Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Ngày 11/11 là ngày gì ở Hàn Quốc?

Ngày này ở Hàn Quốc có rất nhiều tên gọi như là: Ngày Solo, Ngày sẻ chia hay là Ngày Pae Pae Rô (đừng lộn với Chú chim cánh cụt Pororo). Chưa có nguồn tin chính xác về nguồn gốc của ngày này. Chỉ biết đây là ngày mà người Hàn thích tặng nhau những hộp bánh pae pae rô (như hình dưới), que bánh có hình dáng giống số 1. Cũng giống như Valentine hay Valentine trắng, Ngày Solo như một sự kiện không rõ ràng cho lắm, mang ý nghĩa như là ngày chia sẽ sự giúp đỡ đối với những người xung quanh và nó dần dần chiếm một vị trí trong lòng người dân đất nước này.

 

Bốn con số 1 liên tục vừa gợi lên ý nghĩa của sự đơn độc, cũng vừa giống như những người bạn đang đứng cạnh nhau, tương trợ cho nhau.

Nhưng có vẻ không nhiều người biết rằng, ngày này còn có một ý nghĩa khác nữa đó là: Ngày của Đất. Con số 11 trong tiếng Hán sẽ là 十一 , nếu viết theo chiều dọc sẽ là 土 (đất). Trong ngày này, người ta đang kêu gọi con người bây giờ hãy gìn giữ lấy mảnh đất mình sống đang bị thu hẹp và chết dần chết mòn. Đất bây giờ còn quý hơn vàng. Đất nay không còn phì nhiêu và sốp mềm như trước nữa mà ngày càng trở nên khô cằn, gây ảnh hướng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta.

Sưu tầm từ nhiều nguồn:
http://www.ohmynews.com/NWS_Web/view/at_pg.aspx?CNTN_CD=A0001653318
http://www.impactamin.com/896

 

 

 

Cách làm kim chi lá tỏi gấu tại nhà, vị lạ mà ngon

Lá tỏi gấu có mùi tỏi thơm tự nhiên, ngon nhất là khi xào, lá trở nên mềm dai thoang thoảng mùi tỏi ăn rất ngon. Người Hàn thường dùng để làm món kimchi lá tỏi hoặc lá tỏi ngâm tương ăn kèm thịt nướng hay kèm cơm đều rất ngon.

Xem thêm

Món ngon từ ghẹ sữa với công thức đơn giản, dễ làm

Ghẹ sữa rim, ghẹ sữa chiên giòn, ghẹ sữa rang muối, ghẹ sữa rang me, mỗi món ăn đều mang một hương vị đặc trưng riêng vô cùng hấp dẫn. Học ngay cách chế biến ghẹ sữa thành món ngon cùng Tèobokki!

Xem thêm

Hướng dẫn làm Okonomiyaki - bánh xèo Nhật Bản tại nhà

Nếu có dịp đến Nhật Bản, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Okonomiyaki tại các nhà hàng chuyên nghiệp. Nếu không, bạn cũng có thể tự tay làm món bánh xèo Nhật Bản này tại nhà với các nguyên liệu dễ kiếm.

Xem thêm