Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Những cách ăn kimbap thú vị mà bạn nên thử

Bạn muốn lấp đầy chiếc bụng đói với món ăn nhanh gọn nhưng phải đảm bảo no? Xin giới thiệu một món ăn “nhỏ nhưng có võ”, kimbap có mặt! Kimbap thường được biết với tên tiếng Hàn là “김밥” có nhiều hương vị hấp dẫn và được kết hợp với các nguyên liệu khác nhau để thỏa mãn cái bụng đang réo của bạn. Kimbap ăn một mình thôi thì cũng đủ ngon rồi nhưng nếu muốn thưởng thức theo cách thú vị hơn nữa, thì đây là danh sách ứng cử viên xuất sắc để kết hợp với các cuộn cơm bé tí kia nhé!

Thường đối với những cuộn kimbap sẽ gồm cơm và các loại rau củ thịt thà rất đầy đủ và đa dạng. Chúng không chỉ có các nguyên liệu cơ bản như trứng, cà rốt, củ cải muối, rau bina mà còn có thể chứa đầy các loại thịt yêu thích như giăm bông, cua, cá ngừ, thịt bò hoặc tôm. Nếu bạn ăn chay thì sao? Đừng lo, bạn có thể chỉ cuốn kimbap với rau hoặc cho thêm đậu phụ để cung cấp thêm protein nhé.

Ramen (라면)

Ramen hay mì ly, mì gói, mì ăn liền – mỗi nơi lại có những tên gọi khác nhau, là một trong những món ăn đơn giản và dễ tiếp cận nhất trong danh sách này. Bạn có thể tìm thấy ramen ở đâu từ các cửa hàng tạp hóa gần nhà hay các cửa hàng tiện lợi được bố trí ở khắp mọi nơi.

Mì ramen lí tưởng để ăn kèm với kimbap, thích hợp nhất vẫn là các loại mì gói Hàn Quốc với hương vị cay nồng và nước sốt đậm đặc. Thưởng thức sợi mì to, mềm dai cùng lúc với việc nhúng các cuộn kimbap vào nước mì cay nóng hổi sẽ khiến việc thưởng thức kimbap thú vị hơn gấp bội. Có nhiều loại mì gói khác nhau, bạn có thể tham khảo các loại như mì shin nongshim, mì Sutah bò cay, các phiên bản mì gà cay Samyang hấp dẫn hay mì Jin Ottogi, loại nào cũng đều hợp vị.

Tokbokki (떡볶이)

Món ăn phổ biến thu hút phần lớn giới trẻ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn đủ mọi lứa tuổi nói chung chính là tokbokki! Đây là phiên bản kết hợp với kimbap dễ bắt gặp nhất. Dù bạn không để ý nhưng với những quán ăn vặt, họ sẽ thường bán tokbokki và kimbap cùng với nhau. Các nhà hàng cũng có những combo gồm hai món ăn này rất phổ biến.

Đó chắc chắn không phải là một sự kết hợp ngẫu nhiên, dường như những miếng kimbap trở nên lôi cuốn đầy hương vị khi được khoác thêm lớp sốt đặc ngọt mặn xen lẫn cay nồng làm từ gochujang. Ăn kèm với những miếng bánh gạo dai dai, mềm dẻo cùng với mấy miếng chả cá sần sật nữa, đây quả là một sự kết hợp ẩm thực hoàn hảo mà ai đó đã nghĩ ra được!

Chumok-bap (주먹밥)

 

Tương tự như kimbap, chumok-bap là món cơm nắm được làm từ cơm và nhân chứa nhiều nguyên liệu khác nhau tùy thích. Trong tiếng Hàn, chumok-bap có nghĩa là “cơm nắm”, nó có thể có miếng rong biển bọc quanh hoặc không, và có nhiều hình dạng khác nhau từ những viên nhỏ hình tròn cho đến hình tam giác.

Đối với những ai không ưa vị cay thì chumok-bap là một món đơn giản, dễ làm có thể kết hợp cùng kimbap để thêm phần đa dạng, đặc biệt là khi bạn làm xong kimbap mà vẫn còn dư ra một vài nguyên liệu thì chumok-bap là món thích hợp cần nghĩ đến đấy nhé!

Yuksu (육수)

Một món ăn thường bị phớt lờ đi chính là loại nước dùng này đây. Yuksu được nấu từ tảo bẹ khô và cá cơm khô để tạo ra một loại nước dùng loãng có vị hơi mặn, nhẹ nhàng và tinh tế. Nước dùng này phù hợp để ăn với bất cứ món nào và ngay cả với kimbap. Dù hình thức trông có vẻ không bắt mắt, nhưng húp một ngụm nước dùng yuksu ấm nóng đầy hương vị giữa lúc thưởng thức kimbap là một cách thưởng thức thú vị mà bạn nên thử.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm