Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Văn hóa các món ăn kèm (Banjan) trong ẩm thực Hàn Quốc

Có sẵn thì ăn theo có sẵn, không có thì ăn theo không có.

Các món banjan thường sẽ được tẩm gia vị, trộn với các món khác, rồi luộc lên ăn. Nếu có thêm một hai loại nước mắm, đậu tương, muối vừng, hành, tỏi, ớt bột với một ít giấm vào nữa thì cũng ra được một vài món. Nếu không có sẵn gia vị như trên, thì cứ thế rửa sạch cho vào ăn. Hoặc không thì trộn với ít muối và nước mắm cũng không thua kém gì. Ngày xưa cũng vậy, ngày nay cũng thế, Banjan là những món ăn kèm tự do. So với việc đầu tư vào làm thật ngon thì chúng ta chỉ cần làm đơn giản để nhâm nhi cho vui trong lúc đợi món chính ra và thưởng thức.


Trang trí thêm dĩa hành lá kim chi ~ Những món này người ta vẫn hay làm sẵn lúc rảnh rỗi.

 

 

Cá cơm ướp nước mắm cũng ngon, tỏi bỏ vào đậu tương hoặc chấm với tương ớt đều ăn được.

 


Nói tóm lại, Banjan là những món ăn kèm cho vui trong lúc đợi món chính nên nếu có sẵn gia vị thì làm thành vài món đơn giản để ăn càng tốt, nhưng nếu không có sẵn thì cứ làm đại khái một hai món như trên đã giới thiệu cũng không quá tồi. Đây gọi là văn hóa Banjan của ẩm thực Hàn Quốc. Thú vị phải không các bạn?

Hàn Quốc có khoảng 80 loại banjan nổi tiếng.

Banjan là món ăn kèm không thể thiếu trong ẩm thực Hàn Quốc. Thực chất banjan chỉ là một hình thức nhiều món ăn kèm nho nhỏ, được ăn trong lúc đợi món chính, nhưng tại sao lại được yêu thích không chỉ người Hàn mà cả người nước ngoài cũng thích thú với điều này là vì: Các món ăn kèm này được ăn miễn phí và có thể xin thêm tùy ý. Banjan không có trong thực đơn các món ăn chính và mỗi nhà hàng, tiệm ăn sẽ cung cấp các loại banjan khác nhau.

 

Banjan góp phần làm nên sự khác biệt trong ẩm thực Hàn Quốc so với các nước khác trên thế giới.

 

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm