Left Tiếp tục mua sắm
Đơn hàng

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Promotion
Read more

Cách nấu canh kim chi thịt heo ngon chuẩn vị Hàn

Món canh kim chi thịt heo, đôi khi còn gọi là súp kim chi, là một món ăn vô cùng phổ biến và thường xuyên được nấu mỗi khi kim chi bị chua do ăn không kịp. Canh kim chi có hương vị dễ ăn và không ngán, vị chua chua ngọt ngọt, xen lẫn hương thơm cay nồng từ ớt bột tạo màu đỏ cho món canh càng thêm hấp dẫn. Ngày mưa lạnh mà có một bát cơm nóng để ăn cùng canh kim chi thịt heo trong ngày mưa là tuyệt nhất!

Mẹo để nấu canh kim chi ngon là bạn nên chọn kim chi để chua một chút, và nên dùng số lượng nhiều để canh được đủ vị chua đậm đà. Nếu chẳng may hủ kim chi của bạn ăn chưa hết mà để lên men chua quá thì đừng vội bỏ đi nhé, đây là một tín hiệu hoàn hảo để nấu ngay một nồi canh kim chi hấp dẫn và mới lạ để chiêu đãi gia đình.

Nguyên liệu làm canh kim chi thịt heo

  • 180g thịt heo ba chỉ, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn
  • 1 muỗng rượu nấu ăn
  • ½ muỗng nhỏ tiêu đen
  • 1 chén kim chi chua (giữ lại nước kim chi)
  • ¼ củ hành tây, cắt sợi nhỏ
  • ½ cây hành lá, cắt nhỏ
  • 150g đậu phụ, cắt lát
  • 250ml nước

Gia vị nêm

Cách nấu canh kim chi thịt heo

Bước 1: Sơ chế thịt heo

- Thịt heo mua về bạn rửa sạch sau đó cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt heo với 1 muỗng rượu nấu ăn (hoặc rượu soju), 1 muỗng muối và bột tiêu đen trong 15 phút.

Bước 2: Sơ chế kim chi

- Kim chi thì bạn chọn loại kim chi già hay còn gọi là kim chi để lâu có độ chua nhiều. Cắt kim chi thành từng miếng vừa ăn sau đó cho vào nồi, rưới một cốc nước (200ml) vào trộn đều. sau đó vớt kim chi ra để riêng và giữ phần nước còn lại để nấu canh.

Bước 3: Xào thịt heo

- Cho dầu ăn vào chảo sau đó cho thịt heo đã ướp vào xào sơ khoảng 30 giây. Sau đó vớt ra đĩa lót giấy ăn để thấm bớt dầu thừa.

Bước 4: Xào kim chi với thịt heo

- Đun nóng một ít dầu trên chảo, sau đó cho kim chi và hành tây vào xào, nêm thêm 1 muỗng muối và 1/2 muỗng bột ớt đỏ. Xào kim chi trong khoảng 1 - 2 phút sau đó cho thịt heo vào xào thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 5: Thêm nước kim chi

- Cho 5 muỗng canh nước dùng kim chi, thêm 500ml nước vào nồi, bạn có thể điều chỉnh vị chua theo ý thích rồi đun sôi. Khi nước sôi thì cho kim chi và thịt heo đã xào vào. Thêm giá đỗ, đậu phụ và nêm thêm gia vị lại cho vừa ăn. Cuối cùng cho thêm 1 muỗng canh tỏi băm và nấu thêm 1 phút rồi tắt bếp.

     

    Cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon:

    • Hãy tìm mua những phần thịt ba chỉ có màu hồng nhạt. Để kiểm tra độ tươi, dùng tay chạm nhẹ vào thịt, thịt tươi sẽ có độ đàn hồi và trở lại hình dạng ban đầu mà không bị nhũn.

    • Lựa chọn thịt ba chỉ có tỉ lệ giữa mỡ và thịt cân đối, không quá nạc hoặc không quá mỡ. Để khi nấu, thịt không quá béo hoặc quá khô.

    • Tránh mua thịt kém chất lượng: Tránh mua những miếng thịt có màu tím tái, có vết bầm hoặc mùi hôi nồng. Những dấu hiệu này thường cho biết thịt đã bị ảnh hưởng hoặc đã lâu ngày, không còn tươi ngon hoặc là sản phẩm của heo bị bệnh trước khi thịt được lấy ra.

    Cách chọn mua kim chi ngon cho canh kim chi thịt heo:

    • Tìm mua kim chi có màu đỏ cam tự nhiên. Kim chi có mùi thơm của các gia vị như gừng, hành tây, tỏi.

    • Kim chi ngon thường có hương vị hòa quyện của ngọt, cay, và mặn, xuất phát từ các thành phần tự nhiên. Lớp cải thảo trong kim chi nên vẫn giữ độ giòn, không bị nhũn hay sượng.

    • Tránh mua kim chi kém chất lượng: Hãy cẩn trọng không mua kim chi có mùi hôi lạ thường, bởi đó có thể là dấu hiệu của nấm mốc hoặc kim chi đã qua quá trình lên men quá lâu.

    • Đối với kim chi đóng hộp: Nếu bạn mua kim chi đóng hộp, hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín. Kiểm tra hạn sử dụng, và đảm bảo rằng sản phẩm không bị thủng, rách, hay bể bao bì.

    Ngoài ra, món kim chi cũng không quá khó để làm, bạn hoàn toàn có thể tự làm kim chi tại nhà để sử dụng cho món canh kim chi!

     

    Cách làm kim chi cải thảo dễ dàng với gói sốt kim chi

    Làm kim chi cải thảo tại nhà đơn giản và nhanh chóng với gói sốt kim chi. Bài viết này Tèobokki sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi với phương pháp mới giúp tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon đặc trưng!

    Xem thêm

    Cách làm salad cá ngừ cho bữa ăn nhanh chóng và dinh dưỡng

    Salad cá ngừ là món ăn nhanh chóng và dinh dưỡng. Với công thức đơn giản và không tốn nhiều thời gian chế biến, món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tập gym hoặc muốn giữ gìn vóc dáng.
    Xem thêm

    Hướng dẫn làm cơm trộn cá ngừ nhanh chóng, đơn giản tại nhà

    cách làm cơm trộn cá ngừ

    Cơm trộn cá ngừ (chamchi-mayo) là phiên bản cơm trộn đơn giản, dễ làm. Đây là món ăn lý tưởng cho những lúc bận bịu, không có nhiều thời gian để vào bếp nhưng đòi hỏi một bữa ăn nhanh chóng, ngon miệng và dinh dưỡng.

    Xem thêm