Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Các loại mì gói Hàn Quốc sang chảnh thu hút giới trẻ thời gian qua

Khác với mì gói ăn liền của người Việt, những sợi mì Hàn Quốc có kích thước lớn, mang vị béo béo, thơm đặc trưng. Cách chế biến và thưởng thức loại mì này khác hẳn mì gói phổ biến tại Việt Nam. Chính sự độc đáo, mới lạ mà thời gian vừa qua mì gói Hàn Quốc lấy lòng không biết bao người tiêu dùng trẻ tuổi.

Dưới đây là tổng hợp những loại mì gói Hàn Quốc ngon nhất, mới nhất xuất hiện trên thị trường thời  gian vừa qua.

1. Mì Gà Cay Lạnh Samyang

Gói mì này mô phỏng món mì lạnh của người Hàn, món ăn được ưa thích trong những ngày nắng nóng, rất thích hợp với thời tiết tại Việt Nam.

Cách nấu:
+ Nấu sôi nước và cho mì vào luộc cho đến khi sợi mì chín mềm. Lưu ý là phải gắp một cọng lên ăn thử coi ngon mềm chưa chứ không có tiêu chuẩn thời gian chính xác nào đâu.
+ Mì chín rồi thì đem rửa sang nước lạnh cho nguội lại.
+ Cho mì ra tô hoặc dĩa rồi cho các gói gia vị vào, trộn đều và trải nghiệm cảm giác 'mùa đông băng giá'

2. Mì Gà Cay Phô Mai Samyang

Có thể nói đây là thể loại dùng để thay thế vô cùng phù hợp cho những ai mê món gà phô mai đình đám. Sự kết hợp thần thánh của vị gà và phô mai trong gói gia vị cộng với sợi ramen dai thơm là một phần thưởng xứng đáng trước khi đi ngủ sau một ngày làm việc vất vả.

Cách nấu:
+ Nấu sôi nước và cho mì vào luộc cho đến khi sợi mì chín mềm. Lưu ý là phải gắp một cọng lên ăn thử coi ngon mềm chưa chứ không có tiêu chuẩn thời gian chính xác nào đâu.
+ Mì chín rồi thì chắt nước.
+ Cho mì ra tô hoặc dĩa rồi cho các gói gia vị vào, trộn đều và trải nghiệm cảm giác béo thơm của gà phô mai.


3. Mì Jin Ramen Ottogi

Thể loại mì Jin Ramen của hãng Ottogi có 2 phiên bản là KHÔNG CAYCAY. Có thể nói đây là loại mì giá cả phải chăng, hương vị được ưa thích hàng đầu tại Hàn Quốc. Các bạn trẻ Hàn Quốc thuê nhà trọ tại Seoul luôn được phục vụ miễn phí Mì Jin kèm với kim chi và cơm. Đối với những ngày ‘cháy túi’ thì ăn mì với kim chi rồi cho thêm cơm ăn với nước dùng còn dư lại thì cũng nó căng bụng rồi. Sợi mì dai, vị nước dùng béo béo, ăn cả đời sinh viên cũng chưa ngán.

Cách nấu:
+ Cho vắt mì và gia vị vào nồi rồi cho nước sôi vào, bắt lên nồi đun tiếp trong 3 phút.
+ Ăn luôn trong nồi, cầm cái nắp lật ngược lại gắp mì lên để cho nguội rồi ăn.

4. Mì không vị Ottogi

Nếu để nấu những món lẩu, món canh hầm thì mì Ottogi được lựa chọn nhiều nhất. Sợi mì dai lớn thật sự rất ngon nếu được dùng chung với nước dùng đậm đà. Tuy nhiên bạn cần nấu mì trong nước sôi trong 5 phút trước khi tắt bếp để đảm bảo các sợi mì chín đều khi ăn.
Theo các tạp chí ẩm thực, loại mì không vị Ottogi này có thể chế biến thành loại mi Jajang truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc, hoặc dùng để nấu lẩu kim chi và Rabokki vô cùng thơm ngon.

 

5­­­­­­­. Mì Sutah bò cay Samyang

Một loại mì khác của hãng Samyng không thể bỏ qua chính là mì Sutah. Loại mì cay vị bò này cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua khi thưởng thức mì ăn liền Hàn Quốc. Vị thịt bò thơm lừng trong chén nước dùng ắt hẳn sẽ rất hấp dẫn nếu ăn trong những ngày mưa đấy !

 

Mì vốn là món ăn đặc trưng trong văn hóa Hàn Quốc, nên không gì lạ khi nơi đây sản sinh ra hàng chục loại mì với những cách chế biến khác nhau, phù hợp từng vùng và nhu cầu người sử dụng. Thưởng thức mì Hàn Quốc là bạn phần nào hiểu được văn hóa của người dân nơi đây, tinh túy của mì chính là hương thơm cay nồng của ớt, vị thơm dịu của rau và ngọt đậm của hải sản.    

Cách làm kim chi lá tỏi gấu tại nhà, vị lạ mà ngon

Lá tỏi gấu có mùi tỏi thơm tự nhiên, ngon nhất là khi xào, lá trở nên mềm dai thoang thoảng mùi tỏi ăn rất ngon. Người Hàn thường dùng để làm món kimchi lá tỏi hoặc lá tỏi ngâm tương ăn kèm thịt nướng hay kèm cơm đều rất ngon.

Xem thêm

Món ngon từ ghẹ sữa với công thức đơn giản, dễ làm

Ghẹ sữa rim, ghẹ sữa chiên giòn, ghẹ sữa rang muối, ghẹ sữa rang me, mỗi món ăn đều mang một hương vị đặc trưng riêng vô cùng hấp dẫn. Học ngay cách chế biến ghẹ sữa thành món ngon cùng Tèobokki!

Xem thêm

Hướng dẫn làm Okonomiyaki - bánh xèo Nhật Bản tại nhà

Nếu có dịp đến Nhật Bản, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Okonomiyaki tại các nhà hàng chuyên nghiệp. Nếu không, bạn cũng có thể tự tay làm món bánh xèo Nhật Bản này tại nhà với các nguyên liệu dễ kiếm.

Xem thêm