Chìa khóa chính mở các căn phòng ẩm thực Hàn Quốc: Kim chi

Kim chi là món ăn thêm xuất hiện trong hầu hết tất cả các dịp ẩm thực Hàn Quốc và được xem như là cứu tinh trong giải quyết các vấn đề về ẩm thực, vượt qua ranh giới giữa món ăn chính và món ăn thêm. Khi được sử dụng như là một nguyên liệu, kim chi có thể được chế biến thành nhiều món ăn mới, kết hợp hài hòa với bap, guk, jjigae, tang, jeon, jjim, jorim, bokkeum và jeongol. Trong đó kimchi jeonkimchi bokkeumbap là hai món mà Tèobokki đã có dịp giới thiệu và hướng dẫn cách làm đến các bạn.

 

MÀU SẮC GIẢN ĐƠN VÀ HƯƠNG VỊ THUẦN KHIẾT

BAEK KIMCHI - Kim chi trắng


Baek-kimchi, hoặc kim chi trắng, được chế biến mà không cần thêm bột ớt đỏ. Thậm chí cho đến thế kỷ 20, toàn bộ baechu-kimchi và baek-kimchi không giống nhau: chỉ có baechu-kimchi chứa bột ớt đỏ, và baekkimchi gồm những quả ớt đỏ tươi được thái mỏng. Để tăng hương vị thuần khiết của baek-kimchi, mắp tép chỉ nên là jeotgal (hải sản muối) được sử dụng nếu có, và nước mắm tép được chắt lọc vài lần.

Hương vị thanh nhã được đàn ông và phụ nữ ở mọi lứa tuổi yêu thích

Kim chi nguyên thủy là một loại baek-kimchi. Khi bột ớt đỏ được gia nhập vào Hàn Quốc sau cuộc xâm lược của Nhật Bản vào năm 1592, người Hàn Quốc bắt đầu chế biến kim chi cay. Nhưng điều này không có nghĩa là kim chi trắng không được chế biến nữa. Thay vào đó, người ta cho thêm các nguyên liệu đắt tiền hơn như quả lê, hạnh thông, táo tàu, hạt dẻ, hàu và điều này tạo ra một loại kim chi với chất lượng cao hơn.

Baek-kimchi được lên men và chua nhanh hơn kim chi chứa bột ớt đỏ. Và bởi vì hương vị thanh nhẹ, baek-kimchi tốt cho cả người cao tuổi, trẻ em hoặc bệnh nhân tránh những thực phẩm quá cay. Baek-kimchi cũng tốt cho những người nước ngoài không muốn dùng món kim chi quá cay.

Lợi ích sức khỏe của baechu

Baechu (cải thảo napa) là một nguồn chất xơ dồi dào với nhiều canxi và vitamin C. Chất xơ được tìm thấy trong baechu giúp kích thích hoạt động của đường ruột, kích thích nhu động ruột.

Tèobokki