Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Recipe / kimchi

Cách làm kim chi củ cải giòn ngon, chuẩn vị Hàn

Kim chi củ cải (kkakdugi kim chi) là kim chi được làm từ củ cải trắng Hàn quốc. Củ cải Hàn Quốc thường ngắn, mập, chắc tay và có màu xanh nhạt từ nửa đầu trở xuống. Cách làm kim chi củ cải rất đơn giản, chỉ cần cắt nhỏ củ cải, ướp muối trong một thời gian ngắn, sau đó trộn với gia vị muối kim chi là đã hoàn thành món kim chi củ cải.

Xem thêm

Hướng dẫn nấu Budae Jjigae (Canh hầm "quân đội" kiểu Hàn)

Lần đầu tiên được chế biến trong chiến tranh Triều Tiên, Budae-Jjigae có tiểu sử tương đối ngắn gọn. Hỗn hợp kim chi và gochujang (tương ớt lên men truyền thống của người Hàn Quốc) được cho vào nước luộc thịt và nấu sôi với ít giăm bông, xúc xích và đậu được nấu lên tạo nên "món canh của căn cứ quân đội". Tuy rằng có tên gọi như vậy, món canh này không được quân đội Mỹ sống tại các căn cứ quân sự ưa chuộng mà được yêu thích bởi những người dân sống ở các vùng lân cận.

budae jjigae canh hầm quân đội

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo tại nhà - Hướng dẫn chi tiết

Kim chi cải thảo là món kim chi mang tính biểu tượng nhất trong ẩm thực Hàn Quốc. Người Hàn ăn kim chi hằng ngày trong mỗi bữa ăn của họ. Kim chi là một thuật ngữ chung về các loại rau lên men ở Hàn, có đến hàng trăm loại nhưng kim chi cải thảo là loại phổ biến nhất.

Với công thức hướng dẫn cách làm kim chi truyền thống bên dưới cùng với hình ảnh từng bước cụ thể mà Tèobokki giới thiệu, bạn sẽ có thể làm được món kim chi giòn cay ngon tuyệt.

Xem thêm

Doenjang jjigae - Canh tương đậu mà bạn chỉ muốn ăn cả ngày

Doenjang jjigae là món canh hầm phổ biến ở Hàn Quốc, có thể ăn bất cứ khi nào trong ngày, dù là bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối. Nguyên liệu đơn giản và dễ tìm, có thể là bất cứ loại rau nào mà bạn có trong tủ lạnh được nấu với tương đậu lên men, thế là bạn đã có được món canh giàu dưỡng chất.

Xem thêm

Cách làm cơm hộp Dosirak đơn giản

Đã bao giờ bạn cảm thấy quá phiền khi phải ra ngoài ăn trưa vào thời tiết nóng bức như thế này chưa? Bạn có cảm thấy chán ngán những quán ăn trưa mà ngày nào mình cũng đến không? Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho mọi người cách làm cơm hộp (Dosirak) của người Hàn Quốc một cách đơn giản, nhanh chóng, không cần quá nhiều nguyên liệu mà còn cung cấp đủ dưỡng chất nữa. Công thức làm cơm hộp này đã có từ rất lâu đời, được giới văn phòng và các bà mẹ Hàn Quốc rất yêu thích, đôi khi bạn cũng có thể thấy nó trên các chương trình ẩm thực Hàn Quốc nữa đó.

Xem thêm