Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Chuyện về các món ăn đường phố truyền thống của Hàn Quốc

 

Ở Hàn Quốc, nếu đi dạo trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những món ăn vặt phổ biến nào? Bánh ngọt chiên hay gà xiên que? Không phải. Đó chính là 3 món sau : bánh gạo topokki , các món chiên (tuigguim), và sundae (một loại giống dồi trường nhưng nhân chủ yếu là miến ăn cùng với lòng heo luộc). Ba món này, mỗi món đều mang một hương vị hoàn toàn khác biệt nhưng ăn chung với nhau vẫn rất ngon đến bất ngờ.

Đây là những món ăn vặt phổ biến mà già trẻ gái trai Hàn Quốc đều ưa thích. Dạo gần đây, những con đường chuyên bán đồ ăn vặt này được ưa chuộng đến mức xuất hiện một chuỗi các cửa hàng như Joss tteokbokki, Kukdae tteokbokki (nghĩa là Bánh gạo quốc dân)
떡볶이/Topokki

Topokki là món ăn được làm từ bột gạo truyền thống của người Hàn. Bánh gạo sau khi được cắt khúc vừa ăn sẽ được trộn với tương ớt lên men gochujang(theo cách lên men dân gian Hàn Quốc). Món ăn này mang màu đỏ tươi của ớt và có hơi cay một tí nhưng đây là món ăn vặt gay nghiện nên xứng đáng được gọi là món ăn đường phố ngon nhất của Đại Hàn Dân Quốc.

튀김/Tuigguim

Nhắc đến các món chiên (Tuigguim), các bạn nghĩ ngay đến gì ạ?
Nhắc đến Tuigguim, chắc các bạn sẽ nghĩ ngay đến Tempura – một món ăn thuộc ẩm thực Nhật Bản. Thế nhưng, đây lại là món ăn vặt của đất nước Hàn Quốc các bạn ạ. Nó xuất hiện từ thời Joseon, có chút biến đổi qua từng thời kỳ và hiện nay hoàn toàn trở thành một kiểu ăn vặt phổ biến. Món ăn rất đa dạng như mực chiên xù, khoai lang chiên xù, trứng chiên xù v.v... Nhiều người Hàn còn trộn Tuigguim, topokki với cả nước sốt.

 순대/Sundae

Sundae ngoài vỏ có màu tím than, và vì ăn cùng với lòng heo luộc nên khi ăn cảm giác có chút kỳ kỳ. Nhưng mà bạn cứ thử ăn một lần đi, đảm bảo là rất rất ngon. Ngoài ra, sundae ăn kèm với lòng heo luộc sẽ rất tốt cho mắt.

Ngoài 3 món ăn vặt truyền thống trên còn có các món khác như: Bánh cá chép, Bánh cá hàn Quốc (Odeng), bánh ngọt chiên (hotteok). Các món này thường được ăn vào mùa đông. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn khi rảo bước một mình  trên con đường giá rét. 

Bánh cá chép: có vỏ làm từ bột, nặn theo hình cá chép, bên trong là nhân đậu đỏ, được nướng giòn.

 

Bánh cá Hàn Quốc (Odeng): Món ăn mang đậm phong cách Nhật. Được bày bán trong những chiếc lều nhỏ, với những xiên chả cá mỏng và rộng, xếp thành lớp hoặc hình ống dài được đặt trong những chiếc thùng nước lèo nóng hổi. Vừa thổi vừa ăn. Vị ngon thì không đùa đâu nhé.

 

Bánh ngọt chiên (Hotteok): Cũng là một trong những món ăn vặt rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc, nó giống như hình dạng của chiếc bánh kếp (pancake). Vỏ bánh làm từ bột mì, bên trong có vị ngọt của đường. Nhân bánh là từ các loại ngũ cốc như: đậu, trà xanh, gạo... Dạo này, hotteok được cách tân với rất nhiều dạng nhân trong đó có hotteok nhân miến.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm