Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Các món Hàn nên thử khi ăn với gà chiên

“Nên ăn gì với gà chiên” đang là chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng Hàn Quốc mấy ngày nay. Có thể dễ dàng chứng kiến cảnh người dùng mạng xã hội SNS dày công tìm kiếm món ăn kết hợp hoàn hảo với gà. Không chỉ thế, những người dùng Youtube nổi tiếng tại Hàn còn đổ xô nhau thực hiện ‘mukbang’ với hàng triệu người đăng kí cũng giới thiệu cách ăn gà chiên sao cho thật ngon miệng.

Gà chua ngọt với tokbokki cay

Có thể thấy sự kết hợp giữa tokbokki, đại diện cho hương vị cay kết hợp với những miếng gà chiên giòn là chủ đề thường thấy của mukbang. Nếu bạn theo dõi các Youtuber mukbang nổi tiếng, chắc chắn bạn đã từng thấy ít nhất một lần về cách ăn gà này. Món tokbokki cay ăn với gà nên được nấu với nước sốt loãng thì sẽ ngon hơn là sốt đặc thông thường. Trong khi đó, bánh gạo dai dai khi ăn cùng với lớp vỏ gà chiên giòn hoặc tempura cùng nhau khi nhai sẽ rất thú vị.

Khi kết hợp ăn gà và tokbokki, gà chiên vị chua ngọt sẽ hợp hơn nhiều. Cửa hàng bán gà chiên Kyochon với combo gà mật ong và gà đậu phộng trở nên nổi tiếng là một ví dụ điển hình, thực khách sẽ ăn cùng với Dongdaemun Yeopgi Tteokbokki hay Sinjeon Tteokbokki nổi tiếng với vị cay đặc biệt được nhiều người yêu thích.

Một Youtuber với 1,09 triệu người đăng ký tên Haetnim đã thực hiện mukbang kết hợp giữa tokbokki và corndew chicken, món gà được rắc bên ngoài với gia vị bắp và khoai tây chiên. Mặc dù đã thực hiện hai lần mukbang về sự kết hợp này nhưng vẫn có rất nhiều lượt xem cũng như khen ngợi “Gà chiên rắc bột mặn và tokbokki cay, bạn thực sự là chuyên gia về ăn uống”.

Cheese ball phù hợp với bất kì loại gà chiên

Không quá lời khi nói rằng thực đơn phổ biến nhất trong các cửa hàng gà chiên ngày nay là ‘cheese ball’. Lớp bột chiên giòn được phủ đầy bên trong kem phô mai ngọt ngào hoặc mozzarella dai dai. Sự nổi tiếng của món ăn này không hề biến mất mà còn trở nên phổ biến hơn khi các thương hiệu gà chiên đã cạnh tranh và tung ra nhiều phiên bản cheese ball khác nhau, giúp nó vươn lên trở thành một món ăn phụ tiêu biểu của món gà. Phô mai viên phù hợp với tất cả các loại gà, nhưng kết hợp với gà rắc BHC và gà nướng vàng BBQ oliu nóng hổi được đặc biệt yêu thích.

Pizza phủ phô mai rất hợp với gà cay. Vị cay của Goobne Chicken Volcano Chicken và Red Pepper Crisp làm giảm đi sự béo ngậy của bánh pizza. Youtuber Ziyang, người đã thực hiện mukbang ăn gà tẩm gia vị với nước sốt phô mai làm từ phô mai tan chảy và sữa cho rằng kết hợp ăn gà với phô mai sẽ làm giảm đi độ mặn không mong muốn và giúp ngon miệng hơn.

Ăn gà tẩm sốt với jajangmyeon và cơm

Các bậc thầy mukbang thực thụ chọn jajang ramen làm bạn đồng hành cùng món gà chiên của mình. Vì nhiều nhà hàng Trung Quốc có combo jajangmyeon và kkanpunggi cùng nhau nên jajangmyeon và gà tẩm sốt là một sự kết hợp đã được chứng minh.

Nếu bạn muốn ăn ngọt, hãy chọn món gà tẩm sốt của Cheogatjib Seasoned Chicken, còn nếu muốn ăn cay thì chọn món Gà Buldak từ Gà Mexico. Một điều nữa là nếu bạn vứt bỏ phần sốt tẩm gà còn lại thì có lẽ bạn không phải là một cao thủ mukbang thực thụ. Trộn mì với sốt gà còn sót lại có thể tạo ra một món ngon.

Ngoài ra còn có gà, cơm tạo thành 'chibap' (chi là chicken, bap là cơm). Công thức nổi tiếng nhất của món chibap là ăn Gà Zikoba với sốt hoặc Gà Goobne Galbi Cheonwang, thêm cơm nóng với phần sốt còn lại, rắc thêm dầu mè thơm và bột rong biển để thưởng thức theo cách hoàn hảo nhất.

Nếu bạn tìm kiếm chibap trên YouTube, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại mukbang chibap khác nhau, và trong số đó, video Youtuber Bokhee Moon ăn chibap với kim chi hành lá đã đạt 8,81 triệu lượt xem.

Nguồn: https://www.nongmin.com/

Dịch bởi Tèobokki

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm