Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

So sánh bánh chocopie của Orion, Lotte, Crown và No Brand

Chocopie đã trở thành món bánh được đón nhận nồng nhiệt bởi mọi lứa tuổi và nổi tiếng trên toàn cầu trong hàng thập kỉ. Đó là loại bánh gồm hai chiếc bánh quy tròn kẹp giữa bởi phần kẹo dẻo marshmallow mềm mại và sau đó được phủ bên ngoài lớp sô cô la ngọt ngào đầy hấp dẫn. Cho đến nay, chocopie đã có những biến thể đa dạng về hương vị như chuối, mứt dâu, đậu đỏ,..

Nếu không để ý kĩ thì bạn sẽ khó biết được món bánh chocopie này, mặc dù trông giống nhau về cả tên và hình dạng nhưng lại có đến bốn thương hiệu khác nhau.

Sự thật thú vị là Orion – công ty ban đầu đã không đăng kí nhãn hiệu nên cái tên “chocopie” đã trở thành tên gọi chung cho loại bánh này. Do đó, Lotte và Crown cũng thoải mái lần lượt sản xuất chúng và lấy tên là Lotte Chocopie và Crown Chocopie. Sau đó, Orion cũng đã hoàn tất đăng kí nhãn hiệu với tên là “Orion Chocopie” và mọi người cũng đều biết rằng Orion mới là hãng đầu tiên cho ra mắt loại bánh ăn vặt được yêu thích và nổi tiếng trên toàn cầu này.

Có tận bốn thương hiệu khác nhau cùng sản xuất chocopie, liệu có sự khác biệt về hương vị nào không nhỉ? Sau đây là bài so sánh thú vị trên kênh Naver Food nhân được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là những ai yêu thích bánh chocopie. Nếu bạn cũng đang thắc mắc thì hãy theo dõi ngay bài so sánh thú vị giữa sản phẩm chocopie giữa các hãng Orion, Lotte, Crown và No Brand sau đây nhé!

Kích thước, trọng lượng và lượng calo

Orion Chocopie 39g: 171kcal

Lotte Chocopie 28g: 120kcal

Crown Chocopie 35g: 160kcal

No Brand Chocopie 39g: 175kcal

Kích thước và trọng lượng của Orion và No Brand lớn tương đương với nhau, bánh của hãng Crown nhỏ hơn và nhỏ nhất là Lotte.

Hình dạng và hàm lượng chocolate

Bánh choocopie của hãng Orion được phủ lớp chocolate không đều, có cảm giác bóng (hàm lượng cacao là 2,9%).

Bánh chocopie của hãng Lotte có đặc điểm là vỏ bánh hơi sần và kích thước nhỏ. (Bột cacao là 2,6%, khối lượng cacao 0,1%).

Bánh chocopie của Crown có bề mặt vỏ bánh nhẵn. (Bột cacao 1,7% và khối lượng cacao 0,3%).

Bánh chocopie của hãng No Brand (Bột cacao 2,2% và khối lượng cacao 0,1%).

So sánh mặt cắt của bánh

Ngày từ khi sử dụng bánh chocopie, có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa độ giòn và độ mềm của từng loại bánh. Chocopie ban đầu được gọi là bánh quy mà không phải là bánh mì hay các loại bánh ngọt. Người ta cho biết do độ ẩm của marshmallow thấm vào lớp bánh quy sau vài ngày sau khi làm đã biến bánh quy cứng sang kết cấu mềm và ẩm, tương tự kết cấu của bánh mì.

So sánh kết cấu lớp bánh quy

Khi tách phần bánh quy ra khỏi lớp bánh marshmallow, có thể thấy phần bánh thể hiện tốt nhất là Orion khi có thể dễ dàng tách ra mà không bị vụn, kết cấu bánh có độ cứng cáp nhất định, không quá tơi xốp như các loại còn lại.

Sự khác biệt về kết cấu vỏ bánh

Vỏ bánh Orion thì mềm và ẩm.

Vỏ bánh Lotte hơi giòn.

Vỏ bánh của No Brand và Crown tương tự nhau hơi tơi xốp mặc dù kích thước lớn.

So sánh lớp marshmallow

Orion: Mềm

Lotte: Dai

Crown: Dẻo dai

No Brand: Dai

Phần kẹo marshmallow của tất cả các hãng đều có kết cấu giống nhau, nhưng của Crown thì hơi mỏng. Còn lại Orion, Lotte và No Brand thì lớp bánh có độ dày tương tự nhau.

Đánh giá tổng thể

 

Orion: Sang trọng, mềm mại

Orion Chocopie đủ mềm để tạo nên sự khác biệt so với các loại bánh chocopie khác. Độ ẩm của bánh được giữ tốt, cả lớp bánh quy và phần nhân kẹo marshmallow đều mềm và có cảm giác sang trọng. Vị chocolate phủ bên ngoài cũng rất ngon. Rất xứng khi được gọi là nguyên bản của chocopie.

Lotte: Khi nhai có cảm giác ngon hơn

Lotte Chocopie nhìn chung có vị dai ngon, đặc biệt là phần nhân kẹo marshmallow dẻo dai, tuy nhiên lại kém mềm hơn so với Orion. Ngược lại, nếu để bánh Lotte Chocopie đông lạnh trong ngăn đá và thưởng thức thì sẽ ngon, dai hơn.

Crown: Hương vị nhân tạo

Thật không may, Crown Chocopie thiếu một chút hương vị so với các loại bánh chocopie khác. Nếu không so sánh thì bạn sẽ nghĩ đây là một chiếc bánh chocopie ngon, nhưng khi ăn cùng với các sản phẩm khác thì cảm nhận được sự khác biệt là khá lớn. Phần lớp vỏ bánh quy hơi khô và có nhiều vị chocolate đã qua chế biến và có hương vị tổng thể là nhân tạo có thể khiến nhiều người không thích.

No Brand: Chất lượng phù hợp giá

No Brand Chocopie được sản xuất bởi Lotte Conf Candy vì vậy nó tương tự như bánh Lotte Chocopie. Bánh có hương vị như là Lotte, và kích thước như bánh Orion. Tuy nhiên, mặc dù được sản xuất ở cùng một công ty nhưng vị của nó có vẻ kém hơn một chút so với Lotte. Hương vị bánh thực sự tinh tế, nhưng có vẻ thiếu một chút gì đó, có thể vì hàm lượng chocolate ít hơn Lotte. Tuy nhiên, No Brand Chocopie khá ngon. Với giá thành rẻ hơn thì đây là sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo khi sử dụng tốt hương vị của bánh chocopie.

Nguồn: https://m.blog.naver.com

Dịch bởi Tèobokki

Bí quyết làm kim chi lá mè cay nồng, thơm ngon tại nhà

Kim chi lá mè đậm đà với hương vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, tạo nên một món ăn phụ cực kì hấp dẫn và đặc trưng. Với các bước hướng dẫn đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm được kim chi lá mè hấp dẫn cho gia đình tại nhà!

Xem thêm

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm