Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách nấu canh đậu hũ non Hàn Quốc (sundubu-jjigae)

Học cách làm món canh đậu hũ non (sundubu-jjigae) kết hợp với hải sản, đây là một món canh hầm cay hấp dẫn và dễ chịu để sưởi ấm vào những ngày mưa tầm tã.

Sundubu-jjigae là một trong ba món canh được ưa chuộng hàng đầu tại Hàn Quốc bên cạnh kimchi jjigae và doenjang jjigae (jjigae nghĩa là món canh/hầm trong tiếng Hàn). Nếu bạn chưa thử qua hai loại canh trên thì sẽ là một thiếu sót ẩm thực lớn đấy nhé.

Canh đậu hũ non hay còn gọi là sundubu-jjiage trong tiếng Hàn, được nấu với đậu hũ non là nó cũng là thành phần chính như tên gọi của món ăn, trong đó sundubu nghĩa là đậu hũ non. Có nhiều công thức khác nhau để làm sundubu-jjigae sử dụng nguyên liệu khác nhau như kimchi, thịt heo băm và hải sản, trong đó công thức phổ biến và thường gặp nhất là ‘haemul sundubu-jjigae’ – canh đậu hũ non hải sản với nước dùng trong và thanh đạm.

Nói chung, canh đậu hũ non kiểu Hàn sẽ hơi cay một chút nhưng bạn có thể điều chỉnh mức độ cay theo khẩu vị của mình bằng cách tăng lượng hoặc giảm lượng ớt bột/ớt mảnh mà bạn sử dụng. Một số lưu ý cũng tùy thuộc vào loại ớt bột được sử dụng vì chúng có độ cay khác nhau, hoặc để ý vào loại dầu ớt mà bạn dùng nhé.

Tips

+ Đậu hũ non: Có hai loại đậu hũ non thường gặp ở các siêu thị là loại đóng gói tròn dài và loại được đóng hộp vuông thông thường. Bạn có thể chọn loại nào cũng được, tuy vậy cá nhân tôi thích loại tròn dài hơn vì dễ cắt thành khoanh và dễ thêm vào các món súp/món hầm.

+ Dầu ớt: Dầu ớt là nguyên liệu thường được dùng trong các món súp/hầm trong ẩm thực Hàn chẳng hạn như món yukgaetang (canh bò hầm cay). Nó không chỉ đem lại màu sắc đẹp mắt và hương vị còn đậm đà hơn nhiều.

+ Bột ớt mịn vs bôt ớt vảy: Bột ớt mịn Hàn Quốc được nghiền mịn hơn là loại bột ớt vảy. Mặc dù bạn có thể dùng bất kì loại nào trong món canh đậu hũ non này nhưng thường thì nếu ở để ý, bạn sẽ thấy người Hàn thường dùng loại ớt mịn để nêm các món canh. Việc này giúp cho màu sắc của nước dùng đẹp mắt hơn và trông ngon miệng hơn.

NGUYÊN LIỆU

(Dành cho 2-3 người ăn)

  • 350g đậu hũ non (sundubu)
  • 110g nghêu
  • 3-4 con tôm
  • 100g nấm kim châm
  • 2 cây nấm hương
  • 1 quả trứng
  • 1 cọng hành lá

Nước dùng

  • 360ml nước dùng cá cơm tảo bẹ
  • 1 muỗng dầu ớt
  • 2 muỗng bột ớt Hàn (gochugaru)
  • 1 muỗng tỏi băm
  • ½ muỗng nước mắm
  • ½ muỗng nước tương
  • Muối biển
  • Bột tiêu
  • ½ muỗng dầu mè

CÁCH LÀM

Sơ chế nguyên liệu

+ Đậu hũ non cắt thành từng khoanh tròn.

+ Nghêu ngâm nước cho nhả cát rồi rửa sạch.

+ Tôm rửa sạch rồi bỏ đầu, đường chỉ và bỏ vỏ.

+ Nấm kim châm rửa sạch, cắt bỏ gốc

+ Nấm hương rửa sạch, cắt nhỏ.

+ Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ.

+ Đun nóng nồi ở nhiệt độ nhỏ rồi cho dầu ớt, bột ớt, tỏi băm vào. Khuấy đều tay trong khoảng một phút và tránh để bị cháy.

+ Cho nghêu và tôm vào, đảo nhanh tay để chúng được thấm đều gia vị. Sau đó cho thêm nước mắm, nước tương rồi tiếp tục đảo nồi.

+ Cho thêm nước dùng cá cơm tảo bẹ vào, đun ở nhiệt độ cao cho đến khi nước dùng sôi (2-3 phút). Nước dùng này bạn có thể tự nấu chuẩn bị trước, mua tại cửa hàng các túi lọc nước dùng sẽ giúp món canh ngon hơn. Nếu không có nước dùng thì thay thế bằng nước lọc nhé.

+ Cho thêm đậu hũ non, nấm, trứng gà và nấu chín trong khoảng 2-3 phút. Nêm thêm muối nếu cần thiết.

+ Cho thêm hành lá, bột tiêu và dầu mè. Thưởng thức món canh đậu hũ non lúc còn nóng với cơm và các món banchan ăn kèm nhé.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm