến nhất là thịt heo, thịt bò, bắp cải, kim chi, giá đỗ, hành tây, hành lá và nấm. Tuy nhiên các nguyên liệu có thể thay đổi tùy theo mùa.

Mặc dù có nhiều giả thuyết về nguồn gốc của mandu, nhưng không biết chính xác thời gian khi nào mà bánh xếp mandu lần đầu tiên xuất hiện tại Hàn Quốc. Chúng có liên quan đến các loại há cảo nhồi khác được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Á, Trung Quốc và Nhật Bản. Ngày nay, những chiếc bánh xếp truyền thống này là một món ăn hàng ngày, nhưng trong quá khứ, chúng chỉ được phục vụ tại tòa án hoàng gia hoặc vào những dịp đặc biệt.

Há cảo có thể được hấp, chiên giòn, áp chảo hoặc luộc và chúng thường được ăn kèm với nước chấm.

Và đấy là tất tần tật về 4 loại há cảo phổ biến ở Hàn Quốc. Tìm đọc thêm các bài viết khác trong mục Câu chuyện ẩm thực.

Nguồn: tasteatlas.com

Dịch bởi: Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm