Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách làm món gà sốt cay giòn rụm ăn lai rai ấm bụng ngày mưa

Làm món gà sốt cay với độ giòn gấp đôi và được phủ hai loại nước sốt, sốt gochujang cay ngọt và sốt nước tương tỏi thơm lừng. Theo dõi thêm để biết bí quyết làm nên món gà hấp dẫn với cách chọn bột chiên sau đây nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức toàn diện cho món gà rán thơm ngon thì đã đến đúng nơi rồi đây. Công thức này đã được test qua nhiều lần, thử nhiều loại bột chiên để đảm bảo ra phiên bản gà rán ngon nhất. Với bốn loại bột chiên khác nhau dưới đây cùng với hai phiên bản sốt dành cho cả người thích ăn cay hay không cay thì bạn cũng sẽ chọn được món gà rán ưng ý nhất cho mình.

Gà rán sốt cay kiểu Hàn có gì đặc biệt?

Gà rán là một món ăn vô cùng phổ biến ở Hàn Quốc và được gọi là KFC (Korean Fried Chicken) hoặc là “chikin” mô phỏng theo từ “chicken”. Nó được giới thiệu bởi quân đội Mỹ trong những năm 1960 và đã trở nên phổ biến kể từ đó.

Điều làm nên gà rán Hàn Quốc khác biệt so với các món gà rán khác là nó được chiên hai lần để đạt được lớp vỏ giòn tuyệt đỉnh và không bị sủng nước sau khi phủ nước sốt. Nó được gọi với những cái tên khác nhau như :

  • Huraideu chikin 후라이드 치킨 hoặc peuraideu chikin 프라이드 치킨 - đều là cách viết phiên âm của "gà rán" trong tiếng Anh.
  • Dak-twigim 닭 튀김 - có nghĩa là "gà rán" trong tiếng Anh.
  • Gà yangnyeom 양념 치킨 - Gà rán Hàn Quốc phủ sốt gochujang cay, gọi là sốt yangnyeom. Nghĩa là "gà đã được tẩm ướp gia vị hoặc đã được làm chín."

Gà rán kiểu Hàn thường được phục vụ với củ cải muối Hàn Quốc như một món ăn phụ và dùng với đồ uống có cồn như bia hoặc rượu soju.

Trên thực tế, các nhà hàng phục vụ gà rán với bia ở Hàn Quốc rất phổ biến, cặp đôi này được gọi là "chimaek" ở Hàn Quốc, là sự kết hợp của từ "chikin" (nghĩa là gà rán) và "maekju" (nghĩa là bia). Một số thương hiệu bán gà rán nổi bật ở Hàn có thể kể đến như BHC hoặc Hanchu Chicken.

Bí mật của công thức gà rán

+ Chiên hai lần: Phương pháp chiên hai lần giúp chất béo từ da gà chảy ra tối đa do đó phần da gà trở nên giòn hơn bao giờ hết. Nó cũng giúp gà có màu nâu vàng và giữ được độ giòn sau khi ướp thêm bất kì loại nước sốt nào.

+ Có đến bốn loại bột để lựa chọn làm lớp áo chiên gà. Công thức này đã được thử với bột mì đa dụng, bột bắp, bột khoai tây, bột ướt và cho ra những kết quả khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu để lựa chọn ra loại bột yêu thích của mình.

+ Hai loại sốt ướp gà: Cay và không cay, mỗi loại đều có độ sệt sệt, hoàn hảo để phủ lên gà rán mà không bị chảy nhễu nhão. Bạn có thể lựa chọn giữa sốt gochujang cay hoặc sốt tỏi ngọt thơm hoặc làm cùng cả hai loại luôn nhé.

Dùng bột ướt hay bột khô?

Nếu bạn là người thích vị giòn giòn khi ăn gà rán thì bạn có thể sử dụng bột chiên khô. Dùng loại bột này giúp tạo nên lớp vỏ ngoài trông miếng gà rán sần sùi, to phồng hơn và kết cấu bột giòn hơn.

Hình ảnh dưới đây là những miếng gà rán được dùng với bột chiên khô. Nó có nhiều miếng bột vụn bám trên bề mặt và tạo ra độ giòn nhiều hơn.

Nếu bạn là người thích độ giòn nhẹ nhàng, vừa phải thì có thể sử dụng bột chiên ướt (loại bột pha nước) để tạo nên lớp vỏ mỏng, mịn hơn nhưng vẫn đảm bảo được độ giòn, mặc dù nó không giòn so với loại bột chiên khô.

Gà rán sốt cay kiểu Hàn - Sốt cay ngọt và sốt nước tương tỏi

SỐT CAY (SỐT GOCHUJANG)

Đây là loại nước sốt phổ biến nhất cho các món gà rán của Hàn Quốc. Nước sốt có vị cay ngọt dễ ăn và dễ thực hiện. Chỉ mất chưa đầy 10 phút để thực hiện là bạn có thể làm ra loại sốt trộn gà rán hoặc ăn cùng nhiều món ăn khác như thịt heo, thịt bò, hải sản, đậu phụ và rau củ. Hai thành phần trong loại sốt này có mứt dâu tây và tương cà cũng thường được thêm vào sốt gà rán ở Hàn.

Nguyên liệu

  • 60g gochujang
  • 40g đường
  • 3 muỗng mứt dâu
  • 2.5 muỗng nước tương
  • 1.5 muỗng dấm rượu gạo
  • 1 muỗng mật ong
  • 6 muỗng nước lọc
  • 2 củ tỏi băm
  • ½ muỗng gừng nghiền
  • ½ muỗng muối
  • 1 muỗng tương cà

Cách làm

+ Cho tất cả các nguyên liệu vào chảo đun nóng ở nhiệt độ vừa.

+ Khuấy thường xuyên và đợi đến khi sốt sôi nổi bong bóng. Trong thành phần có chứa đường nên rất dễ cháy, vậy nên bạn để mắt tới sốt nhé. Thời gian đun sốt là khoảng 2 phút.

+ Khi sốt đã sôi, lấy một cái muỗng và kiểm tra sốt xem có đạt độ sệt vừa ý hay chưa. Nếu sốt vẫn còn lỏng thì đun thêm một chút, còn nếu quá đặc thì cho thêm một ít nước, tiếp tục đun rồi tắt bếp nhé.

SỐT NƯỚC TƯƠNG TỎI

Sốt nước tương tỏi có vị ngọt và thơm làm từ các nguyên liệu nước tương, mật ong, tỏi và giấm rượu gạo. Đây là loại sốt hấp dẫn không kém để ăn cùng với gà chiên, là lựa chọn dành cho những người không thích ăn cay. Loại sốt này lấy cảm hứng từ các món ăn châu Á, có thể áp dụng cho các món sườn, bbq, cánh gà, hải sản, thịt gà, thịt heo hoặc có thể dùng như một loại sốt chấm.

Nguyên liệu

  • 3 củ tỏi băm
  • 1 nhánh gừng nhỏ, cắt lát
  • 60g mật ong
  • 60g nước tương
  • 3 muỗng dấm gạo
  • 2 muỗng sốt tương ngọt (hoisin sauce)
  • 1 muỗng dầu mè
  • ½ muỗng bột ớt Hàn (tùy chọn)
  • ½ muỗng hạt tiểu hồi hương (tùy chọn)

Cách làm

+ Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chảo đun sôi, không đậy nắp khoảng 5 phút cho đến khi đạt độ sệt như mong muốn. Khuấy liên tục để tránh cháy sốt sau đó tắt bếp.

+ Vớt bỏ các lát gừng, có thể dùng sốt để phủ gà chiên, các loại thực phẩm khác hoặc dùng như một loại sốt chấm. Có thể bảo quản trong hộp đựng ngăn mát tủ lạnh đến hai tuần.

Cách làm món gà sốt cay

Nguyên liệu

  • Khoảng 30 cánh gà / đùi gà
  • 2 củ tỏi (băm nhỏ)
  • 1/2 muỗng gừng (nghiền)
  • 1 muỗng mirin
  • 2 muỗng muối biển
  • Dầu chiên

Bột chiên gà

Có hai loại sản phẩm bột chiên gà: bột khô và bột ướt. Theo so sánh và hướng dẫn bên trên bạn chọn loại bột theo sở thích nhé.

Bước 1: Ướp cánh / đùi gà với tỏi, gừng, muối biển, rượu mirin và để gia vị thấm thịt gà ít nhất trong 1 giờ.

Bước 2: Trộn các nguyên liệu trong phần bột khô lại trong một tô lớn. Lần lượt lăn cánh / đùi gà qua bột và phủ kín.

Bước 3: Chiên gà lần thứ nhất. Cho lượng dầu vừa đủ để vào một cái chảo lớn. Đun nóng dầu đến 345 độ F. Cho cánh gà vào chiên từ 5 đến 7 phút. Chiên theo từng đợt để tránh gà chiên không chín đều. Vớt gà ra để ráo dầu và thực hiện tương tự với các mẻ chiên tiếp theo.

Bước 4: Chiên gà lần thức hai. Sau khi hoàn thành đợt chiên lần 1, tăng nhiệt độ của dầu ăn lên 375 độ F. Chiên gà theo từng đợt cho đến khi lớp vỏ trở nên giòn và có màu vàng nâu sau đó vớt gà ra để ráo dầu.

Bước 5: Có thể ăn ngay với các loại sốt chấm tùy thích. Hoặc làm món gà chiên kiểu Hàn với việc trộn gà với sốt cay gochujang hoặc sốt nước tương tỏi.

 

Nguồn: drivemehungry.com

Dịch bởi Tèobokki

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm

    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
    Xem thêm

    Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

    cách làm cơm trộn cá ngừ

    Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

    Xem thêm