Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Sundubu-jjigae: Canh đậu hũ non hầm cay trong niêu đất

Cách nấu canh đậu hũ non (sundubu-jjigae)

Một nồi canh sundubu-jjigae (canh đậu hũ non) sôi sùng sục vừa mới tắt bếp là một hình ảnh vô cùng hấp dẫn. Âm thanh sủi bọt của nước hầm, tưởng chừng như sắp tràn qua miệng nồi lại càng kích thích vị giác. Một muỗng saeujeot (mắm tép) là gia vị hoàn hảo cho món sundubu-jjigae nhẹ nhàng được nấu bởi sundubu (đậu hũ non) mềm mịn. Đối với phiên bản cay của món canh này, không gì có thể đánh bại được hương vị của một quả trứng sống đập vào nồi ăn cùng với thịt và hải sản.

Sundubu: Nguồn dinh dưỡng từ đậu nành tốt nhất

Sundubu bắt đầu với cách làm tương tự như đậu phụ thông thường. Đầu tiên, đun sôi sữa đậu nành sau đó làm đông lại bằng một chút muối, nhưng nó bỏ qua các bước sau đó là làm ráo nước và ép các khối đậu hũ đông cứng lại. Kết cấu mềm mượt của đậu hũ non giúp nó có hương vị nhẹ nhàng hơn và dễ tiêu hóa hơn.

Bí quyết để làm sundubu nằm ở việc sử dụng loại nước muối thích hợp. Ở ChodangMaeul, một ngôi làng nổi tiếng với sundubu sử dụng nguồn nước sạch từ biển đông. Mọi chuyện bắt đầu khi Chodang Heoyeop, một quan chức dân sự của chính quyền Joseon giữa thế kỷ XVI, được bổ nhiệm làm quan tòa ở thành phố Gangneung. Ông phát hiện ra rằng nước từ một con suối trong sân trước phủ của mình có vị rất ngon nên ông đã làm đậu hũ từ nước suối và sử dụng nước biển thay vì ngâm nước muối. Cái tên ‘Chodang’ được lấy từ bút danh của Heoyeop. Chodang sundubu đòi hỏi một quá trình sử dụng nhiều lao động để sản xuất một sản lượng nhỏ, nhưng các nhà hàng lâu đời vẫn kiên quyết chế biến món sundubu của riêng họ theo cách truyền thống này. Đôi khi, sundubu được phục vụ nóng đơn giản với nước tương pha, nó cũng rất ngon khi hầm cùng với kim chi chua hoặc các loại hải sản như sò, nghêu.

Món ăn được ca ngợi bởi New York Times

Một bài báo trên tờ New York Times về các món đậu hũ đã thu hút sự chú ý lớn ở Hàn Quốc khi nó ca ngợi sundubu-jjigae là “món ăn lý tưởng cho mùa đông”. Với hình ảnh mô tả của sundubu-jjigae, bài viết đánh giá về các nhà hàng đậu phụ ở Manhattan bao gồm Book Chang Dong, Cho Dang Gol, Li Hua, và Seoul Garden. Bài báo đã gọi sundubu-jjigae là “một món ăn thịnh soạn gồm nước dùng cay và đậu hũ non mềm mịn được phục vụ trong chiếc bát bằng gang. Trên cùng rắc thêm hành lá, đuôi bò mềm hoặc kim chi giòn, đó là món ăn mùa đông lý tưởng. ”

Không cần phải thêm nước

Sundubu có thể được nấu mà không cần thêm nước dùng hoặc nước vì sundubu tự tiết ra nước khi đun sôi. Trong một cái thố đất nung, cho mỡ heo băm nhỏ, sundubu (đậu hủ non), bột nêm, nghêu đã bóc vỏ để ráo nước theo thứ tự và đun sôi trên lửa lớn. Điều cần thiết là phải tiếp tục khuấy trong khi đun sôi để giữ cho sundubu không bị cháy.

Nguồn: Great food Great stories from Korea

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm