Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Đặc sắc các món ăn Hàn Quốc sử dụng thố đất

Thật dễ dàng để nhận thấy rằng đa số các món ăn Hàn Quốc đều được dùng trong một chiếc thố to màu đen khá dày dặn. Nhiều người không biết thì thường hay thắc mắc về chiếc thố lạ lẫm này, thế nhưng thực chất chiếc thố đen này không quá xa lạ trong các món đậm chất Việt như cá kho tộ, thịt kho trứng.

Loại thố này được làm bằng đất nung với nhiệt độ lớn tới tận hai lần và được tráng qua một lớp men chống dính nhằm để giữ nhiệt cao cho món ăn. Ai đã từng thưởng thức qua các món Hàn sẽ biết rằng các món canh được đựng trong thố đất sẽ luôn được giữ nóng xuyên suốt bữa ăn, đến cả cơm trộn khi được bày trong chiếc thố đa năng này sẽ có một lớp cơm cháy giòn ở phần đáy rất ngon. Hơn nữa, vì nó có lớp men chống dính nên việc vệ sinh trở nên rất dễ dàng. Tuy nhiên, có một khuyết điểm đó là chiếc thố đất mà người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích này lại có trọng lượng khá nặng tay khiến việc di chuyển có phần hơi khó khăn. Nhưng vấn đề này sẽ không quá khó để khắc phục, vì tùy theo món và khẩu phần ăn người Hàn sẽ chọn lựa kích thước thố phù hợp để phục vụ người ăn.

Chính vì những ưu điểm tuyệt vời của chiếc thố đen này mang lại mà ở Hàn Quốc, người ta rất thường xuyên sử dụng chúng trong một vài món ăn của mình như:

Cơm trộn Hàn Quốc

Xem cách làm cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap

Canh kim chi Hàn Quốc

Xem hướng dẫn cách nấu canh kimchi

Canh rong biển

Xem hướng dẫn nấu canh rong biển ngon

Mì cay Hàn Quốc

Ngày nay việc sử dụng thố đất trong nấu ăn đã trở nên phổ biến, có khá nhiều chỗ bày bán với giá cả phải chăng, dao động khoảng dưới 150.000 tùy kích thước lớn nhỏ. Do đó nếu đã nhàm chán với các chén sành sứ kiểu dáng hoa mĩ nhưng chất lượng tương đối thì bạn có thể thử đổi qua sử dụng chiếc thố đất tuy đơn giản nhưng chất lượng được đánh giá rất cao, giá cả vừa túi tiền, lại rất dễ tìm mua.

Hướng dẫn làm món Gyeranjjim - Món trứng hấp kiểu Hàn

Sau đây, Tèobokki sẽ giới thiệu bạn món trứng hấp kiểu Hàn Gyeranjim sử dụng thố đất cực kì đơn giản với hình thức đẹp mắt. Với món trứng hấp này nhiều người khi thưởng thức sẽ liên tưởng tới những đám mây vì độ xốp bồng bềnh mà món ăn này mang lại khiến nhiều người thích thú, hương vị thì có phần dễ ăn với những nguyên liệu đơn giản như trứng, hành, rong biển, muối…

  1. Nguyên liệu:
  • Trứng gà
  • Hành lá
  • Rong biển
  • Muối
  • Tiêu
  1. Cách làm:
  • Rong biển rửa sạch nấu trên thố đất với nước cho ra hết vị
  • Hành lá rửa sạch thái nhỏ
  • Trứng khuấy đều nêm một ít muối
  • Vớt xác rong biển ra và cho trứng vào 3/4 nồi khuấy đều tay
  • Úp một chiếc bát vừa với miệng nồi tiếp tục hấp trứng khoảng 3 phút cho trứng chín bông xốp đều
  • Sau khi trứng chín rắc phần hành lá vừa thái lên mặt trứng và thưởng thức thôi.

Bằng những ưu điểm vượt trội mà chiếc thố đất này mang lại thì sẽ chẳng có lí do nào khiến người Hàn không thể không nghiện sử dụng chúng được. Kể cả đối với người Việt Nam chúng ta khi về làng quê miền Tây cũng sẽ bắt gặp chiếc thố đất này trên gian bếp quen thuộc. Vì sử dụng loại dụng cụ này món ăn của chúng ta sẽ trở nên thơm ngon và đậm vị hơn rất nhiều.

Ngày nay thố đất được nhập khẩu từ Hàn Quốc đang được bày bán khắp các cửa hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, và đã được khắp phục các khuyết điểm cơ bản của mình như trọng lượng nặng và kích cỡ cồng kềnh, nhưng vẫn luôn giữ trọn những ưu điểm đặc trưng của chiếc thố đất. Mang đến tay người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá tiền vừa phải.

Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

Xem thêm

Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
Xem thêm

Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

cách làm cơm trộn cá ngừ

Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

Xem thêm