Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Mandu jeongol - Món hotpot bánh xếp dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

Khi những cơn gió vào buổi sớm hoặc chiều tà trở nên lạnh giá, đây là chính là thời điểm để thưởng thức các món canh hầm. Mandu-jeongol được nấu thành từng phần ăn lớn, với mỗi tô gồm nhiều mandu (bánh xếp). Đây là một bữa ăn no nê và rất giàu chất dinh dưỡng. Có thể thêm mandu nhân thịt để món lẩu có mùi vị dịu hơn, hoặc là bánh xếp kim chi để có được phiên bản cay của món canh hầm đa dạng về nguyên liệu này.

*jeongol: món ăn trong ẩm thực Hàn Quốc được nấu như thể canh hoặc súp với nhiều loại nguyên liệu, gần giống như jjigae tuy nhiên điểm khác nhau là jjigae được dùng để chỉ những món canh có một nguyên liệu chính (ví dụ: canh kim chi), trong khi jeongol chỉ những món canh có nhiều nguyên liệu chính khác nhau.

Món ăn mùa đông lấp đầy cả dạ dày và tâm hồn

Có lẽ không có món ăn nào thỏa mãn thực khách như là món canh hầm mandu được nấu trong nồi đất: điều này giúp thỏa mãn cả thị giác và dạ dày. Kể cả phần ăn có nhỏ hơn so với món bánh xếp hấp hoặc tteok mandul guk (súp bánh gạo với bánh xếp), mọi người vẫn cảm thấy no và hài lòng khi ăn xong món mandu-jeongol.  Dùng kèm với rượu cũng là một sự kết hợp hay. Cũng như các bậc tổ tiên có thể dùng bánh xếp thay cơm hoàn toàn trong món này, mandu-jeongol thật sự không cần dùng chung với cơm vẫn khiến ta cảm thấy no nê. Thực tế, món ăn này nấu mắc công hơn nhiều món tuy nhiên ngoài việc phải tự làm bánh xếp ở nhà, chúng ta có thể mua bánh xếp làm sẵn ở các cửa hàng và siêu thị. Nếu bạn thích mùi vị nước dùng dịu thì dùng mandu nhân thịt với nước dùng trong, còn để cho món canh hầm mặn và cay hơn thì dùng bánh xếp kim chi nấu cùng với ớt bột hoặc là loại ớt hiểm cay cắt khúc cho vào nước dùng.



Món ăn cân bằng dinh dưỡng

Giá mầm trong mandu (bánh xếp) giúp thải độc cơ thể, thanh nhiệt, và kích thích cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, đậu hũ trong nhân chứa nhiều canxi, đóng vai trò quan trong việc duy trì sự chắc khỏe của xương và răng. Vì vậy, canh hầm mandu, với rất nhiều chất dinh dưỡng trong mỗi phần ăn, là một món ăn tuyệt vời xét về khía cạnh mang lại cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Nếu bạn cảm thấy nước dùng hơi nhiều dầu mỡ, bạn có thể thêm ớt bột để tạo mùi vị dễ chịu hơn. Ngoài ra, Memil-guksu (mì sợi) là một thành phần phụ có thể mang lại hương vị khá khác biệt so với mì làm từ bột mì.

Nguồn: Great Food, Great Stories from Korea

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm